Tin tức - pháp luật 2011-09-01 12:21:24

{HÓT}Cư dân mạng sôi sục đòi tử hình Lê Văn Luyện



[size=2]Hàng chục page "đề nghị tử hình Lê Văn Luyện" với hàng nghìn thành viên nhanh chóng xuất hiện trên facebook.[/size]

Vụ án cướp tiệm vàng và giết người dã man ở Bắc Giang cả tuần nay gây xôn xao khắp trong Nam, ngoài Bắc. Cộng động mạng cũng dáo dác ngóng tin, bàn tán liên hồi, thậm chí, cư dân mạng còn lập hàng chục page bày tỏ sự phẫn nộ với thủ phạm vụ thảm sát, cướp vàng dã man ấy.

Chỉ trong vòng hai ngày, trên mạng xã hội lớn nhất thế giới facebook xuất hiện hàng chục hội có chung "chí hướng" như: "Hội những người nguyền rủa mấy thằng cướp vàng giết người ở Bắc Giang", "hội những người muốn giết kẻ sát nhân Lê Văn Luyện", "phải tử hình Lê Văn Luyện", "một triệu chữ ký đề nghị tử hình Lê Văn Luyện", "86 triệu chữ ký yêu cầu tử hình Lê Văn Luyện"… Một điều đáng chú ý là, dù mới lập ra chỉ trong vòng 1 đến 2 ngày, nhưng page nào cũng có lượng thành viên lên đến hàng nghìn, có trang còn hội tụ hơn 6.000 thành viên.






"Gương mặt ấy - lạnh lùng - không hề sợ. Nó "băm" người như người ta băm thịt heo. Nó nghĩ nó ôm vàng về sống cả đời, chết điên với cái đầu óc của nó…", thành viên Hoai Tu Nguyen Huu bình luận trên facebook.

"Đọc đến đâu lạnh người đến đấy, bé con cũng không tha. Tử hình nhẹ quá, chẳng biết phải đối xử thế nào cho vừa. Các bạn đừng so sánh với chó, tội loài chó quá", Ngô Nhật Minh một thành viên khác bình luận. Có hàng chục nghìn những lời bình luận như thế được trút trên facebook.

Làn sóng phẫn nộ với tên sát thủ máu lạnh vốn đã dâng cao, thông tin Luyện có thể chỉ chịu án tối đa 18 năm tù vì chưa đủ 18 tuổi càng khiến cư dân thêm sục sôi, bức xúc.

"3 mạng người và 1 đứa bé đang phải chịu cảnh mất hết người thân mà chỉ đổi lại là 18 năm thôi à? Có quá đơn giản để bù đắp về nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần mà những nạn nhân đang phải gánh chịu? 18 năm có đáng là luật để răn đe bọn chúng hay không? Chưa đủ 18 tuổi là có thể muốn giết người ra sao thì giết hay sao?…", nickname Bồ Câu phẫn nộ chia sẻ trên page "hội những người muốn giết kẻ sát nhân Lê Văn Luyện".








Một số người khác còn đề nghị… sửa luật để xử án Luyện. Có người còn lo xa, vào tù rồi Luyện sẽ được giảm án và đề xuất những hình phạt thời Trung Cổ dành cho hung thủ vụ án này.



Chẳng biết kẻ máu lạnh, giết người man rợ, không chút ghê tay ấy sẽ tiếp tục cuộc đời mình ra sao nhưng hiện tại, tội ác mà hắn gây ra đang hứng chịu cơn thịnh nộ của toàn xã hội.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)