Tin tức - pháp luật 2012-02-19 15:12:06

Kết cục bi thảm của người đàn ông ghen cuồng


[size=1]
[/size] [size=2]Ghen tuông bóng gió, người đàn ông mắc bệnh trầm cảm cầm dao giết vợ rồi tự kết liễu cuộc đời mình. Cô con gái nhỏ của họ đã phải đau đớn chứng kiến cảnh cái chết của bố mẹ[/size]


Vụ án được đình chỉ vì chẳng còn ai để mà kết tội hay bênh vực, có chăng là cô con gái giờ phải sống trong ám ảnh nặng nề bởi cái buổi chiều định mệnh ấy.

Buổi chiều định mệnh

Cô bé sớm có hoàn cảnh đau buồn ấy là Nguyễn Thị Thảo, 12 tuổi ở phường Quang Trung, Tp. Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Người khiến em liền một lúc phải đội trên đầu hai chiếc khăn tang, trớ trêu thay lại chính là bố em, anh Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1965…

Chiều 24/3/2009, như thường lệ, vừa tan trường, Thảo chạy một mạch về nhà nhưng gọi mãi mà bố mẹ không ra mở cửa. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Thảo sớm ý thức được vai trò của mình trong gia đình nên ngày nào đi học, vừa trống tan trường là em chạy một mạch về nhà. Không dám nán lại chơi cùng lũ bạn bởi em còn có nhiệm vụ về nhà trò chuyện với bố em, người mắc chứng trầm cảm hơn một năm nay.

Nhìn qua lớp kính cửa, Thảo nhìn thấy rõ mẹ em, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, SN 1972, nằm ngủ trên đi-văng. Mắt cô bé trào lệ tủi thân vì nghĩ mẹ không để ý tới tiếng đập cửa của mình mà trở dậy. Lay mạnh cánh cửa nhưng mẹ vẫn nằm im, Thảo chợt nghĩ có chuyện không bình thường nên òa khóc, chạy sang nhà bác Xá, chị gái bố sống gần đó.

Hai bác cháu quày quả chạy về nhưng cánh cửa nhà vẫn không được mở ra. Đến lúc này thì cô bé hốt hoảng thực sự, miệng lắp bắp gọi mẹ, tay không ngừng lay hết cánh cửa này đến cánh cửa khác còn người bác thì chạy ra ngoài ngõ kêu cứu.

Một cánh cửa bật mở, Thảo ào vào nhà, thấy máu dưới chỗ mẹ nằm liền hét lên một tiếng rồi bất tỉnh. Nghe tiếng kêu thảng thốt của cháu gái, chị Xá cùng mọi người chạy vào, phát hiện không chỉ chị Hiền nằm chết mà ở gác xép tầng hai, anh Hải, em trai chị đã treo cổ tự tử, trên tay nắm chặt lá thư tuyệt mệnh.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, chị Hiền chết vì bị đập 4 nhát búa, làm vỡ xương sọ. Trước khi tự kết liễu đời mình, chồng chị Hiền đã viết một lá thư tuyệt mệnh trong đó nói rõ lý do vì sao sát hại vợ mình.

Bác sĩ nhí của bố

Theo nhận xét của nhiều người thì Thảo là một cô bé có ý thức ngay từ nhỏ. So với những đứa trẻ khác, Thảo là một cô bé ngoan bởi chẳng khi nào cô bé vòi vĩnh bố mẹ và rất siêng năng. Sống trong một gia đình nghèo, bố mẹ chỉ là những người lao động phổ thông nhưng phải đèo bòng tới ba người chú cùng mắc nghiện ma túy nên môi trường ấy đã sớm tạo cho Thảo một ý thức già dặn hơn hẳn các bạn cùng trang lứa.

Cũng chính vì thế mà khi anh Hải, bố của em có biểu hiện căn bệnh trầm cảm, chẳng chịu đi ra ngoài giao du với ai, Thảo chính là cầu nối để bố em không bị lạc điệu với cuộc sống. Kinh tế gia đình kiệt quệ vì người nghiện, bố Thảo đổ bệnh vì suy nghĩ nhiều nên mọi gánh nặng dồn cả vào vai mẹ Thảo.

Không có tiền chữa bệnh, để giúp người chồng không đắm chìm trong những hoang tưởng, chỉ nghĩ mà không nói, mẹ Thảo đã nhờ con gái tìm cách trò chuyện với bố. Vậy là sau mỗi buổi đi học về, Thảo chẳng dám ở lại trường chơi với các bạn mà sấp mải chạy về, vừa dọn dẹp nhà cửa vừa tìm cách hỏi bố điều này, chuyện kia với mong muốn kéo bố rời xa những điều hoang tưởng đang nghĩ để sống thực hơn.

Vậy mà bao công sức của em dù rất nhỏ nhoi nhưng đã không thể giúp bố khỏi bệnh, để rồi một buổi chiều bị cơn hoang tưởng ngự trị, bố Thảo đã dùng búa đập chết vợ rồi tự giải thoát cuộc đời mình bằng một sợi dây.

