Tin tức - pháp luật 2012-08-30 07:54:09

Hình ảnh xã hội kim tiền từ đống vàng mã


Đại gia trên nhân gian luôn giữ quan niệm mình đầy đủ nên không thể để các gia tiên, người thân thiếu túng được. Vì vậy, họ đã chi ra những khoản tiền lên đến hàng chục triệu mua sắm vàng mã.



Váy xẻ, áo 2 dây

Dạo qua các cửa hàng bán hàng mã ở Hà Nội dễ dàng nhận thấy các loại có rất nhiều loại hàng VIP chuyên dành phục vụ cho các đại gia như biệt thự, xe hơi, máy bay, du thuyền hay các đồ điện tử công nghệ cao…

Với các đại gia biệt thự yêu cầu phải đẹp, thoáng mát, gắn mác khu đô thị lớn có giá từ 300.000-500.000 đồng, thậm chí nếu có thêm “sổ đỏ” thì phải trả thêm từ 100.000 -200.000 đồng.

Ngoài ra, khách còn đặt mua nhiều đồ hàng mã là quần áo, giày dép, nhưng cũng phải là hàng hiệu như kính, mỹ phẩm,… toàn hiệu Louis Vuiton, Burrery, Gucci,… Áo phông Body, quần bò ống côn, váy xẻ, áo 2 dây giá từ 40.000 – 60.000 đồng.

Đồ điện tử công nghệ cao cũng được các đại gia ưa thích như iPhone 4S giá 120.000 đồng/bộ gồm cả tai nghe, dây sạc và ổ cắm; máy tính bảng iPad có giá 250.000 đồng/chiếc; laptop của các hãng Macbook, Vaio…với giá từ 120.000- 150.000 đồng/chiếc.

Về xe máy SH, Vespa có giá từ 250.000 đồng/xe; một số dòng “siêu xe” như Mercedes, BMW, Audi, Ferrari, Lexus hay Rolls Royc… có giá khoảng 270.000-300.000 đồng/chiếc.

Thậm chí có người cẩn thận còn đốt cả trạm xăng cho người cõi âm sợ đốt nhiều ô tô xe máy mà không có xăng chạy.





Siêu xe và cây xăng




Đặc biệt, năm nay khách mua hàng mã còn có nhu cầu mua cả cây cảnh như vạn tuế, hòn non bộ, chim chóc…

Chị H người bán hàng trên phố Hàng Mã, cho biết: “Tất cả các mặt hàng chúng tôi đều có sẵn để bán cho khách, tuy nhiên với các khách đại gia thích những sản phẩm tinh xảo, đắt tiền thì họ thường đặt riêng. Tùy vào kích thước và chất liệu, có những chiếc xe hơi, căn hộ, biệt thự có giá lên tới 5 - 7 triệu đồng/chiếc.

Thời gian gần đây, những loại hàng kích thước nhỏ, có tính ước lệ ít được các đại gia hào hứng đón nhận. Đa số khách hàng thường tìm đến những căn nhà, những chiếc xe có diện tích và kích cỡ như thật."

Những món hàng mã độc, có kích thước lớn, giá có khi lên hàng triệu thậm chí chục triệu đồng. Những đồ độc này, chủ cửa hàng không bày bán mà khách phải đặt trước làm đặt hàng khi hoàn thiện sẽ được cửa hàng thuê xe giao tận nhà."

Những làng nghề như Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh), Phúc Am, Duyên Trường (Thường Tín, Hà Nội) thường xuyên nhận đặt hàng những sản phẩm đặc biệt này.




Xe xích lô đặt cho người âm có kích thước bằng như xe thật





Xe máy to gần như xe thật




Từ hoa hậu, người mẫu mua vui đến ô sin phục vụ

Hàng “độc chiêu” được khách đặt hàng nhiều nhất năm nay là hình nhân của các mỹ nhân, siêu mẫu, hoa hậu… làm bằng giấy cứng và nhiều vật liệu khác rất tỉ mỉ, công phu giống y như người thật ngoài đời.

