Tin tức - pháp luật 2011-08-28 12:33:32

[HOT]Bắt được hung thủ đầu tiên vụ thảm sát tiệm vàng


[size=3]Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt được 1 trong 3 hung thủ là người tham gia trực tiếp trong vụ trọng án cướp vàng chấn động ở Bắc Giang.
Sáng hôm nay (28/8), 1 trong 3 hung thủ là người tham gia trực tiếp trong vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích đã bị bắt sau 5 ngày lẩn trốn, thông tin trên báo Phunutoday.

Theo báo này, bước đầu hung thủ đã thừa nhận hành vi giết người man rợ của mình. Hung thủ được xác định chính là cháu họ của gia đình anh Ngọc, chị Chín, đồng thời cũng chính là chủ mưu trực tiếp lên kế hoạch, thuê người gây ra vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích.

[/size]

[size=3]
[/size]
[size=3]Hiện trường, nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng (Ảnh: VietNamNet)[/size]

[size=3]
Theo thông tin ban đầu, do thường xuyên ra vào, qua lại với gia đình nạn nhân, nên hung thủ đã nắm được lịch sinh hoạt cũng như đường đi lối lại trong căn nhà này. Hung thủ đã vạch ra kế hoạch cướp của. Đêm 23/8, hung thủ thuê 2 đối tượng nữa là người miền Nam để trực tiếp cùng tham gia cướp vàng. 2 đối tượng trên hiện vẫn đang lẩn trốn.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 24/8, người dân trong khu vực phát hiện tiệm vàng Bích Ngọc (khu vực chợ Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) của gia đình anh Trịnh Thanh Ngọc (SN 1974), chị Đinh Thị Chín (SN 1976) bị cướp đột nhập vào nhà và tấn công sát hại. Hậu quả vợ chồng anh Ngọc, chị Chín cùng con gái út là Trịnh Phương Thảo (19 tháng tuổi) bị sát hại dã man với nhiều vết chém chí mạng. Cô con gái lớn là cháu Trịnh Ngọc Bích (9 tuổi), bị chém đứt lìa bàn tay phải, hai vết chém vùng đầu, mặt, tay trái đã may mắn chui được vào gầm tủ và thoát chết.

Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, ngày 27/8, Bộ Công an quyết định thành lập ban chuyên án để truy tìm hung thủ giết người xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ. Theo đó, Ban chỉ đạo chuyên án do Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, Chống tội phạm Bộ Công an (Tổng cục VI), làm Trưởng ban; Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục VI và Đại tá Phạm Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, làm Phó trưởng ban.

Cùng ngày, cơ quan điều tra cũng cho dựng lại hiện trường vụ việc. Một ngày trước đó, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an cùng nhiều điều tra viên của Bộ và tỉnh về nơi xảy ra vụ án để kiểm tra hiện trường. Thứ trưởng Ngọ yêu cầu các đơn vị tham gia Ban chuyên án cần phối hợp chặt chẽ trong quá trình điều tra phá án, rà soát kỹ từng chi tiết, dấu vết, bám sát các địa bàn, mở rộng quy mô điều tra bắt giữ các hung thủ về quy án.

Hiện nạn nhân duy nhất trong vụ thảm sát dã man này là cháu Trịnh Thị Bích đã nối thành công bàn tay bị hung thủ chém đứt lìa và sức khoẻ đang diễn biến tốt.
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)