Teen 24h 2013-08-17 04:47:15

Khởi nghiệp cho giới trẻ - Môi trường tốt tạo nên con người giỏi


Rời giảng đường, hầu hết các tân cử nhân đều mong muốn tìm được môi trường làm việc lý tưởng để được thử thách và phát triển sự nghiệp một cách tốt nhất.
Môi trường làm việc cũng là một trong những yếu tố mà các công ty thu hút được các tài năng trẻ để tạo lợi thế trong cuộc cạnh tranh nhân sự cấp cao như hiện nay.

Anh Nguyễn Hạ Long, 28 tuổi, chuyên viên sản phẩm Ngành hàng nghe nhìn Công ty Samsung Vina, chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân cùng những bước đi vững chắc trong một môi trường làm việc năng động, cạnh tranh nhất hiện nay. 

Từ khi ra trường Hạ Long đã gắn bó với Công ty Samsung. Nhưng vì đâu anh vẫn xem mình là người liên tục “phượt”, “xê dịch” trong công việc?


Khi mới tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, ĐH Kinh tế Đà Nẵng, tôi cũng rất mơ hồ về hướng đi của mình. Thời điểm đó, Samsung tuyển nhân viên Bán hàng ở Đà Nẵng, tôi quyết định thử sức vì muốn được va chạm, cọ xát trực tiếp với thị trường. Hơn nữa, tôi tin rằng một công ty đa quốc gia thì quy mô chi nhánh cũng đảm bảo được các yếu tố chuyên nghiệp, năng động.

Gần 3 năm là “chiến binh” bán hàng ở khu vực miền Trung đã cho tôi những kinh nghiệm tuyệt vời và đó cũng là nền tảng vững chắc giúp tôi có những bước đi tiếp theo. 

Khi đã tự tin với chút “vốn liếng bán hàng”, tôi trực tiếp chia sẻ mong muốn làm việc ở mảng marketing với người quản lý. Đề xuất này được ghi nhận, và tôi chính thức bắt tay công việc mong ước của mình tại TP.HCM.



Long lấy thêm năng lượng cho những công việc mới bằng sở thích du lịch


Trong thời gian đó, sự thay đổi nào tạo nên bước ngoặt cho anh?


Làm việc tại TPHCM hơn nửa năm, Samsung có ý định chuyển tôi đến một chỗ làm mới. Tôi sửng sốt vì mình vừa từ Đà Nẵng chuyển vào và không rõ mình sẽ được “điều” đến chi nhánh nào khác trong nước. Nhưng tôi sẵn sàng đón nhận sự thay đổi ấy.

Điều tôi đã không nghĩ đến là mình được luân chuyển đến công ty “mẹ” ở Hàn Quốc trong vòng một năm theo chương trình phát triển toàn cầu Global Mobility. Đây là một cơ hội tốt để nhân viên nâng cao chuyên môn, kỹ năng làm việc cũng như khả năng tương tác ở quy mô tập đoàn.

Sự đầu tư, đào tạo của công ty đến với tôi nhanh hơn hết thảy những dự định, kế hoạch của tôi. Tập đoàn đặt trọng tâm vào yếu tố con người cho sự phát triển bền vững. Họ luôn theo dõi và đánh giá đúng mực về nỗ lực, đóng góp của mỗi người. Những nhân tố trẻ có khả năng và hoài bão luôn được khuyến khích, tạo mọi điều kiện để phát triển nhanh chóng và vững chắc.



Bữa ăn tối với các đồng nghiệp quốc tế trong thời gian Global mobility tại Hàn Quốc


Sự sung sức, sẵn sàng đối diện với mọi công việc cho thấy bản anh rất tự hào về nơi mình gắn bó và luôn muốn cống hiến hết mình. Anh có thể chia sẻ về tinh thần làm việc tại Samsung?


Theo tôi, điều mà những bạn trẻ cần chính là cơ hội được thể hiện khả năng, thế mạnh của mình trong một môi trường làm việc có tính tương tác, linh hoạt, năng động.

Môi trường làm việc tác động rất lớn đến sự sung sức làm việc của nhân viên. Nơi tôi gắn bó, ngay ở quy mô chinh nhánh, mọi vấn đề, thử thách đều được mọi người giải quyết theo hướng vì công việc. Lãnh đạo và nhân viên gặp nhau ở những giá trị, tinh thần chung trong các quyết định, hướng đi. Ngoài ra, cơ hội thực hiện các kế hoạch của bản thân luôn rộng mở nếu chúng ta có những ý tưởng, đề xuất thích hợp.

Bởi thế chúng tôi vẫn hay nói với nhau rằng đừng ngại ước mơ, đừng ngại thể hiện cùng một thái độ cầu thị và học hỏi rất cao.

Bản thân tôi luôn thấy mình may mắn so với bạn bè cùng trang lứa vì đã chọn được môi trường thích hợp cho sự nghiệp lâu dài. Tuy nhiên, các bạn trẻ thời nay còn có thể nhận được nhiều cơ hội hấp dẫn hơn. Samsung giờ đây với chính sách phát triển nhân sự đã có sự đầu tư thích đáng cho các tài năng trẻ, chẳng hạn như Samsung Asia Elite. Tôi hy vọng giới trẻ Việt cũng sẽ nắm bắt được những cơ hội quý giá này và tìm được những thành công cho riêng mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)