Máy tính - phần mềm 2013-01-21 19:15:18

[Hiv] Thay đổi vị trí mặc định của thư mục Screenshots trên Windows 8


Chụp ảnh screenshot mà không cần sự hỗ trợ của một ứng dụng từ một bên thứ ba là một trong những chức năng mới của Windows 8. Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím Windows + PrtSc (PrintScreen). Hình ảnh sau khi chụp mặc định sẽ được tự động lưu vào thư mục Screenshots tại địa chỉ C:\Users\\Pictures\Screenshots với username là tên tài khoản bạn đang đăng nhập sử dụng Windows 8. Tuy vậy nếu không thích vị trí đặt mặc định của thư mục này, bạn vẫn có thể thay đổi nó bằng thủ thuật sau.
Đầu tiên bạn nhấp chuột phải vào thư mục Screenshots và chọn Properties sau đó chuyển qua thẻ Location.

Tiếp đến bạn bấm vào nút Move rồi duyệt chọn một vị trí mới theo ý của bạn. Xong, bạn nhấn nút Apply. Một hộp xác nhận với thông tin về vị trí của thư mục Screenshots mặc định (Old location) và vị trí mới của thư mụcScreenshots mà bạn vừa chọn (New location) sẽ hiện lên để bạn kiểm tra lại. Nếu đúng như ý bạn muốn, bạn nhấn nút Yes sau đó bấm OK để chấp nhận thay đổi. Lưu ý là sau khi nhấn OK, thư mục Screenshots cũng như tất cả các file hiện có trong nó sẽ được chuyển hết sang vị trí mới.

Nếu muốn khôi phục lại vị trí của thư mục Screenshots như mặc định, bạn chỉ cần nhấn phải chuột vào thư mụcScreenshots ở vị trí mới rồi chọn Properties kế đó chọn thẻ Location rồi nhấn vào nút Restore default sau đó bấm nút Yes sau cùng bạn bấm OK là được.

 
Thấy hay nên share cho ae tham khảo 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)