Ăn chơi 2013-07-15 03:01:10

Khám phá thế giới ốc hấp dẫn của Sài Gòn


[size=6]Điểm cộng lớn cho quán Ốc 8 là thực đơn phong phú, các món ăn tươi ngon, giá cả phù hợp, không gian thoáng mát, sạch sẽ.[/size]
Một món ăn hấp dẫn phải hội đủ 3 yếu tố: ngon mắt, ngon mũi và ngon miệng. Đó cũng chính là lý do những ai có dịp ghé qua Ốc 8 khó có thể quên được.
Đối diện nhìn ra dòng kênh xanh mát, Ốc 8 như tên gọi của nó là nơi cùng nhau hàn huyên tâm sự vừa thưởng thức cả thế giới ốc của giới trẻ. Nơi đây chuyên bán các loại hải sản cùng nhiều món thơm ngon khác với cách chế biến phong phú, đa dạng mang hương vị đặc trưng và mới lạ. Không những thế, giá cả lại phù hợp với mọi túi tiền, một dĩa ốc ở Ốc 8 trung bình 39.000 đồng, những món chiên xào trung bình 60.000 đồng.
Đầu tiên phải kể đến các món ốc. Ốc ở đây được lựa chọn kỹ với chất lượng loại 1, tươi ngon, cơm dày ngọt thịt. Thực khách đến đây đánh giá các món ốc của quán rất ngon, đặc biệt nhất là món ốc cà na rang muối ớt. Người ta có thể chế biến ốc thành rất nhiều món như hấp sả, xào bơ… Tuy nhiên, chỉ đến khi rang muối ớt mới làm cho món ăn đơn giản này trở nên thực sự hấp dẫn bởi sự giòn giòn, ngon ngọt của thịt ốc hòa trong cái đậm đà, cay nồng của ớt, bởi vị nóng của vỏ ốc hòa trong vị mặn của muối khi ăn thật đậm đà. Một thực khách cho biết: “Mình đã ăn hết 2 đĩa cà na mà vẫn còn muốn ăn thêm nữa”.
 
Món ốc cà na rang muối ớt
Tiếp theo là các món ếch như ếch nướng mọi, ếch nướng chao, ếch xào lăn xả… Riêng món ếch ủ rơm, khi ăn sẽ cảm nhận được hết vị ngon giòn và ngọt thịt của ếch tươi, gia vị độc đáo cùng những miếng rơm (được làm từ sả) mặn mặn, thơm thơm. Các món chế biến từ mực cũng ngon không kém, mực nướng ớt xanh, mực nang hấp hành gừng, mực trứng chiên nước mắm…
 
Món ếch ủ rơm độc đáo ở Ốc 8
Thực đơn ở đây còn đa dạng hơn với những thớ cá đặc sản Nha Trang chắc thịt dai ngọt. Bạn sẽ được thưởng thức món cá bò hòm, như một hộp thịt cua, thớ trắng dày thơm. Hải sản Nha Trang cuộn với rau sống chấm muối ớt xanh thì tuyệt vời. Ngoài ra, các món như cá thác lác chiên tiêu, cá thác lác nhồi khổ qua hấp, cá thác lác hấp bầu, cá trứng chiên giòn, cá trứng nướng muối ớt… cũng là những lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.
Quán Ốc 8 không chỉ là các món ốc, hải sản. Đã đến đây thì ít nhất cũng nên một lần thưởng thức món bê cao nguyên. Với cách chế biến đơn giản nhưng được kết hợp tinh tế, hương thơm của thịt bê tươi cùng các loại thảo mộc sẽ dậy lên một hương vị khó cưỡng lại khi nướng trên bếp than. Thịt bê vừa chín tái sẽ thật ngọt mềm ăn cùng tỏi và sả nướng chấm chút muối hột chanh ớt chua chua mặn mặn. Tiết trời Sài gòn mùa mưa se lạnh, vừa ngắm mưa rơi vừa cùng bạn bè, người thân xì xèo bên bếp than hồng thưởng thức món bê cao nguyên thì không gì bằng.
Cầu kỳ hơn là món bò khói lửa, cũng là nướng nhưng thịt bò ở đây được tẩm ướp với 13 loại gia vị khác nhau có lợi cho sức khỏe như mật ong, nghệ, tỏi, methi, dầu mè… Đầu bếp ở đây chia sẻ, thịt được sơ chế cẩn thận ướp qua 1 đêm nên miếng thịt dù vuông to nhưng rất mềm và thấm hương gia vị.
 
Một phần món bò khói lửa thơm nồng
Những món ăn no như mì xào hải sản, bún xào Singapore, cơm chiên… với các loại lẩu chua chua ngọt ngọt cũng không kém phần đặc sắc. Bạn có thể thưởng thức món lẩu cá thác lác khổ qua, lẩu cánh gà lá giang, lẩu bắp bò nhúng mẻ, lẩu đầu cá hồi, lẩu tôm chua cay, lẩu thái… tất cả đều mang vị đặc trưng, thật khó cưỡng lại.
Điểm cộng lớn cho quán Ốc 8 là thực đơn phong phú, các món ăn tươi ngon, giá cả phù hợp, không gian thoáng mát, sạch sẽ. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những buổi gặp mặt người thân, bạn bè để vừa có thể trò chuyện thoải mái, vừa được thưởng thức những món ăn ngon, mang hương vị mới lạ, khó quên.
Quán Ốc 8:
Số 68 Trường Sa, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)