Ăn chơi 2014-03-26 11:00:57

khéo léo với cá lóc hấp trong quả bầu


Con cá lóc làm sạch nằm gọn trong trái bầu được hấp chín, vị ngọt của bầu hòa cùng cái béo ngậy của thịt cá làm cho món ăn thêm phần đậm đà.
Cá lóc hay còn gọi là cá quả là loài cá mà người ta có thể dễ dàng tìm thấy trên mọi miền sông rạch ở nước ta. Ở vùng sông nước miền Nam, cá lóc được người dân chế biến ra nhiều món ăn bình dị nhưng nổi tiếng như: cá lóc nướng trui, cá lóc kho tộ, cá lóc hấp bầu…
Cá lóc hấp bầu là món ăn chơi đậm chất đồng quê Nam bộ.
Cá lóc hấp bầu là món ăn đơn giản với cá lóc và bầu, khi thực hiện món này, người ta thường chọn những quả bầu vừa ăn, không quá già. Bầu được làm sạch, khoét bỏ ruột. Cá lóc lựa chọn loại cá béo, làm sạch, ướp với một ít gừng và rượu để khử mùi tanh của cá. Dùng dao khứa những đường chéo trên thân cá, ướp cá với các loại gia vị như: muối, hạt nêm, nước mắm, đường… Sau đó cho cá vào trái bầu và đem hấp.
Ngoài thành phần chính, thì tùy theo sở thích của từng người, có thể cho thêm các nguyên liệu ăn kèm như: nấm rơm, súp lơ, hành lá….Cá lóc hấp bầu vừa ngon vừa lạ miệng, vị ngọt của bầu thấm đẫm vào trong từng thớ thịt cá làm cho món ăn thêm đậm đà. Cá lóc hấp bầu là món ăn chơi, ăn kèm với món này gồm có bánh tráng, xà lách, rau thơm, húng quế, cà rốt thái sợi, bún tươi… và không thể thiếu chén nước chấm chua cay, được pha thêm một ít mỡ hành, lạc.
Lấy một miếng bánh tráng mỏng, cho lên trên một lá xà lách, vài cọng rau thơm, một ít bún tươi, thịt cá, cuốn tròn lại chấm vào chén nước mắm và thưởng thức. Cái vị chua cay của nước chấm hòa trong hương thơm của các loại rau, cùng đó là sự tương tác giữa vị ngọt của bầu và thịt cá, cả hai như lan tỏa, thấm đẫm vào nhau trong hương thơm thoang thoảng làm cho người ăn ngất ngây.
Thịt cá trắng tinh, thơm ngon thấm đẫm vị ngọt của bầu và các gia vị khác.
Chén nước chấm hấp dẫn làm tăng thêm gia vị cho món ăn.
Món cá lóc hấp bầu được nhận xét là món ăn đặc trưng, đậm chất đồng quê Nam bộ. Ở Sài Gòn, bạn chỉ có thể thường thức món này trong các nhà hàng hay các quán ăn lớn. Trong những ngày hè, món cá lóc hấp bầu càng được yêu thích bởi tính hàn của nó. Nếu bạn thích thưởng thức món này có thể đến quán Sáu Nghĩa, nằm bên hông chợ Bà Chiểu, đối diện trường cấp 2 Lam Sơn, quán mở cửa từ 20h đến sáng hôm sau.Mỗi phần cá lóc hấp bầu ở đây có giá từ khoảng 120.000 đồng.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)