Tin tức - pháp luật 2011-08-25 06:54:30

hiếp dâm cướp cua chỉ còn thíu jiet người là chưa làm


Với mác người to cao đẹp trai, lại khéo nói, Nguyễn Đắc Tuấn (24 tuổi, trú tại khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) đã dễ dàng làm quen, xin số điện thoại để nhắn tin tán tỉnh với những lời “ngọt như mía lùi” rót vào tai các nữ sinh còn ở tuổi vị thành niên. Rồi khi con mồi sập bẫy, qua những cuộc hẹn hò đi chơi đầu tiên, tên “yêu râu xanh” đã lộ rõ nguyên hình, cưỡng bức hàng loạt rồi cướp tài sản của các học sinh chủ yếu đang học lớp 10, lớp 11 ở những nơi hoang vắng của TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.


Nạn nhân đều là bạn bè với nhau

Người trực tiếp bắt Nguyễn Đặng Tuấn là Đại úy Nguyễn Văn Hoà, Phó Trưởng CA phường Hà Huy Tập, (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn còn thắc mắc, ông cho biết: “Quả thật là chúng tôi cũng không thể tin được với chiêu thức nhắn tin tán tỉnh của Tuấn mà có thể dễ dàng làm quen các em học sinh, và làm cho các bạn gái mới quen lần đầu tiên mà dám ngồi lên xe và đi chơi với Tuấn. Tuấn phải là một người biết nắm bắt tâm lý lứa tuổi để trở thành một đối tượng siêu lừa, khiến cho hàng chục nạn nhân sập bẫy”.

Có chiều cao 1m76, khuôn mặt ưa nhìn, Tuấn không khó khăn gì trong việc rót lời đường mật với những thiếu nữ đang tuổi cập kê. Chẳng vậy mà chỉ sau một thời gian ngắn ngủi nhắn tin qua lại bằng điện thoại, Tuấn đã hẹn được Trần Thị N. (17 tuổi, trú tại xã Hưng Đông, TP.Vinh) đi chơi. Khoảng 20h đêm 18/7, ngay khi gặp mặt lần đầu tiên, cô gái đã đồng ý lên xe để Tuấn chở đến bãi phi lao gần sân gôn của xã Nghi Hương, thuộc TX. Cửa Lò để “tâm sự”.

Sau một lúc nói chuyện tán tỉnh, lợi dụng bóng tối mờ ảo nơi khu vực vắng bóng người, Tuấn vật cô gái xuống đất định giở trò đồi bại, nhưng bị chống cự quyết liệt nên tên yêu râu xanh đã dùng sức mạnh của mình đánh đập, lột hết quần áo của N để hãm hiếp, rồi cướp chiếc ĐTDĐ của N. Trong khi thực hiện hành vi, Tuấn kẹp cổ nạn nhân và bị N cắn mạnh vào ngón chân cái khiến Tuấn bị đau nên mới sơ hở buông nạn nhân ra. N vội vã vơ được bộ quần áo che tạm lên người, rồi bỏ chạy thục mạng ra ngoài đường kêu cứu.

Về phần Tuấn, sau khi cướp được chiếc ĐTDĐ của N, hắn không hề tỏ ra lo sợ mà còn bình tĩnh lấy nhiều thông tin nằm trong danh bạ điện thoại về các nữ sinh học cùng trường với N. Từ đó, Tuấn tiếp tục thả câu, nhắn tin tán tỉnh và trò chuyện với các bạn học của N như là những người bạn thân thiết đã quen biết từ trước.



Đối tượng Nguyễn Đắc Tuấn bị bắt giữ tại cơ quan CA.
Tiếp xúc với chúng tôi trong tâm trạng còn chưa hết bàng hoàng, Nguyễn Thị L (16 tuổi, trú tại phường Đông Vĩnh, TP. Vinh) tâm sự trong nước mắt về những gì đã xảy ra với mình buổi tối ngày 20/7. Hôm đó, khi đang ở nhà thì L bất ngờ nhận được một tin nhắn từ một số ĐTDĐ lạ và nói có quen biết với bạn của L là Trần Thị N. Cũng với thủ đoạn tán tỉnh lả lơi, Tuấn rủ L đi hóng mát và uống nước. Nửa tò mò muốn biết người nhắn tin cho mình là ai, nửa xiêu lòng trước những lời đường mật, nên L đã đồng ý hẹn hò. Khoảng 20 phút sau, một thanh niên đi xe máy hiệu Sirius màu trắng xám, không biển số đỗ xịch trước cửa nhà L như đã hẹn.

