Video clip 2013-04-21 07:05:28

Khiêu vũ với tử thần, chiến tranh Việt Nam



 
"Khiêu vũ với tử thần" – là bộ phim tài liệu có sự tham gia của nhiều nhân chứng lịch sử của cả VN, Nga và Mỹ. Không đơn thuần là câu chuyện kể về sự giúp đỡ của Nga với VN trong cuộc chiến lịch sử, bộ phim còn có những hình ảnh tư liệu quý về hành trình tìm kiếm một vũ khí chiến lược có thể chống chọi với B52 của Mỹ, những câu chuyện giản dị và xúc động về cuộc sống vô cùng cực khổ của những người lính tên lửa phía Liên Xô và VN trong sự đối lập với sự xa hoa của lính Mỹ…

Phim cũng ca ngợi sự thông minh, gan dạ, mưu trí của những người lính tên lửa phía VN – những người nông dân chưa từng có kinh nghiệm chiến đấu, chưa từng nhìn thấy chiếc radio – chỉ sau 2 tháng rưỡi huấn luyện đã giành được những kỳ tích khiến cả thế giới ngưỡng mộ…"Khiêu vũ với tử thần" phát sóng lúc 21h30 trên VTV1.

Máy bay B-52 là loại máy bay ném bom chiến lược hạng nặng, tầm xa, rất nổi tiếng của Không quân Hoa Kỳ, do hãng Boeing sản xuất từ năm 1954. B-52 có thể mang vũ khí hạt nhân và vũ khí thông thường và có thể tham gia trong các loại chiến tranh thế giới tổng lực và chiến tranh khu vực. Lần đầu tiên B-52 tham chiến là tại Chiến tranh Việt Nam và được nổi tiếng với uy lực ném bom rải thảm tàn phá ghê gớm của nó. Cũng tại Chiến tranh Việt Nam B-52 lần đầu tiên bị bắn hạ bằng tên lửa phòng không SAM-2 do Liên Xô cung cấp. Các thông tin chính thức của Việt Nam dân chủ cộng hòa cho rằng 3 chiếc B-52 cũng đã bị máy bay tiêm kích MiG-21 của Việt Nam, do các phi công Vũ Đình Rạng, Vũ Xuân Thiều và Phạm Tuân điều khiển, bắn rơi trong cuộc chiến tranh này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)