Điện thoại - Tablet 2020-04-21 05:00:53

Huawei lại bị "bắt quả tang" dùng ảnh chụp bằng DSLR để quảng cáo cho camera smartphone


Có vẻ như Huawei có truyền thống mỗi năm dùng một ảnh chụp từ máy DSLR để phô trương khả năng camera trên các mẫu smartphone Huawei.

Mới đây, Huawei đã tổ chức một cuộc thi nhiếp ảnh trên trang Weibo chính thức của hãng tại thị trường Trung Quốc, kèm theo đó là đăng tải một đoạn video được ghép từ khá nhiều những bức ảnh đẹp mà Huawei tuyên bố là đều được chụp từ smartphone Huawei.

Tuy nhiên, một fan công nghệ đã tìm hiểu và phát hiện ra một trong số những bức ảnh được Huawei "quảng bá" là chụp từ smartphone Huawei, lại được chụp từ một chiếc máy ảnh DSLR cao cấp, mà cụ thể là chụp từ chiếc Nikon D850, máy ảnh full-frame của Nikon có giá lên tới 3000 USD.



Đây là bức ảnh được Huawei sử dụng để quảng bá cho cuộc thi nhiếp ảnh di động của mình



Bức ảnh này được phát hiện bởi người dùng Weibo có tên Jamie-hua. Anh chàng này cho biết khi xem đoạn video của Huawei thì chợt nhận ra một bức ảnh mà anh cho là đã từng nhìn thấy ở đâu đó rồi. Sau một hồi tìm hiểu thì hóa ra bức ảnh này được bán trên trang 500px, một nền tảng cộng đồng chia sẻ ảnh và người dùng có thể mua bản quyền của những bức ảnh mình thích trên đó. Dữ liệu EXIF từ bức ảnh gốc trên 500px cho biết nó được chụp từ chiếc DSLR full-frame Nikon D850 cùng một chiếc lens 14mm F/1.8, bạn có thể xem ở đường dẫn này.



Dữ liệu EXIF của ảnh cho thấy nó được chụp từ chiếc DSLR Nikon D850 và lens 14mm



Ngay sau khi bị phát hiện dùng ảnh chụp từ DSLR, Huawei đã lập tức đính chính và xin lỗi vì sự cố lần này, cho rằng biên tập viên của họ đã "đánh dấu nhầm" bức ảnh trong đoạn video là được "chụp từ smartphone Huawei", đồng thời cảm ơn người dùng Weibo đã chỉ ra lỗi sai.

Đây không phải là lần đầu tiên Huawei bị bắt gặp dùng ảnh của máy ảnh để quảng bá cho camera của smartphone Huawei. Trước đó và năm 2018 khi chiếc Nova 3 ra mắt, Huawei đã đăng tải một đoạn video quảng cáo cho camera của chiếc smartphone này với khả năng chụp AI siêu đỉnh, thế nhưng ảnh hậu trường của đoạn video lại cho thấy tất cả chỉ là một màn "lừa tình" tới từ Huawei.



Quảng cáo cho camera selfie của Nova trông có vẻ đẹp đấy…





Hóa ra lại được chụp từ máy ảnh!



Hay vào năm ngoái, Huawei cũng sử dụng một bức ảnh stock chụp ngọn núi lửa được bán trên gettyimages để quảng bá cho camera zoom của P30 Pro.




Huawei bị phát hiện sử dụng máy DSLR chụp ảnh quảng cáo smartphone Nova 3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)