Tin tức - pháp luật 2013-07-08 01:29:42

hiểu nhầm phán quyết - tự thiêu trước toà


Bà lão 83 tuổi được cho là đã "hiểu lầm" toà án phải có trách nhiệm buộc con rể cũ phải trả lại 3 chỉ vàng nhưng không được nên đã đến công đường tự thiêu.
 

Nhiều người hiếu kỳ bu quanh toà án, nơi cụ Bương tự thiêu. Ảnh: Chí Phan 
Ngày 7/7, thượng tá Võ Đức Chèn, Trưởng công an huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) cho hay, nguyên nhân dẫn đến việc bà Nguyễn Thị Bương (83 tuổi, xã Hòa Xuân Tây) tự thiêu trước sảnh TAND huyện hai hôm trước là do búc xúc không đòi được nợ con rể cũ.
Theo điều tra ban đầu, một trong 9 người con của cụ Bương là bà Trần Thị Giàu lấy ông Nguyễn Văn Lập và đã có hai con chung. Do ông Lập thường hay đánh đập vợ con nên bà Giàu đã đưa đơn ra tòa xin ly hôn. Theo phán quyết cuối năm 2009 của TAND huyện Đông Hòa, ngoài việc chấp nhận yêu cầu xin ly hôn, tòa còn tuyên buộc ông Lập phải trả cho cụ Bương 3 chỉ vàng (loại 24k). Đồng thời ông Lập trả phần chênh lệch tài sản cho bà Giàu  hơn 6 triệu đồng.
Sau khi bản án có hiệu lực, toà đã chuyển qua cho Chi cục Thi hành án dân sự để ra quyết định thi hành án, đồng thời kê biên bộ bàn ghế salon gỗ của ông Lập để trả cho cụ Bương tương đương với 1 chỉ vàng. Phần còn lại ông Lập không có điều kiện thi hành án, nên tháng 9/2011, Chi cục trả lại đơn yêu cầu thi hành án của cụ Bương.
Ba ngày trước khi tự thiêu, cụ Bương đến nhà bà Giàu (ở xã Hòa Hiệp Trung), thấy con gái đang mắc bệnh cột sống nhưng không đủ tiền để chữa trị. Mặt khác, nghe bà Giàu nói ông Lập sắp kết hôn với người khác và đã gửi đơn khởi kiện đề nghị chia tài sản chung là căn nhà và thửa đất trong thời kỳ hôn nhân (TAND huyện Đông Hòa đã tiếp nhận đơn ngày 30/5/2013) nhưng chưa giải quyết.
Theo cơ quan điều tra, có lẽ vì quá bức xúc, cho rằng tòa ra phán quyết thì phải có trách nhiệm buộc ông Lập phải trả đủ 2 chỉ vàng còn lại và việc chưa giải quyết phân chia tài sản chung; hoặc cũng có thể do đã nhầm giữa Chi cục Thi hành án với tòa án nên cụ Bương mang theo can nhựa (dung tích 5 lít) lên xã Hòa Vinh mua xăng rồi vào tiền sảnh TAND huyện Đông Hòa chế xăng lên người tự thiêu.
“Đây là vụ tranh chấp dân sự giữa cụ Bương và ông Lập. Vụ việc đang được công an tỉnh điều tra làm rõ”, thượng tá Võ Đức Chèn nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)