“Hàng này phải đặt mới có, giá thành khá cao, có hình nhân người mẫu lên đến vài triệu đồng vì đòi hỏi công thiết kế rất khó, phải giống y như người thật. Vậy mà từ đầu tháng đến nay, khách đặt hàng đặt đông đến độ chúng tôi làm không xuể.

Mới có ông đến đặt 10 triệu đồng làm ba hình nhân giống y chang ba người mẫu, diễn viên nổi tiếng để đốt cúng cho ông bố vừa quá cố vì nghe nói ông bố khi sống rất thần tượng những người này” - bà Thu Hà, chủ cửa hàng bán hàng mã Ngân trên đường Trần Hưng Đạo, tiết lộ.

Chị N, trước đây có chồng làm kinh doanh lớn. Chị đi sắm cho chồng rất nhiều tiện nghi: iPhone 4S, Samsung Galaxy S3, Ipad, ô tô,…

Nhưng kì cục hơn, chị còn sắm cho chồng cả một cô gái xinh đẹp với tiêu chuẩn: Môi đỏ, dáng xinh, cao, mắt đẹp, tóc đẹp, ăn mặc sành điệu. Giá cô gái này cũng đến tận 20 triệu đồng. Theo chị N: “Trước đây chồng mình làm kinh doanh, giờ mất rồi thì anh ấy cũng phải dùng những thứ xứng tầm với mình. Mình mua cho anh ấy một cô gái hình nhân để anh ấy có người bầu bạn, không cô đơn”.

Ngoài việc cúng 'chân dài' cho người âm, năm nay theo chia sẻ của các chủ cửa hàng và người làm mã tại làng Song Hồ, nhiều gia đình còn có nhu cầu đặt mã 'osin' cúng cho người âm để giúp việc, đỡ đần.

Các sản phẩm hình nhân osin được bán rất chạy. Hình nhân cao 60 cm có giá 40.000 đồng/hình, hình nhân cao 1,2m có giá 60.000 đồng/hình. Các sản phẩm này, nếu khách hàng muốn mua thì phải đặt hàng trước ít nhất 2 ngày do là sản phẩm mới và tại phố Hàng Mã hiện cũng chỉ có duy nhất 2 cửa hàng cung cấp sản phẩm này.





Đốt hình nộm cho người âm




Thời gian qua, người dân ở khu vực đường Trần Văn Đang Q.3, TP.HCM thường nhắc đến chuyện mua nàng Nga Mi đốt cúng cậu ấm.

Khi còn sống, đến bữa cơm, các chị thay nhau mang cơm đến tận điểm Internet phục vụ cậu, tiền chơi game mẹ cậu thanh toán theo từng tháng. “Đầu tư” nhiều tiền của, vào trò chơi, cậu đã trở thành một "cao thủ" Võ Lâm Truyền Kỳ. Sau đó cậu qua đời vì tai nạn giao thông.

Thương con, cha mẹ cậu đặt toàn bộ trang thiết bị bằng hàng mã để đốt cho cậu như dàn máy vi tính để chơi game online, nhà cửa, tủ lạnh, ti vi, xe cộ, ôsin, vàng bạc, thẻ ngân hàng… tốn ngót nghét hơn chục triệu đồng.

Nghe theo lời bạn bè của con, gia đình đã đến khu vực chợ Thiết Q.11, TP.HCM đặt luôn một "nàng Nga Mi" cao, to mặc đồ kiếm hiệp như những nhân vật thuộc phái Nga Mi cùng những "bửu bối" cũng là hàng mã như ngựa, nhẫn, áo giáp, vũ khí… cốt cũng chỉ để cậu ấm giữ vị trí "võ lâm cao thủ" ở… cõi âm.





Hình nhân môn phái Nga My trong game Võ Lâm Truyền Kỳ



Ngọc Lê


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)