Trước một thanh niên có khuôn mặt dễ nhìn lại cư xử lịch thiệp nên L cũng có cảm tình và không ngần ngại ngồi lên xe để Tuấn chở đi chơi. Nhưng khi L vừa lên xe, Tuấn chạy vọt về hướng TX Cửa Lò. Trên đường đi, Tuấn tự giới thiệu với tên giả là Hùng, nhà ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh.

Nhưng gã thanh niên có cái tên tự giới thiệu là Hùng không dừng lại ở bất cứ quán nước nào như đã rủ ban đầu, mà một mạch phóng xe vào bãi phi lao hoang vắng dọc quốc lộ 46 tại xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc để “tâm sự”. Như linh tính có chuyện gì không lành, mẹ của L bất ngờ gọi điện thoại cho con gái kêu về nhà có việc gấp. L cũng bắt đầu lo sợ trước gã thanh niên lần đầu tiên gặp gỡ, không biết một chút lai lịch gì về hắn ta, nên yêu cầu chở về nhà, Nhưng đã quá muộn.

Trong bãi phi lao tối đen hoang vắng, thỉnh thoảng mới có ánh đèn xe xa xa rọi đến, Tuấn lại hiện nguyên hình là một tên yêu râu xanh, dùng sức mạnh khống chế giở trò đồi bại với L Nhưng L kịp định thần và giằng co chống cự một cách quyết liệt, khiến Tuấn không đạt được mục đích.

Trước sự kháng cự của L, tên Tuấn thấy không thể tiếp tục thực hiện hành vi nên cướp luôn chiếc ĐTDĐ hiệu Nokia trên người nạn nhân. Vừa lúc đó có một ánh đèn xe máy hắt vào bãi phi lao, nên L đã vùng vẫy theo ánh đèn chạy thoát ra ngoài đường kêu cứu. Tên yêu râu xanh đã nhanh chân tẩu thoát. Sau khi trở về nhà, L được đưa đến trình báo tại CA xã Nghi Thạch và CA phường Hà Huy Tập (theo như lời của gã thanh niên tự giới thiệu nơi trú ngụ của mình trước đó).

Giăng lưới bắt tên thanh niên bệnh hoạn

Hai nạn nhân Trần Thị N và Nguyễn Thị L chỉ là con số nhỏ trong số rất nhiều nạn nhân đã mạnh dạn đến trình báo về việc bị hãm hiếp và cướp tài sản tại CA phường Hà Huy Tập, TP.Vinh. Điều đặc biệt là những nạn nhân này đều mô tả cùng với một nhận dạng về hung thủ.

Đại uý Nguyễn Văn Hoà kể lại: “Trong vòng một thời gian ngắn, chỉ huy CA phường Hà Huy Tập liên tục nhận được nhiều thông tin trình báo về một nam thanh niên cao khoảng 1,76 mét, người gầy, đi xe Sirius màu trắng xám không đeo biển số thường lân la tiếp xúc làm quen với các nữ sinh, nhất là các nữ sinh ở các trường PTTH. Sau đó đối tượng xin số ĐTDĐ để nhắn tin tán tỉnh và rủ rê đi chơi, rồi thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp tài sản”.

Nhận định đây là một vụ án nghiêm trọng, rất có thể hung thủ chỉ là một người. Ban Chỉ huy CA phường Hà Huy Tập đã triển khai lực lượng, cắt cử nhiều trinh sát lần theo dấu vết của gã thanh niên được các nạn nhân mô tả lại. Sau khi tiến hành rà soát kỹ lưỡng trên địa bàn phường, tất cả các đối tượng có tên là Hùng, nhưng hầu như các manh mối đều không tìm thấy.

Thật bất ngờ, vụ án gần như rơi vào chỗ bí thì đến trưa ngày 23/7/2011, CA phường nhận được thông tin quý giá từ nạn nhân Nguyễn Thị L cho biết đối tượng cướp ĐTDĐ của chị đã dùng chính số máy này nhắn tin làm quen với một người bạn gái của L có tên trong danh bạ điện thoại. Cho rằng các nạn nhân sẽ không dám trình báo với gia đình, với CA do lo sợ, xấu hổ, nên sau mỗi lần gây án, Tuấn lại tiếp tục săn mồi.

