Chuyện lạ 2011-04-24 02:47:48

Hy vọng không cá sấu nào chết trong liveshow Suju!!!


Bạn Hồng Ngọc (Hà Nội), admin của diễn đàn hâm mộ SJ13vn, cho biết: “Thực ra, tính an toàn và trật tự của đêm diễn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người hâm mộ, sau khi xảy ra nhiều chuyện lộn xộn tại MTV Exit năm ngoái. Từ lúc có thông tin chính thức về Super Show 3 ở Việt Nam, chúng tôi đã lên kế hoạch lập đội an ninh riêng của diễn đàn, phối hợp với lực lượng an ninh của sân bay và ban tổ chức để ổn định trật tự tại sân bay và trong đêm diễn”.

Nhiệm vụ của đội an ninh là lập hàng rào chắn, bảo vệ an toàn cho Super Junior và ELF, ngăn anti-fan (những người có thái độ tiêu cực với nhóm nhạc) trà trộn gây rối. Thực ra, tại MTV Exit, nhiều diễn đàn cũng tập hợp người tình nguyện lập các đội an ninh để hỗ trợ ban tổ chức, nhưng vì là lần đầu lại không đông nên hoạt động chưa hiệu quả.

Các ELF VIệt Nam trước cổng sân Mỹ Đình trước đêm nhạc MTV Exit vào ngày 27/3 năm ngoái. Năm nay, ELF sẽ tự lập các đội an ninh tình nguyện phối hợp với ban tổ chức để bảo vệ trật tự, an toàn cho chính mình và nhóm nhạc mà mình yêu quý. Ảnh: Quý Thông.
Ngọc nhận định, các ELF dễ bị kích động vì lòng hâm mộ cuồng nhiệt, dẫn đến chuyện chen lấn, xô ngã nhau hay đụng chạm vào thần tượng. “Lần trước, ở sân bay Nội Bài khi xếp hàng chờ đón các anh thì mọi người đều rất trật tự và phối hợp với đội an ninh sân bay, nhưng khi SuJu xuất hiện thì nhiều bạn không thể kiềm chế, phá hàng rào gây nên tình trạng hỗn loạn”. Vì thế, ban quản trị diễn đàn tuyển vào đội an ninh những người có đủ sức khỏe và cao lớn để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ.

“Nếu đã yêu quý thần tượng thì điều đầu tiên là phải tôn trọng họ. Tuyệt đối không thể có hành vi xông vào ôm ấp hay đụng chạm”, Hồng Ngọc nói. “Chúng tôi tự nhắc nhau hiểu và có ý thức giữ an ninh trật tự cho SuJu và cho chính mình”.

An ninh cho đêm diễn và xây dựng hình ảnh đẹp của fan là chủ đề được quan tâm của hầu hết diễn đàn hâm mộ. Lâm Phượng, admin của Sujufam, cho biết: “Diễn đàn của chúng tôi có quy mô nhỏ hơn Saju hay SJ13vn, nên hầu hết mọi người đều quen biết nhau. Các thành viên đã trực tiếp bàn bạc, khuyên nhủ nhau cách cư xử và cổ vũ trong đêm diễn”.

* Clip: Super Junior thân thiện với fan Nhật ở Super Show 3
Trên một số diễn đàn, các admin và một số thành viên từng đi xem liveshow ở Thái Lan, Trung Quốc… cũng truyền đạt kinh nghiệm cho những thành viên ở nhà.

Trên diễn đàn Saju (Sapphire Junior, diễn đàn hâm mộ lớn nhất của SuJu tại Việt Nam), các thành viên cũng khuyên nhau “chỉ chạm chứ không… nhéo vào thần tượng”, “không chen lấn, chạy theo xe buýt của nhóm” hay “không xả rác, để lại bãi chiến trường sau đêm diễn” để tạo nên hình ảnh văn minh của người hâm mộ Việt Nam.

Bản thân thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc cũng thể hiện sự háo hức đối với Super Show 3. Hôm 21/4, thành viên Choi Siwon nhắn trên Twitter: “Tôi không thể chờ đợi thêm nữa để gặp lại gia đình ở Việt Nam” (Can't wait to meet my family in the day of Vietnam!) với từ “gia đình” để chỉ người hâm mộ, các ELF. Kèm theo đó, Siwon đăng bức ảnh poster chính thức của Super Show 3 tại Việt Nam.

Hình ảnh màu xanh sapphire của Super Junior luôn xuất hiện trong mỗi liveshow của nhóm. ELF Việt ở diễn đàn SJ13vn còn lên kế hoạch vào ngày 7/5, khi ở bên ngoài của sân vận động chờ vào xem Super Show 3, những người quản lý diễn đàn sẽ tổ chức cho fan thi nhảy, tập cổ vũ và làm một số các hoạt động lành mạnh khác để không gây mất an ninh, ảnh hưởng đến khu vực diễn ra đêm nhạc. Ảnh: YaKana.
Công ty tổ chức Super Show 3, Viet Vision, cho biết đang tìm phương án, giải pháp kỹ càng về an ninh. Công ty còn lên các diễn đàn hâm mộ, tìm hiểu nguyện vọng của fan để đề ra các phương án đảm bảo an ninh sao cho hiệu quả.

Hồi tháng 3/2010, chương trình ca nhạc từ thiện MTV Exit tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội có sự tham gia của Super Junior đã thu hút gần 50.000 người hâm mộ. Khi có số lượng khán giả lớn như thế tập trung tại sân vận động, xảy ra nhiều vụ chen lấn, ngất xỉu, ban tổ chức không thể kiểm soát hết.

Vì thế, công ty Viet Vision cho biết, họ chọn sân Gò Đậu ở Bình Dương cho Super Show 3 bởi bên ngoài sân có một vành đai bãi chờ rất rộng, đẹp, nhiều cây xanh, đảm bảo được lượng khán giả trên 20.000 người có chỗ đứng chờ trước khi vào sân. Đường 30/4 dẫn từ TP HCM đến SVĐ Gò Đậu là con đường mới, an toàn, ít xảy ra kẹt xe ngay tại giờ cao điểm, mất khoảng 40 phút để di chuyển.

Hình ảnh các thành viên Super Junior tại Super Show 3 (trái sang, trên xuống): Siwon, Yesung, trưởng nhóm Lee Teuk. Ảnh: krfilm.
Ban tổ chức hy vọng thông qua Super Show 3 có thể chứng minh sân Gò Đậu có thể là địa điểm phù hợp, đáp ứng tiêu chuẩn cho những buổi hòa nhạc quốc tế phức tạp và đòi hỏi cao sau này. “Gò Đậu là sân vận động đạt chuẩn quốc tế về sân bãi, đèn chiếu sáng công cộng và ghế ngồi, lại có thiết kế đẹp”.

Sau khi liên lạc với người hâm mộ để nắm bắt nhu cầu của họ, ban tổ chức đã ký hợp đồng và sắp xếp một số xe buýt chuyên chở khán giả từ TP HCM đến sân Gò Đậu, với mức giá khoảng 95.000 đồng một vé hai chiều. Công ty cho biết, tổ chức đưa đón người hâm mộ (hầu hết là học sinh, sinh viên) bằng xe buýt để các phụ huynh yên tâm cho phép con em mình tham gia đêm diễn.

Ban tổ chức cũng nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền tỉnh Bình Dương và Ban Giám đốc sân Gò Đậu - Becamex Bình Dương. Chính quyền tỉnh Bình Dương đã giúp ban tổ chức trong công tác an ninh, bảo vệ, sân bãi và công tác quảng bá chương trình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)