Một cuộc tình buồn

Trưởng Công an xã Phạm Chấn, nơi bé Thảo đang sinh sống cho biết, từ ngày về ở với ông bà ngoại, cô bé đã khá hơn rất nhiều, không còm cõi, ưu tư như trước nữa.

Ông ngoại của Thảo là một quân nhân, vợ cũng tham gia công tác xã hội nên có thể nói, đấy chính là môi trường tốt để em được nuôi dạy thành người. Trước kia, chính nơi đây mẹ Thảo đã được sinh ra và lớn lên nhưng rồi có một quyết định sai lầm khi chọn anh Hải làm chồng để rồi thiệt mạng khi còn quá trẻ.

Theo lời mọi người thì chị Hiền xinh xắn, đảm đang, lấy anh Hải vì thương anh là con trưởng, nặng gánh gia đình. Thời gian đầu, vợ chồng chị Hiền sống khá đầm ấm, hạnh phúc bởi cả hai đều chăm chỉ lao động. Nhưng do nhà đông anh em, bố mẹ già lại thêm gánh nặng bởi ba em chồng nghiện ngập nên dù vợ chồng chị Hiền có lăn lưng ra làm bao nhiêu cũng không đủ trang trải cuộc sống cho một đại gia đình 6-7 miệng ăn. Chẳng biết có phải vì vất vả hay vì phiền muộn cảnh gia đình mà anh Hải ngày càng ít nói rồi sinh tật cờ bạc.

Theo lời ông Thiện, bố chị Hiền thì thấy con gái quá vất vả, trước khi nhận sổ hưu về quê ở Phạm Chấn, Gia Lộc sống, ông gọi vợ chồng chị Hiền tới, giao trông coi căn nhà trong Tp. Hải Dương, chờ khi nào được giá sẽ bán chia cho các con vì sau Hiền còn hai em trai nữa. Mục đích của ông Thiện là muốn con gái tách ra khỏi nhà chồng để có môi trường trong lành hơn nuôi dạy bé Thảo.

Tuy nhiên, thời gian sống nhờ nhà của bố vợ, anh Hải nhiều lần bắt vợ ép bố vợ sang tên ngôi nhà đang ở cho vợ chồng Hải nhưng chị Hiền không đồng ý. Mâu thuẫn gia đình bắt đầu nảy sinh khi anh Hải biết được chuyện trước kia gia đình chị Hiền có ý định gả con gái cho một người khác nhưng chị Hiền không đồng ý. Cho rằng chị Hiền chuyển về nhà cũ ở, ngoài mục đích trông nhà cho bố mẹ đẻ còn vì muốn gặp người cũ, anh Hải nổi cơn ghen bóng gió. Nhiều va chạm đã xảy ra trong đó có lần do ghen tuông vô cớ, anh Hải đã cầm búa phang vào đầu vợ, làm chị Hiền phải đi viện điều trị.

Năm 2008, lấy lý do mẹ chết, ba em trai chết vì “ết”, chỉ còn bố già gần 80 tuổi, Hải bắt vợ con trở lại nhà mình sinh sống. Thế nhưng, từ ngày quay lại nhà mình, tâm tính Hải bỗng thay đổi hẳn. Anh ta ít ra ngoài hơn, thường đóng cửa trong phòng kín thì thầm điều gì đó như biểu hiện của người mắc bệnh trầm cảm.

Không chịu ra ngoài tiếp xúc với mọi người, chỉ trò chuyện với con gái khiến cho bệnh hoang tưởng của anh Hải có chiều hướng nặng hơn mà biểu hiện của nó thường là những cơn ghen bóng gió mỗi khi chị Hiền đi đổ hàng về muộn hơn thường lệ, hay thậm chí cả khi nhìn vợ mặc một chiếc áo đẹp.

Qua lá thư tuyệt mệnh do chính tay anh Hải viết để lại, mọi người mới biết rằng, người đàn ông này có ý định giết vợ từ lâu rồi nhưng nấn ná chưa muốn thực hiện với lý do “để nó sống nuôi con”.

Nguyên nhân giết vợ của anh ta rất đơn giản là trước kia, khi chị Hiền chưa lấy chồng, bố chị muốn gả con gái cho một người khác. Giá như căn bệnh trầm cảm của anh Hải được phát hiện và chữa trị kịp thời, có lẽ kết cục đau lòng đã không xảy ra và bố mẹ chị Hiền sẽ không phải cuối đời nuôi đứa cháu mồ côi. Dẫu thế nào thì người thiệt thòi vẫn là bé Thảo. Mong sao sau biến cố trên, bé Thảo sẽ vững vàng hơn để sớm trưởng thành, tự bước đi trên con đường của riêng mình.

[/justify]
Theo Công Lý
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)