Chuyện shock 2013-03-28 06:04:16

Hiếp dâm ở Ấn Độ: Cảnh sát...... trách nạn nhân


[size=7] [/size]
 
Một phụ nữ 39 tuổi ở Ấn Độ bị nhóm tội phạm hiếp dâm và cuỗm hết đồ đạc giá trị. Điều oái oăm là thay vì được bênh vực, cô lại bị cảnh sát trách tội… ẩu.
 






 
Chuyến đi dã ngoại bằng xe đạp của người phụ nữ tội nghiệp cùng chồng bỗng biến thành cơn ác mộng khi họ bị một nhóm tội phạm gồm tám tên bất ngờ tấn công tại huyện Datia, bang Madhya Pradesh, miền bắc Ấn Độ.
Người chồng cho biết, trong lúc đang cắm trại, hai kẻ du côn đã xông vào khống chế anh trong khi sáu tên còn lại có hành động đồi bại với người vợ. Sau cùng, chúng bỏ đi cùng với toàn bộ số tài sản có giá trị mà cặp vợ chồng mang theo.
Được biết, cảnh sát đã bắt được sáu kẻ tình nghi, tuổi đời từ 20-25, tịch thu một khoản tiền mặt, một chiếc máy tính xách tay và một chiếc điện thoại di động mà bọn chúng cướp được. Cảnh sát tin rằng, đây cũng chính là những đối tượng sản xuất rượu lậu trong khu vực.

Cảnh sát tiến hành bắt giữ sáu kẻ tình nghi

Tuy nhiên, trong một diễn biến cực kỳ gây choáng váng, cảnh sát địa phương lại đổ trách nhiệm vụ việc lên đầu nạn nhân. Theo họ, cặp vợ chồng trên bị cho là đã sai hoàn toàn khi bất cẩn cắm trại ở một nơi lẽ ra không được làm thế.
“Chẳng ai dừng lại ở chỗ đó cả. Tại sao họ lại chọn nơi đó? Họ đã ở một nơi không nên ở và thời điểm cũng không thích hợp”, phó trưởng khu cảnh sát Avnesh Kumar Budholiya giải thích.
“Lẽ ra, họ phải ghé qua đồn cảnh sát và hỏi kỹ xem họ nên dừng chân ở đâu để ngủ cho an toàn”.
Cách hành xử này của cảnh sát đang gây ra một làn sóng bức xúc trong dư luận Ấn Độ. Phần lớn ý kiến đều cho rằng, cảnh sát đang rũ bỏ trách nhiệm bảo vệ quyền lợi, sự an toàn và lẽ công bằng cho người dân.
“Phụ nữ Ấn Độ không được đảm bảo an toàn ở những thị trấn nhỏ, vùng thôn quê hay cả những đô thị lớn, một phần là do cảnh sát lơ là phận sự. Họ đổ lỗi do trời tối, do trang phục mà người phụ nữ đó mặc, hay bất cứ cái cớ nào để né tránh trách nhiệm”, nhà hoạt động xã hội Neerja Ahlawat lên tiếng.


 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)