Ôtô - xe máy 2011-09-20 10:51:34

[HNC] Sẽ chỉ có 20 chiếc Lamborghini Sesto Elemento được bán ra thị trường





Tại Frankfurt Motor Show 2011, khi giới thiệu về chiếc Gallardo 570-4 Super Trofeo Stradale chủ tịch kiêm CEO của Lamborghini - Stephan Winkelmann cũng tuyên bố rằng Sesto Elemento sẽ được đi vào sản xuất. Tuy nhiên, xe chỉ được sản xuất với số lượng rất hạn chế là 20 chiếc, điều này càng làm tăng thêm phần đặc biệt cho chiếc xe đến từ đất nước hình chiếc ủng.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Paris Motor Show 2010 dưới dạng concept, Sesto Elemento thu hút được rất nhiều sự chú ý từ báo giới khi sử dụng phần lớn sợi carbon trên toàn bộ thân xe và một số chi tiết khác, nhờ đó xe chỉ có trọng lượng 999kg. Cái tên Sesto Elemento có nghĩa là "nguyên tố thứ sáu" trong tiếng Ý hay "sixth element" trong tiếng Anh. Sở dĩ Lamborghini chọn cái tên này vì sợi carbon, vật liệu được sử dụng rất nhiều trên Sesto Elemento là nguyên tố thứ 6 trong bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học.

Trọng lượng xe chỉ 999kg kết hợp với một động cơ V10 dung tích 5,2 lít được lấy từ Gallardo LP 570-4 Superleggera, nhờ đó Sesto Elemento có được tỷ lệ trọng lượng/công suất ấn tượng, ở mức 1,75kg/1 mã lực. Động cơ này sản sinh công suất 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540Nm giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 299km/h. Trước đây, Lamborghini đã tuyên bố rằng Sesto Elemento sẽ không bao giờ được sản xuất mà chỉ xuất hiện dưới dạng concept, tuy nhiên sự hấp dẫn của chiếc xe đặc biệt này cộng thêm có rất nhiều những yêu cầu từ khách hàng tiềm năng đã khiến Sesto Elemento được đưa vào sản xuất. Lamborghini không tiết lộ sẽ bán Sesto Elemento với giá bao nhiêu, nhưng theo tạp chí Auto Motor Und Sport thì xe sẽ có giá khoảng 2,6 triệu Mỹ kim và sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm 2013, tuy nhiên chỉ có 20 chiếc tất cả mà thôi.








































Nguồn: Gizmag
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)