Chuyện lạ 2013-07-21 01:32:04

Khả năng thăng bằng kỳ lạ của "Đá Thánh"


[size=6]Tại một khu vực rộng 50 mẫu Anh ở Brimham Moor, miền Bắc vùng Yorkshire, nước Anh là một quần thể gồm nhiều tảng đá có hình thù kỳ lạ được hình thành bởi sự xói mòn tự nhiên trải qua hàng nghìn năm của thời gian. Trong đó, đặc biệt nhất là "Đá Thánh"…[/size]
Một trong những khối đá có hình dạng đáng chú ý và ấn tượng nhất là tảng đá Idol Rock (tạm dịch: Đá Thánh). Đó là một tảng đá nguyên khối nặng 200 tấn được đặt cân bằng trên một mỏm đá hình Kim Tự Tháp nhỏ bé với thiết diện bề mặt chỉ hơn 30cm.

Tảng đá lớn có thể nằm cân bằng trên một bệ đỡ nhỏ bé

Idol Rock có chiều cao hơn 4.57 mét, mới nhìn qua Idol Rock như thể sắp đổ xuống bởi trọng lượng của nó quá lớn so với giá đỡ, tuy nhiên điều đó là hoàn toàn không thể xảy ra. Với trọng lượng gần 200 tấn, phiến đá nguyên khối được đặt một cách cân bằng tự nhiên trên một bệ đỡ nhỏ bé. Điều ngạc nhiên kỳ lạ này đã khiến cho không ít du khách đến đây cảm thấy có chút gì đó thần thánh và linh thiêng.

Nhiều người nghi ngờ sự tồn tại của tảng đá Idol Rock 

Idol Rock còn được biết đến với cái tên khác như “The Druids Idol”(Thánh Druids), “The Druid’s Writing Desk” (Bàn viết của Thánh Druids). Người ta vẫn chưa có lý giải rõ ràng về việc làm sao một khối đá khổng lồ nặng như vậy lại có thể “tọa” cân bằng trên một vật đỡ có đường tròn chỉ 30,48 cm.
Những bức ảnh chụp Idol Rock được đưa lên mạng internet trong nhiều năm qua và gây nên sự tranh cãi lớn. Nhiều người cho rằng, đó chỉ là sản phẩm của công nghệ Photoshop. Tuy nhiên sự tồn tại của Idol Rock là hoàn toàn có thật.



Đây là kết quả của sự xói mòn tự như trải qua hàng ngàn năm

Brimham Moor được xem như là một trong những nơi chứa đựng nhiều điều kỳ bí nhất của Vương quốc Anh. Trong  suốt kỷ nguyên của Nữ Hoàng Victoria, hàng chục tảng đá có hình thù kỳ lạ, lúc đó người ta chỉ nghĩ rằng đó là một cung điện được tạo ra bởi Thánh Druids.  Cho đến  thế kỷ 20, người ta mới biết được những tảng đá kỳ lạ kia là kết quả của 18.000 năm xói mòn tự nhiên tạo nên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)