Chuyện lạ 2011-08-29 10:50:33

[HNC] Kinh hoàng tập tục là ngực thiếu nữ ở Cameroon


[size=4]Mỗi buổi sáng trước khi đến trường, bé gái Terisia Techu, 9 tuổi, phải trải qua một thủ tục đau đớn. Mẹ cô bé sẽ lấy một cái chày nóng giẫy từ trong đống lửa và dùng nó để là ngực em.
[/size]




[size=4]Với nước mắt lưng tròng, cô bé nhớ lại, có một ngày cái chày nóng quá, nó đốt cháy em và để lại sẹo. Hiện tại, khi đã 18 tuổi, cô bé vẫn bị khủng hoảng tinh thần.
Mẹ cô bé phủ nhận tai nạn nói trên, song bà rất tự hào về phương pháp đó của mình. Bà đã làm như thế với con gái trong vòng vài tuần lễ liền vì theo bà, việc đó là cần thiết để làm giảm bớt sự hấp dẫn của con gái bà đối với bọn con trai, và nhờ đó tránh được việc mang thai ngoài ý muốn.
Những nghiên cứu của Liên Hợp Quốc ở Cameroon đã chỉ ra hàng loạt các vụ là ngực mà nạn nhân là các cô gái tuổi đời còn rất nhỏ, trong đó có những trường hợp các em phải chịu sẹo, thương tật vĩnh viễn và thậm chí còn bị rối loạn tâm thần.
Có khoảng 200 nhóm dân tộc thiểu số ở Cameroon và mỗi dân tộc đều có các lễ nghi khác nhau, song cả 200 dân tộc đều thực hiện việc là ngực cho thiếu nữ.
Có một số bà mẹ còn dung đá nung hoặc vỏ dừa nóng để làm phẳng ngực con gái.
Các bác sĩ thì tin rằng việc các cô gái trưởng thành và có thai sớm là do chế độ dinh dưỡng tốt hơn. Việc là ngực không thực sự ngăn được các em có thai sớm, và nó còn gây đau đớn kinh hoàng.
[/size]


[size=4]
[/size]

[size=4][size=4]Mẹ của Techu có 4 đứa con, trong đó 2 con gái đầu của bà đã là ngực, con gái thứ 3 tránh được việc này vì ngực cô bé phát triển nhanh bất thường, còn con gái thứ 4 thì quá nhỏ.
Rất nhiều các bà mẹ không ý thức được sự sai trái của việc làm này. Họ tin rằng việc là ngực là giúp cho con cái mình. Tuy nhiên, trong các ca là ngực đã có những em bị ung thư. Sự liên hệ này đang được điều tra.
Một trong những thách thức lớn nhất đối với những người mong muốn ngăn chặn hủ tục này là tìm gặp được những người như mẹ techu trong những ngôi làng hẻo lánh trước khi nghi lễ này được tiến hành.
Một video về hủ tục là ngực tại Cameroon:

[/size]
[/size]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)