Khoa học - Lịch sử 2012-12-18 14:21:02

Kết luận ko có tận thế ^^


Có rất nhiều dự đoán về ngày tận thế, trong đó có dự đoán cho rằng, khi mặt trời vận hành đến một vị trí nào đó trong dải ngân hà sẽ sản sinh ra một sức mạnh thần bí khiến trái đất bị hủy hoại.


Chớp Gamma sản sinh ra năng lượng lớn hơn vụ nổ siêu tân tinh 1000 lần.Từ khi trái đất hình thành đến nay, mặt trời đã quay quanh dải ngân hà hơn 20 vòng, mỗi vòng được coi là một “năm ngân hà”. Một năm ngân hà có thời gian khoảng 220 triệu năm trái đất, điều này e rằng người Maya cổ đại không được biết đến. Trong 3 năm ngân hà vừa qua, trái đất hứng chịu trận thiên tai vũ trụ, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến việc tiến hóa của sự sống. Tuy nhiều nghiên cứu đã nói đến mối liên hệ giữa sự tuyệt chủng với các thiên tai vũ trụ, nhưng chúng ta vẫn chưa có đủ bằng chứng xác thực để chứng minh điều này. 

Trên thực tế, trái đất trên con tàu du hành vào hệ ngân hà có thể sẽ gặp phải tai nạn trong vài triệu thậm chí vài tỉ năm nữa, nhưng đó là vấn đề  mà thế hệ mai sau sẽ giải quyết, lúc đó, họ đã có đủ trí tuệ để ứng phó những tai nạn trên. Mối nguy hiểm lớn nhất là các vụ nổ năng lượng hiếm thấy trên dải ngân hà. Khi dải ngân hà hình thành ở giai đoạn đầu, thường xuyên xảy ra các vụ nổ năng lượng (khi đó trái đất chưa hình thành). Hằng tinh được hình thành nhanh nhất và đã tự phát nổ. Thời điểm đó, trên dải ngân hà khắp nơi đều bao trùm tia phóng xạ chết người, sự sống không thể sinh tồn. Vì thế, chúng ta có thể suy đoán, 12 tỷ năm trước, có thể đã có sự sống trên một hành tinh nào đó, nhưng đã bị sức nóng của các vụ nổ siêu tân tinh và hành tinh đỏ hủy diệt.
Dải ngân hà đã từng gây nổ hơn 1 tỷ siêu tân tinh, những tia phóng xạ cực mạnh cũng từ đó phủ khắp hệ thống các hằng tinh. Ngoài ra còn vụ nổ siêu tân tinh khổng lồ(super-supernova)rất ít thấy. Cơ chế sản sinh năng lượng của super-supernova không giống như những siêu tân tinh thường. Các nhà khoa học cho rằng, các vụ nổ super-supernova chỉ xảy ra ở những hằng tinh có khối lượng lớn hơn mặt trời 100 lần.Từ khi hình thải dải ngân hà đến nay, đã xảy ra khoảng 10 triệu lần nổ như thế. 

Thêm một tai nạn vũ trụ gây nguy hại nghiêm trọng đến sự sống nữa đó là chớp Gamma (GRB), và đã có khoảng 100.000 vụ. Chớp Gamma xuất hiện khi xảy ra vụ nổ Hypernova, và được xem là vụ nổ lớn nhất trên dải ngân hà. Năng lượng sinh ra từ những vụ nổ này thường lớn hơn vụ nô siêu tân tinh gấp 1000 lần. Bức xạ sinh ra của một hypernova ở cự li gần có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho trái đất, ngay cả ở cự li xa hơn thì cũng có thể ảnh hưởng đến kết cấu ADN. 

Khi 10 năm ngân hà nữa trôi qua, dải ngân hà của chúng ta sẽ hợp nhất với thiên hà Tiên Nữ (Andromeda), lúc đó sẽ xảy ra những va chạm mạnh giữa các đám mây khí, lực thủy triều cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phân bố các hằng tinh. Tuy nhiên, hệ thống hành tinh trong hệ mặt trời sẽ có khả năng “sống sót” sau vụ giao tranh quyết liệt này. Khi những lổ đen khổng lồ của dải ngân hà và thiên hà Tiên Nữ hợp nhất với nhau sẽ gây ra sóng trọng lực làm dịch chuyển vị trí của một vài thiên thể, nhưng chúng ta không cần phải lo lắng, vì đường kính trái đất chỉ bị co giãn 1/10 triệu inch mà thôi. 

Như vậy, nhà dự báo “ngày tận thế” 2012 có lẽ cần phải sửa lịch lại rồi. Tuy khó có thể xác định được tương lại trong vũ trụ không ngừng biến đổi này, nhưng chúng ta hoàn toàn yên tâm “ngày tận thế” không phải gần như dự báo của người Maya.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)