Chuyện shock 2011-07-06 02:18:21

[hot]Nghĩ sao về bài báo này ( Vụ tiền hối lộ polymer)


[size=1] 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3Vụ hối lộ quan chức nước ngoài ở Úc[/size]
Cảnh sát Liên bang Úc tiếp tục điều tra vụ 2 công ty in tiền Securency International (SI) và Note Printing Australia (NPA) bị cáo buộc đưa hối lộ một số quan chức tại Việt Nam, Indonesia và Malaysia, theo báo The Age.

Cảnh sát nghi ngờ SI và NPA chi hàng chục triệu AUD cho việc hối lộ để đổi lấy hợp đồng in tiền polymer trong giai đoạn 1999-2005. NPA thuộc sở hữu của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) còn SI là liên doanh giữa ngân hàng này với đối tác Innovia Films. Sáu cựu lãnh đạo và nhân viên của hai công ty trên đã ra tòa để nghe đọc cáo trạng hôm 1.7 và sẽ bị xét xử vào tháng 9. Nếu bị kết tội, họ có thể lãnh 10 năm tù giam và đóng phạt tối đa 1,1 triệu AUD.

The Age dẫn thông báo từ cảnh sát Úc cho hay liên quan tới Việt Nam, SI bị khởi tố về cáo buộc hối lộ một quan chức cao cấp vào năm 2003 thông qua một người môi giới. Theo các nhà điều tra, SI đã trao cho người môi giới 20 triệu AUD, phần lớn trong số đó bị cho là dùng vào việc hối lộ, để có được hợp đồng in tiền polymer cho Việt Nam.

Ở Indonesia, vào năm 1999, SI và NPA giành được hợp đồng in 500 triệu tờ tiền polymer mệnh giá 100.000 rupiah. Theo đó, một quan chức cấp cao của Ngân hàng Trung ương Indonesia là Herman Joseph Susmanto cùng với một người phó bị cáo buộc nhận hối lộ hàng triệu AUD từ SI và NPA thông qua người môi giới Radius Christanto ở Jakarta. Theo Hãng tin APP, Ngân hàng Trung ương Indonesia đã phủ nhận các cáo buộc này.

Còn tại Malaysia, NPA in tiền polymer có mệnh giá 5 ringgit, được phát hành từ năm 2004. The Age dẫn kết quả điều tra của cảnh sát Úc cho hay nhiều quan chức Malaysia đã nhận tiền lại quả của NPA và cựu trợ lý Thống đốc Ngân hàng Trung ương Malaysia Mohamad Daud Dol Moin đang đối mặt với mức án 20 năm tù giam về tội nhận hối lộ.













Đọc bài xong mấy bác thấy nhà báo chỉ nói 1 chiều đó là bên ÚC , vậy còn cái bọn đầu chó ăn hối lộ phía VN thì sao ko thấy nhỉ 3curse3 3curse3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)