Tin tức - pháp luật 2013-03-23 06:44:44

Khi Steve Jobs cũng phải nghiêng mình với ipad cho CSGT tại VN :))


Trang bị iPad cho cảnh sát giao thông để “góp phần làm đẹp hình ảnh” - một ý tưởng đắt giá được đưa ra - khiến cho Steve Jobs, dù đã khuất núi- cũng phải nghiêng vai kính nể. Steve Jobs nổi tiếng thế giới bởi vì có rất nhiều ý tưởng sáng tạo, sản phẩm ông làm ra phải thật hoàn hảo để hấp dẫn người tiêu dùng.
[justify] [/justify]
Nhưng riêng việc tạo hình ảnh cho cảnh sát giao thông thì dứt khoát Jobs dù tài cách mấy cũng không thể nghĩ ra.

Trả lời trên báo chí, những người đưa ra sáng kiến này cho rằng máy tính bảng iPad sẽ giúp cảnh sát giao thông hướng dẫn dân tránh những tuyến đường phố có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông, có thể chỉ những đường đi gần nhất và việc dùng iPad để tra cứu thông tin người vi phạm sẽ góp phần làm đẹp hình ảnh người cảnh sát giao thông.

Chuyện chỉ đường cho người đi đường quá bình thường, người dân sống trong khu vực có thể hướng dẫn cho khách lạ. Chẳng lẽ làm cảnh sát giao thông mà không thuộc đường trên địa bàn, phải cậy tới cái iPad? Còn chuyện báo cho dân tránh những tuyến đường phố có nguy cơ ùn tắc giao thông thì việc gì cần tới iPad? Máy bộ đàm, điện thoại di động là những công cụ đơn giản, cảnh sát giao thông có thể liên lạc với nhau để biết tình hình giao thông trên địa bàn. Hình thức liên lạc này còn nhanh và đầy đủ thông tin hơn cái iPad. Chẳng lẽ mỗi lần có người dân đến hỏi, cảnh sát giao thông phải mở iPad quẹt qua quẹt lại tìm thông tin và phán đoán có nơi nào bị nguy cơ ùn tắc giao thông?

Một cái lợi khác mà các vị nghĩ ra, đó là cảnh sát giao thông dùng iPad để tra cứu thông tin người vi phạm, qua đó xử phạt hợp lý đối với người vi phạm lần đầu. Các vị quá mơ hồ, bởi vì với yêu cầu này không phải có cái iPad là giải quyết được, mà phải có một hệ thống tương thích, không chỉ riêng Hà Nội mà cả nước. Ví dụ, một người từ TPHCM ra Hà Nội bị xử lý vì vi phạm Luật Giao thông, cảnh sát Hà Nội có hệ thống dữ liệu toàn quốc mới biết được người đó vi phạm lần đầu hay lần thứ mấy chục.

Còn một điều kiện tương thích quan trọng khác, đó chính là con người. Các anh cảnh sát giao thông sử dụng máy tính bảng để chơi game và lướt web mà quên mất thi hành công vụ thì lợi bất cập hại. Để khai thác được các chức năng của máy tính bảng, phục vụ hiệu quả cho công việc không phải đơn giản. Các chuyên gia nghiên cứu đã có số liệu, người cầm iPad quẹt trò chơi và xem tin tức, nghe nhạc cho vui thì nhiều, còn sử dụng hiệu quả phục vụ cho công việc rất ít, chỉ chiếm khoảng 20%. Cái giỏi của Steve Jobs chính là dụ dỗ người ta đến với sản phẩm công nghệ của Apple chỉ vì cho oách, hơn là vì công việc.

Nếu có công cụ để kiểm tra các ông hội đồng nhân dân ở các địa phương có trang bị iPad, thì chắc chắn tỉ lệ người sử dụng iPad làm việc hiệu quả, thực sự phục vụ cho công việc sẽ rất thấp.

Để làm đẹp hình ảnh của mình, các anh cảnh sát giao thông không cần quẹt tay lên cái iPad, mà là những việc làm hằng ngày. Nói năng và cư xử không tôn trọng dân, tay còn cầm tiền của dân thì mỗi anh cầm 10 cái iPad cũng xấu xí trong mắt người dân mà thôi!
 
Theo Lao Động
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)