Tin tức - pháp luật 2012-11-18 00:56:52

israel sẽ đổ bộ quân vào.......


[size=6]Bạo lực tại Dải Gaza vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi quân đội Israel tiếp tục giao tranh dữ dội với các chiến binh Hamas. Quân đội Israel tuyên bố sẽ đổ bộ vào Gaza trong vòng 24 giờ tới nếu Hamas không ngừng bắn.[/size]
Israel hiện đang đặt 75.000 quân nhân dự bị trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Trước đó nước này cũng đã huy động 16.000 quân dự bị. Theo BBC, chưa có quyết định nào được Israel đưa ra liên quan đến việc điều quân vào Gaza. Tuy nhiên một bộ trưởng của nước này khẳng định quân đội có thể đổ bộ vào Gaza trong 24 giờ tới nếu các vụ bắn tên lửa vào Israel không dừng lại.

Kể từ sau khi quân đội Israel thực hiện không kích vào lãnh thổ của Hamas khiến lãnh đạo quân sự của lực lượng này thiệt mạng, các vụ giao tranh qua lại giữa hai bên không ngừng tăng lên. Trong đêm 16/11, Israel đã tấn công 200 địa điểm tại Gaza trong đó có cả văn phòng thủ tướng của Hamas Ismail Haniya.

Bạo lực tại Gaza đang leo thang nguy hiểm

Đáp lại các chiến binh tại Gaza đã bắn hàng chục quả tên lửa vào lãnh thổ Israel trong đó có thành phố Tel Aviv. Theo tổng thống Ai Cập Mohammed Mursi, người vừa có chuyến công du chớp nhoáng tới Gaza cuối tuần qua, “có dấu hiệu” cho thấy một thỏa thuận ngừng bắn có thể đạt được nhưng “không có bất kỳ sự bảo đảm nào”.
Phát biểu trên được ông Mursi đưa ra tại Cairo sau cuộc họp với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Lãnh đạo của Hamas là Khaled Meshaal cũng đã đến thủ đô Ai Cập để tìm giải pháp ngoại giao. Cùng lúc đó Liên đoàn Ảrập nhóm họp khẩn cấp tại Cairo và ra tuyên bố khẳng định sẽ gửi một phái đoàn tới Gaza trong vòng vài ngày tới.
Đến nay it nhất 40 người Palestine và 3 người Israel đã thiệt mạng kể từ sau khi Israel hạ sát lãnh đạo quân sự Hamas Ahmed Jabari hôm 14/11. Tuy nhiên quân đội Israel dường như vẫn chưa muốn dừng lại khi khẳng định vẫn còn hàng trăm mục tiêu họ muốn tấn công tại Dải Gaza.
Một người phát ngôn của quân đội Israel khẳng định với BBC rằng các binh sỹ của họ đã tập kết sát biên giới và sẵn sàng xâm nhập Dải Gaza khi chính phủ ra lệnh. Đồng thời vị quan chức này cũng tuyên bố không có sự phân biệt nào đối với các lực lượng quân sự hay chính trị của Hamas và bất kỳ thứ gì có liên quan tới nhóm này đều bị xem là mục tiêu hợp pháp.

Nhiều tòa nhà của Hamas bị bom của Israel san phẳng

Người phát ngôn lực lượng không quân Israel thì cho biết không quân nước này đã bắn hạ ít nhất 90% các tên lửa tầm xa tại Gaza và phá hủy nặng nề các tên lửa tầm trung và tầm ngắn cũng như các cơ sở hạ tầng để phóng các tên lửa này. Tuy nhiên vẫn còn có hàng trăm tên lửa tầm ngắn tại khu vực này.
Theo phóng viên của BBC có mặt tại Jerusalem, bất chấp những đợt ném bom dữ dội của Israel, vẫn có khoảng 60 quả tên lửa được xác nhận đã bị bắn vào lãnh thổ nước này trong ngày 17/11 khiến một số tòa nhà hư hại và 4 binh sỹ bị thương nhẹ.
Còi báo động liên tục vang lên tại khắp Tel Aviv trong ngày thứ Bảy. Quân đội Israel tuyên bố một quả tên lửa đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng thủ Mái Vòm Sắt mà nước này mới triển khai. Một quả tên lửa khác đã rơi trúng một chung cư tại thành phố cảng Ashdod khiến một số người bị thương.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)