Chuyện shock 2010-05-14 14:53:49

Hoa tươi trong nhà, coi chừng hoa độc !!!


[size=5]Hoa tươi trong nhà, coi chừng hoa độc !!![/size]


Nếu trong số mỹ nhân có những kẻ độc ác như Bao Tự, Đắc Kỷ. thì trong số cây cảnh tô điểm cho nội thất cũng có các loài có hại và thậm chí rất độc.

Trồng cây trong nội thất vừa là cách trang trí “đem thiên nhiên vào trong nhà”, mang lại màu sắc cho không gian sống, làm dịu sự căng thẳng đầu óc. Ngoài ra còn hợp vệ sinh vì người ta đã phát hiện ra nhiều loại cây cảnh có tác dụng hút các chất độc hại - những VOC- vượt quá ngưỡng cho phép và “lọc” không khí, cung cấp thêm oxy cho gian phòng nhờ sự quang hợp.


Hoa cẩm tú cầu (hydragea).


Nếu trong số mỹ nhân có những kẻ độc ác như Bao Tự, Đắc Kỷ thì trong số cây cảnh tô điểm cho nội thất cũng có các loài có hại và thậm chí rất độc.

Cây hoa đỗ quyên (rhododendron) toàn thân đều độc, qua đường miệng gây nôn mửa, khó thở, rối loạn tiêu hoá.

Cây cúc vạn thọ (chrysanthemum) lá và thân chứa chất arteglasin A, khi tiếp xúc gây viêm da.

Cây cẩm tú cầu (hydragea) hoa rất đẹp, to và tròn xoe như một trái bóng do nhiều bông nhỏ gộp lại, bền hàng tháng, và trong thời gian đó chuyển màu từ trắng, sang hồng rồi xanh lơ, lá và chồi có nhựa độc, qua đường miệng gây nôn mửa, đau bụng, đi ngoài, khó thở, và có trạng thái ngủ li bì, mê mệt.

Cây trạng nguyên, lá đỏ cờ, mọc xoè ra quanh ngọn trông hệt một bông hoa rực rỡ, lá và thân chứa nhựa độc, gây nôn mửa, làm da sưng tấy. Quả càng độc hơn.

Củ của cây hoa loa kèn đỏ có thể gây nôn mửa, đi ngoài. Lan Nhật (Calla Lily) đẹp thật nhưng qua đường tiêu hoá gây đi ngoài,buồn nôn và ói mửa.

Cây bách mã (philodendron) xanh mướt quanh năm, lá và nhựa đều độc, chứa canxi oxalat, gây ngứa và bỏng trên da.có thể sưng miệng, viêm họng.

Độc nhất phải kể đến cây trúc đào (oleander), chỉ vài chiếc là cùng có thể gây chết người. Những triệu chứng có thể là choáng váng, hôn mê, đau bụng, tim đập nhanh và nhất thiết phải đến bệnh viện. Vậy nhưng, đây là cây trồng nhiều ở nơi công cộng, người lớn nên nhắc trẻ đề phòng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)