Tin tức - pháp luật 2013-04-25 03:39:25

Khi fan Việt comment quá "lố" trong facebook người nổi tiếng


[size=6]Một vài ngày sau khi anh chàng đẹp trai Ả Rập được "khai quật", FB anh ta bỗng tràn ngập comment đến từ FBers Việt Nam. Không những bày tỏ sự hâm mộ, nhiều người còn kéo hội vào đó để chém gió, cợt nhả quá khích bằng tiếng Việt.[/size]
Những ngày vừa qua, câu chuyện ba chàng trai bị trục xuất khỏi Ả Rập Xê Út vì quá đẹp trai đã tạo nên một cơn sốt đối với cộng đồng mạng. Sự việc càng đẩy lên cao hơn khi anh chàng đầu tiên trong top 3 người này lộ diện - Omar Borkan Al Gala đến từ Dubai. Vẻ đẹp nam tính, cuốn hút của anh chàng thực sự khiến người khác phải "phát cuồng" và ngay lập tức được ca tụng hết lời. Facebook của Omar trở nên hot hơn bao giờ hết, rất nhiều fan từ khắp nơi trên thế giới đã tìm ra facebook của anh chàng và vào đó thể hiện sự ngưỡng mộ.




Vào facebook của chàng trai này, điều khiến người khác phải bất ngờ chưa hẳn là vẻ đẹp, cũng không phải là số lượng fan, mà đáng ngạc nhiên hơn cả chính là sự hiện diện dày đặc của lá cờ đỏ sao vàng cùng những tài khoản facebook đến từ Việt Nam. Hàng trăm, hàng ngàn comment bằng tiếng Việt Nam bày tỏ sự yêu mến và ngưỡng mộ chàng trai này. Thế nhưng điều đáng nói là bên cạnh những comment tích cực còn có một số lượng lớn comment bất lịch sự, thiếu văn hóa, mang tính chất đùa giỡn, cợt nhả. Không chỉ có thế, nhiều người vào facebook của anh chàng Omar này, trên danh nghĩa thì là để thể hiện sự yêu thích nhưng thực tế lại kéo cả hội bạn bè vào, tag vô tội vạ để cùng nhau "chém gió" về Omar.












Sự việc này khiến một số người tỏ ra ngạc nhiên nhưng không hề bất ngờ, bởi đây không phải là lần đầu tiên các facebooker Việt có những hành động thế này. Trước đó không lâu, hàng loạt fan MU Việt Nam đã tìm ra fanpage của trọng tài Cakir, người bắt chính và có những quyết định được cho là sai lầm trong trận đấu giữa MU và Bayern Munich, chửi rủa, lăng mạ không tiếc lời đối với vị trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ này. Sự việc này đã vô tình làm ảnh hưởng đến hình ảnh người Việt Nam vốn được bạn bè quốc tế khen ngợi là rất thân thiện và hiếu khách, đặc biệt là fan chân chính của Quỷ đỏ thành Manchester.

Thống kê của fanpage


Rồi mới đây, sự xinh đẹp và tài năng của cô gái múa cột gốc Việt đã được cư dân mạng tìm ra và thể hiện sự yêu mến cũng như ngưỡng mộ. Liên tiếp rất nhiều người Việt Nam tìm ra facebook của cô gái có nickname Dirdy Birdy (tên thật là Anh Le) này và để lại bình luận. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều trường hợp khác, bên cạnh những comment thiện cảm và đúng mực, hầu hết các comment đều rất cợt nhả và thiếu lịch sự. Sự việc lên đến cao trào khi chính chủ nhân của facebook này, cô nàng Anh Le, đã phải viết một status với nội dung mong các bạn Việt Nam không comment và gửi inbox nữa, vì cô ấy không đọc được tiếng Việt!?




Ngày hôm qua, khi "khai quật" được facebook của một anh chàng được cho là người thứ hai trong ba người "bị trục xuất vì quá đẹp trai", lại có thêm nhiều người có hành động tương tự. Không cần biết là thật hay giả, facebook của anh này cũng ngập tràn tiếng Việt khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải ngạc nhiên với độ "cuồng" của fan Việt với sự đẹp trai của các chàng trai này.




Đôi khi chỉ là sự đùa giỡn theo phong trào nhưng chính những kiểu trào lưu vô bổ nhưng không vô hại này đã khiến hình ảnh giới trẻ Việt Nam trở thành "những kẻ đi spam". 
 
Bạn sẽ nghĩ sao khi đọc được dòng comment với nội dung hết sức thiếu văn hóa, cợt nhả, đùa giỡn không đúng nơi, đúng lúc bằng tiếng Việt tại nơi tập trung rất nhiều người đến từ quốc gia khác. Rất nhiều bạn còn xem sự việc Việt Nam "xâm chiếm" facebook người khác thế này là điều đáng tự hào mà không biết là nó có thể gây phiền toái cho người khác, không hề nghĩ rằng chủ nhân của FB đó cảm thấy thế nào khi mỗi ngày bị "bom" bởi hàng trăm, hàng nghìn comment bằng một ngôn ngữ họ không thể hiểu?
 
Hơn nữa, khi sử dụng avatar là lá cờ đỏ sao vàng, các bạn ấy cũng có vẻ như chưa thể hiện hết sự tôn nghiêm và tôn trọng nó khi vẫn có những lời lẽ chưa thực sự phù hợp trong facebook người khác.

Thiết nghĩ, cư dân mạng Việt nên có những cách hâm mộ và ứng xử văn minh hơn, không nên thể hiện sự lố bịch và đùa giỡn quá trớn làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè Quốc tế.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)