Tin tức - pháp luật 2013-02-18 13:45:02

{Karfina} Vãi mấy thằng Tàu Khựa chuyên làm chuyện nhục quốc thể


[size=7]Treo thưởng 32.000 USD cho quan chức bơi ở sông ô nhiễm[/size]

[size=6]Một doanh nhân Trung Quốc tuyên bố sẽ tặng hơn 30.000 USD cho một quan chức cấp cao nếu ông này dám bơi ở một con sông ô nhiễm, nhằm báo động về vấn đề môi trường.

[/size]
Hai trong số những bức ảnh về sông Ruian ô nhiễm mà ông Jin Zengmin đưa lên Sina Weibo. Ảnh: SCMP
Jin Zengmin, giám đốc điều hành một doanh nghiệp bán lẻ kính mắt ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, tuyên bố giải thưởng trên Sina Weibo hôm 16/2 vừa rồi.
"Nếu giám đốc cục bảo vệ môi trường dám bơi trên sông ở Thụy An trong 20 phút, tôi sẽ trả cho ông ta 200.000 nhân dân tệ", SCMP dẫn lời ông Jin viết và đăng kèm 3 bức ảnh. Số tiền này tương đương với 32.000 USD.
Những bức ảnh cho thấy một con sông ở thị trấn nhỏ Thụy An tràn ngập rác rưởi nổi lềnh bềnh. Ông kể rằng thời ông còn bé, con sông này từng là nơi dân làng lấy nước rửa rau và giặt quần áo.
Ông Jin cho rằng một nhà máy sản xuất ủng cao su là nguồn xả thải, gây ô nhiễm cho con sông.
Khi được hỏi về vụ việc trên, giám đốc cục bảo vệ môi trường Thụy An là ông Bao Zhenmin, cũng thừa nhận con sông đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông cho rằng rác thải bắt nguồn từ người dân chứ không phải từ các nhà máy.
"Tình trạng bùng nổ dân số trong vùng này là nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm. Dân số gần như đã vượt quá khả năng chịu đựng của môi trường địa phương", ông Bao nói.
Theo ông Bao, vùng Xianjiang, nơi con sông chảy qua có 44.000 dân, nhưng có đến 80.000 người nhập cư. Tỉnh Chiết Giang và nhiều nhà máy ở đây thu hút hàng trăm nghìn người lao động từ khắp cả nước đổ về mỗi năm.
Ông Bao cũng cho hay một hệ thống tái chế nước đầy đủ sẽ đi vào hoạt động trong vòng 3 năm nữa. Kế hoạch này bao gồm một điểm tái chế rác và nhà máy xử lý nước thải.
Hôm 17/2, một cục bảo vệ môi trường tỉnh Sơn Đông cũng tuyên bố treo thưởng 100.000 nhân dân tệ cho ai cung cấp thông tin về một vụ ô nhiễm dưới lòng đất.
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)