Nghệ thuật - blog 2012-02-29 02:44:21

HỌ nguyễn vào đây nhận bà con nèk


Họ Nguyễn là 10 họ phổ biến nhất thế giới

Họ Nguyễn nằm trong tốp 10 họ phổ biến nhất thế giới với khoảng 36 triệu người mang họ này.



Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).
Trong một nghiên cứu được đăng tải trên trang theworldgeography.com, 40% người Việt mang họ Nguyễn và làn sóng di cư đã đưa họ này tới Australia, Pháp và Mỹ.

Dưới đây là danh sách 10 họ phổ biến nhất thế giới theo thống kê của theworldgeography.com.

1- Li – Lee (trên 120 triệu người)

Nếu kết hợp các biến thể của Li như Lee và Lý thì có thể đây là tên họ phổ biến nhất thế giới. Riêng tại Trung Quốc có 7,9% người dân chung họ này. Đây là họ thông dụng thứ 2 tại Triều Tiên (sau họ Kim). Tại Việt Nam (họ Lý) và Mỹ, họ này cũng rất thông dụng.

2- Zhang (trên 100 triệu người) (ở Việt Nam là họ Trương)

Trong sách kỷ lục Guinness xuất bản năm 1990, tên họ này giành kỷ lục họ có nhiều người mang nhất trên thế giới. Đầu năm 2006, Học viện khoa học Trung Quốc xếp họ này là họ thông dụng thứ 3 tại quốc gia đông dân nhất này. Họ Zhang được sử dụng từ cách đây trên 4.000 năm.

3- Wang (hơn 93 triệu người)

Đây là họ thông dụng nhất tại Trung Quốc, với khoảng 92,88 triệu người mang họ này, và tương đối phổ biến tại Nhật, Việt Nam (họ Vương) và Triều Tiên. Tên họ này có nghĩa là “vua.”

4- Nguyễn (hơn 36 triệu người)

Nguyễn là họ thông dụng nhất tại Việt Nam, với khoảng 40% người dân mang họ này. Làn sóng di cư đã đưa họ này tới Australia (đứng vị trí thứ 7 tại nước này), Pháp (vị trí 54) và Mỹ (vị trí 57 theo điều tra dân số năm 2000).

5- García (hơn 10 triệu người)

Từ này có thể có nghĩa là “trẻ trung.” Đây là họ phổ biến nhất tại Tây Ban Nha (3.32% dân Tây Ban Nha mang họ này), phổ biến thứ 2 tại Cuba, và rất phổ biến tại Nam Mỹ, Trung Mỹ, Mexico và Philippines.

6- González (hơn 10 triệu người)

Đây là tên họ có nguồn gốc tại Tây Ban Nha. Họ González phổ biến thứ 2 tại nước này (2,08% người Tây Ban Nha chung họ này) và rất thông dụng tại Mỹ Latinh, thậm chí phổ biến nhất tại các nước như Argentina, Chile, Venezuela và Paraguay, vì vậy đây là họ thông dụng nhất tại cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha. Tại Mỹ đây là họ phổ biến thứ 23.

Biến thể của họ này là Gonzales.

7- Hernández (trên 8 triệu người)

Từ thế kỷ XV đây là họ phổ biến tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Từ này có nghĩa là “con của Hernán hoặc “con của người du hành.” Đây là họ rất phổ biến tại Tây Ban Nha, Mỹ, và một số quốc gia Mỹ Latinh như Mexico, Chile, Cuba, Argentina…

8- Smith (hơn 4 triệu người)

Đây là họ xuất phát từ Anh và phổ biến nhất tại Anh, Australia và Mỹ, phổ biến thứ 2 tại Canada và đứng thứ 5 tại Ireland. Ít nhất 3 triệu người Mỹ và hơn 500.000 người Anh chung họ này.

9- Smirnov/Smirnova (hơn 2,5 triệu người)

Tên họ này có nghĩa là “trầm tĩnh, đáng yêu, khiêm tốn hoặc im lặng.”

Theo điều tra dân số tại Nga năm 2002, đây là họ phổ biến nhất tại nước này. Biến thể của họ này là Smirnoff hoặc Smyrnov.

10. Müller (hơn 1 triệu người)

Tên họ này có nghĩa là “thợ xay.” Họ này phổ biến nhất tại Thụy Sĩ và Đức, phổ biến thứ 5 tại Áo, và phổ biến nhất tại các tỉnh Bas-Rhin và Moselle ở Pháp.

Biến thể của họ này là Muller, Miller và Möller. 3bathing3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)