Chuyện shock 2012-07-14 14:26:00

'Hình Hài' Nguyên Vẹn Nhất Của Tổ Tiên Loài Người


[size=2][size=4]Giới khoa học Nam Phi vừa phát hiện bộ xương gần như hoàn chỉnh nhất của loài vượn được cho là có họ hàng gần nhất với tổ tiên con người.[/size][/size][size=4]
[/size]

Nhà khảo cổ Lee Berger và các bộ phận còn nguyên vẹn của loài vượn phương nam
Nhà khảo cổ sinh vật Lee Berger, Đại học Witwatersrand, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, bộ xương nằm trong khu vực khai quật cổ cách đây 3 năm, nhưng mới đây nhóm mới thấy do nó bị chôn vùi trong tảng đá rộng khoảng 1 m, thuộc khu khảo cổ "Cái nôi của loài Người" (The Cradle of Humankind), phía nam thành phố Johannesburg.

"Đây được xem là bộ xương nguyên vẹn nhất của tổ tiên loài người tính đến thời điểm này. Chúng tôi đã phát hiện ra các bộ phận quan trọng còn nguyên vẹn như hàm, xương đùi, xương sườn, đốt sống và các xương chi khác", AFPdẫn lời ông Lee Berger nói.

Bộ xương có tên gọi là Karabo, có niên đại khoảng 2 triệu năm. Nhóm nghiên cứu cho rằng, bộ xương là của vượn người chưa trưởng thành, khoảng 9 đến 13 tuổi.

Sau khi phân tích, giới khoa học xác định loài vượn phương nam có đặc điểm cánh tay dài, đầu nhỏ, ngón tay cái linh hoạt. Tuy nhiên, họ chưa khẳng định loài này có họ hàng gần hay có mối quan hệ trực tiếp với tổ tiên loài người hay không.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)