Ăn chơi 2016-10-18 07:21:38

Khách du lịch Trung Quốc gây phẫn nộ dư luận khi hồn nhiên chụp những bức ảnh này


Những hình ảnh này phần nào giải thích tại sao Trung Quốc luôn chễm chệ trong top quốc gia có du khách cư xử kém văn minh khi du lịch nước ngoài.
Mới đây, một nhóm du khách Châu Á, được cho là đến từ Trung Quốc, đang bị các phương tiện truyền thông lên án gay gắt vì đã chụp một số bức ảnh nô đùa trên bãi biển. Sẽ không có vấn đề gì to tát nếu như những người này không “hồn nhiên” sử dụng các đạo cụ là san hô và sao biển một cách đầy vô tâm trong đó.



Các bức ảnh được chụp lại tại một bãi biển xinh đẹp và đầy thu hút với giới trượt sóng ở Semporna, một thị trấn dọc bờ biển phía Đông của Sabah, Malaysia.



Trong các bức ảnh, nổi bật là bảng chữ “You should be here” (Bạn nên ở nơi đây!), vốn là khẩu hiệu của công ty WorldVentures, có trụ sở tại Malaysia.

Tuy nhiên khi những bức ảnh này được đăng tải, công ty này đã ngay lập tức phủ nhận việc tổ chức tour cho nhóm du khách này trên tờ Straits Times. Công ty này cũng hứa sẽ tìm cách điều tra vụ việc này.



Hành vi của các du khách này đã “xúc phạm” đáng kể đối với những người yêu thiên nhiên, họ đã vô cùng bất bình khi phải chứng kiến các sinh vật biển đã bị đe dọa nghiêm trọng chỉ để “làm màu” cho các bức ảnh của các du khách này.


Cần biết rằng, “Các sinh vật biển cũng cần được tôn trọng, và khi trở thành “khách” trong môi trường của chúng, không cớ gì ta lại bất lịch sự và xâm phạm tới chúng, nhất là không nên lôi nó khỏi nơi nó đang yên vị để sờ mó và chụp ảnh. Những hành vi này rất nguy hiểm và có thể sẽ khiến các rặng san hô, sao biển bị chết”, một thợ lặn cho biết.



Một phương châm quan trọng khi đi du lịch đó là nhập gia tùy tục, dù “ngây thơ” không biết hay cố tình thì hành vi của các du khách này vẫn đáng bị lên án.

Họ có thể không nhận thức được rằng, việc chạm tay vào san hô là điều vô cùng cấm kỵ. Loại sinh vật biển xinh đẹp này trên thực tế cực kỳ nhạy cảm, trong khi bàn tay con người chứa đầy vi khuẩn nguy hiểm với chúng.

Nhiều người yêu biển đã cảm thấy cực kỳ bực mình các du khách Trung Quốc trên khi đang tâm phá hoại sự cân bằng của hệ sinh thái một cách vô tâm.



Đây được coi là một trong những hành vi nữa nối dài chuỗi danh tiếng bê bối của các du khách Trung Quốc gây bức xúc trong dư luận, sau các vụ việc như xả rác bừa bãi, đi tiểu nơi công cộng, thô lỗ với công ty du lịch hoặc gây lộn trên các chuyến bay…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)