Khoa học - Lịch sử 2014-02-22 00:25:26

Hình ảnh quý: Bác Hồ dành cả cuộc đời vì nước vì dân -- anh em vào xem để hiểu thêm về con người vĩ đại này nhé


[size=6]Ngắm nhìn những bức hình lịch sử để tưởng nhớ về vị lãnh tụ của dân tộc Việt Nam…[/size]
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cả cuộc đời của mình để đấu tranh vì độc lập, tự do dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. Hình ảnh giản dị và cao quý của Bác Hồ luôn sống mãi trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam và nhân loại yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. 
 
Nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2013), chúng ta cùng nhìn lại một vài bức ảnh lịch sử dưới đây để thêm kính yêu và hiểu hơn về tấm lòng yêu nước, thương dân của Người.


Tại Đại hội toàn quốc Đảng Xã hội Pháp ở thành phố Tua (nước Pháp) tháng 12 năm 1920, đồng chí Nguyễn Ái Quốc trở thành một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Pháp.

 


Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình - Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

 


Bác trong phòng làm việc của Người ở Phủ Chủ tịch năm 1946.

 


Quân đội Pháp mở rộng đánh chiếm miền Nam, kéo ra chiếm đóng miền Bắc, âm mưu tiến tới xóa bỏ Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Trước tình hình ấy, tháng 12/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến. 

 


Sau đó, Người trở lại Việt Bắc lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong 9 năm trường kỳ kháng chiến, Bác Hồ cùng với Trung ương Đảng lãnh đạo quân và dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc trong một căn cứ ở chiến khu Việt Bắc.

 


 Hình ảnh Bác thăm một xưởng công binh tại căn cứ Việt Bắc trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp.

 


Bác Hồ nói với đại biểu các đơn vị tham dự hội nghị tổng kết Chiến dịch Biên giới Thu Đông năm 1950.

 


Tướng Võ Nguyên Giáp và Chủ tịch Hồ Chí Minh đang bàn với các sĩ quan của Quân Đội Nhân Dân trong cuộc chiến chống Pháp, năm 1950.

 


Tại căn cứ Việt Bắc, Người và các đồng chí lãnh đạo Đảng đã quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ vào năm 1953.

 


Mặc dù lo cho việc nước, nhưng Bác cũng không quên chăm lo, quan tâm tới cuộc sống người dân.

 


Bác luôn khẳng định mục đích của tự do độc lập là 4 nhiệm vụ: “Làm cho dân có ăn, làm cho dân có mặc, làm cho dân có chỗ ở, làm cho dân có học hành. Cái mục đích chúng ta đi đến là 4 điều đó. Đi đến để dân nước ta xứng đáng với tự do, độc lập và giúp sức được cho tự do độc lập”. Chính vì lẽ đó mà Bác luôn động viên mạnh mẽ phong trào "Bình dân học vụ".

 


Bức ảnh Bác Hồ đến thăm lớp Bình dân học vụ phường Lương Yên (Hà Nội) năm 1956.

 


Năm 1956, Người căn dặn các cán bộ phụ nữ toàn miền Bắc “đoàn kết chặt chẽ, ra sức tham gia xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đấu tranh thống nhất nước nhà và giữ gìn hòa bình thế giới”.



Tại lớp học chính trị của giáo viên cấp II, III toàn miền Bắc ngày 13/9/1958, Người tới thăm và căn dặn: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”.



Đại biểu phụ nữ các dân tộc Tây Bắc vô cùng vui sướng khi được gặp Bác Hồ năm 1959.



Người đến thăm các chiến sĩ của lực lượng phòng không bảo vệ Hà Nội năm 1966.

 


Hồ Chí Minh nói chuyện với Thủ tướng Phạm Văn Đồng ngày 6/1/1969. 


Do mắc bệnh nặng và không qua khỏi nên Bác đã ra đi vào ngày 2/9/1969, bỏ lại bao tiếc thương của người dân Việt Nam. Dù Bác đã mãi đi xa nhưng những hình ảnh giản dị và công lao to lớn của "Người cha già" sẽ còn sống mãi trong tim của mỗi người dân Việt Nam.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)