Bóng đá 2013-08-22 04:27:37

<><><>Jose Mourinho là "Tây Độc" Âu Dương Phong của bóng đá<><><>


[justify]Hiện tại, Jose Mourinho được xem là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất của bóng thế giới. Âu Dương Phong trong những tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung là một trong những cao thủ có võ công cao nhất. Giữa 2 cái tên đầy cá tính này có không ít những điểm chung thú vị. 
[/justify]
[justify]1. Ngoại hiệu 

Mourinho có ngoại hiệu là “Người đặc biệt” kể từ rời FC Porto, còn Âu Dương là Tây Độc. Hai ngoại hiệu không thể nào lẫn lộn với bất kì ai khác, trừ khi bạn là người thích gán ghép.

Tôi tin rằng, nếu bạn là người yêu bóng, mỗi khi được nghe ai đó nói đến ba chữ Người đặc biệt, chắc chắn người đầu tiên và duy nhất bạn nghĩ đến là Jose Mourinho. Ngược lại, nếu bạn yêu phim kiếm hiệp, đặc biệt là những bộ phim dựa theo tiểu thuyết của Kim Dung, khi nghe đến Tây Độc, bạn sẽ biết ngay đó là Âu Dương Phong.
Mourinho và Âu Dương Phong. Nguồn: Internet
2. Tuyệt kĩ võ công 

Mourinho là một HLV tài ba trên thế giới. Đó là một điều không ai có thể phủ nhận, nếu nhìn lại những danh hiệu mà HLV này đã chinh phục được. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều khiến Mourinho nổi tiếng khắp thế giới, mà là những phát ngôn gây sốc của ông. Chúng ta có thể gọi dễ hiểu hơn là ngón “võ mồm”.

Âu Dương Phong là một người luyện võ tài ba. Trong thời ngũ bá phân tranh, Âu Dương Phong chỉ thua Vương Trùng Dương (ngoại hiệu là Trung Thần Thông). Suốt đời Âu Dương Phong luyện rất nhiều loại võ công, tuy nhiên môn võ khiến Âu Dương Phong nổi tiếng nhất, đó là Cáp Mô Công.

Điểm chung giữa môn “võ mồm” của Jose Mourinho và Cáp Mô Công của Âu Dương Phong là điều xuất phát từ… miệng. Mourinho có thể tuôn ra bất kì những câu nói khó nghe nhất với các đối thủ ở bên lề sân cỏ. Trong khi đó, Âu Dương Phong thì luôn thu mình phồng mồm để tung tuyệt kĩ Cáp Mô Công lợi hại.

3. Tính tình và khát vọng thành công

Dù ở bất kì đội bóng nào, kể cả đó là Real Madrid, Mourinho vẫn muốn ông là duy nhất. Mourinho có thể thẳng tay trừng trị những ai dám cản con đường tìm danh hiệu. Với Mourinho không có chỗ cho những cầu thủ phạm sai lầm. Ở chừng mực nào đó, Mourinho là người “độc tính”.

Trong tác phẩm “Anh hùng xạ điêu” của Kim Dung, Âu Dương Phong là một người rất độc tính. Vị sơn chủ của núi Bạch Đà luyện nuôi một bầy rắn cực độc. Ông là vua dùng độc, ông sẵn sàng dùng các đòn độc, hiểm để vụ lợi cho mình.

Ngoài sự giống nhau ở trên, Mourinho và Âu Dương Phong còn giống nhau ở khát vọng. Mourinho luôn muốn ông là số 1, khi tự tuyên bố ông chỉ nổi tiếng thua Chúa trời. Còn Âu Dương Phong thì suốt đời theo đuổi võ học, luôn tự nhận mình là thiên hạ đệ nhất võ lâm. Và dù có làm gì đi nữa, 2 cái tên này luôn được sự nể trọng của mọi người với tư chất cùng tài năng đặc biệt của mình.
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)