Tin tức - pháp luật 2011-06-16 08:46:59

Hơn 200 website VN bị hack chỉ trong 1 đêm


Chỉ trong đêm 6/6 vừa qua, một nhóm hacker có tên CmTr đã tấn công vào hơn 200 website tiếng Việt có tên miền .vn và .com. Sau khi xâm nhập, các hacker đã cài lại một file chứa mã độc vào website.

Danh sách hơn 200 tên miền Việt Nam bị hack.


Theo các thông tin tra cứu, CmTr tự xưng là một nhóm hacker Thổ Nhĩ Kỳ, vốn thường tấn công vào các website để "ghi thành tích" tấn công lên các trang web như Zone-H. Tuy nhiên việc hack tới hơn 200 website tiếng Việt chỉ trong một đêm của nhóm hacker này chưa rõ vì mục đích gì, ngoài việc chèn nội dung vào nội dung file index.php để điều hướng các website bị tấn công về địa chỉ 'www.cmy-cmy.com/tmp/root/index.html' cùng một thông báo Site Login Click Here.


Theo thống kê của trang Zone-H, hầu hết các hệ thống máy chủ của hơn 200 wesite bị nhóm CmTr hack đều chạy hệ điều hành Linux. Có thể các hacker này đã khai thác được một lỗi bảo mật tiềm ẩn trên hệ điều hành này và chưa được các quản trị viên Việt Nam nâng cấp để khắc phục.



Trước đó, ngày 31/5, hệ thống máy chủ của FPT cũng đã bị tấn công bởi một nhóm hacker Thổ Nhĩ Kỳ khác có tên misafir. Một số ý kiến trên các diễn đàn bảo mật của Việt Nam cho rằng có khả năng vụ tấn công vào máy chủ FPT hôm 31/5 là bàn đạp để nhóm hacker CmTr cài mã độc lên hàng trăm website tiếng Việt đêm 6/6 vừa qua.





VietNamNet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)