Điều đặc biệt là sau khi cướp ĐTDĐ của L, Tuấn còn ngang nhiên lấy chính số điện thoại này nhắn tin tán tỉnh Nguyễn Thị Y (16 tuổi, ngụ tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh), và sắp xếp một cuộc hẹn để đi chơi. Không những thế, trước khi hẹn gặp mặt, tên này còn ma mãnh hỏi xem chị Y dùng ĐTDĐ loại gì, thì được Y cho biết mình đang dùng một chiếc ĐTDĐ khá đắt tiền.

Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, tên yêu râu xanh không biết rằng các trinh sát CA phường Hà Huy Tập đã lên kế hoạch giăng lưới, bằng cách thiết lập cuộc hẹn cho Y. Đối tượng đã hẹn gặp Y tại cổng Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Nghệ An, trên đường Trần Quốc Toản, L cũng được phép đi cùng để nhận dạng hung thủ.

Theo Đại úy Hòa: “Lúc đó vào khoảng 14h chiều cùng ngày, khi đối tượng đi xe Sirius màu trắng xám đến điểm hẹn gặp Y thì ngay lúc đó L cũng xác nhận chính xác hắn là gã thanh niên đã giở trò với mình. Không chần chừ gì nữa, 4 trinh sát CA phường Hà Huy Tập chúng tôi ập ra bắt gọn đối tượng khi hắn đang hí hửng chuẩn bị thực hiện ý đồ xấu”.

Khi bị bắt về Trụ sở CA phường, nghi can nhanh chóng khai nhận tên thật là Nguyễn Đắc Tuấn (24 tuổi, trú tại khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) là một tay ăn chơi lêu lổng không có việc làm. Nhưng Tuấn một mực phủ nhận những hành vi mà các nạn nhân tố cáo, cho rằng CA đã bắt nhầm người. Ngay cả khi L được đưa vào đối mặt với Tuấn, và kể ra sự việc hắn đã giở thủ đoạn hãm hiếp, cướp ĐTDĐ của mình tại bãi cây phi lao ở xã Nghi Thạch, thì Tuấn vẫn còn ngoan cố vòng vo không chịu nhận tội.

Trong khi cơ quan CA đang điều tra, làm việc với Tuấn thì lại có thêm một nạn nhân đến vạch tội hắn. Người nhà và nạn nhân chính là Trần Thị N, nghe tin CA bắt được hung thủ nên rất vui mừng đến cung cấp thông tin.


[justify]Trước đó, mỗi khi gây án hiếp dâm, cướp tài sản với các nữ sinh, Tuấn còn dùng chính chiếc ĐTDĐ của các nạn nhân rồi gọi điện ngược lại cho người thân của các bị hại để chửi bới, văng ra những lời tục tĩu, bệnh hoạn. Do đó, khi nghe tin hung thủ bị bắt, rất đông người nhà nạn nhân đã đến vây quanh Trụ sở CA phường Hà Huy Tập, có nhiều người không kiềm chế được sự bức xúc đã lao vào đánh Tuấn.

CA đã thu được trong người Tuấn 2 ĐTDĐ là tang vật các vụ án. Khám xét nhà Tuấn, CA đã thu tiếp một ĐTDĐ khác được xác định là của L, đồng thời tạm giữ 1 xe máy hiệu Sirius, 1 dây chuyền và một nhẫn vàng cùng nhiều giấy tờ khác. Không dừng lại ở đó, những ngày liên tiếp sau đó, nhiều nạn nhân đã đến CA phường Hà Huy Tập tiếp tục tố cáo tên Tuấn lừa đảo, cướp tài sản, cùng với thủ đoạn dâm ô như trên. Điều đặc biệt là có nhiều nạn nhân bị rơi vào tâm thế hoảng loạn, buộc phải bỏ học giữa chừng.

Cũng theo Đại uý Nguyễn Văn Hoà, thì ngoài một số người làm đơn tố cáo Tuấn cưỡng hiếp và cướp tài sản, còn có nhiều nạn nhân khác không dám tố cáo vì những cô gái này muốn giấu kín sự việc đau lòng mà tên yêu râu xanh đã gây ra cho mình, sợ mọi người biết được sẽ không còn mặt mũi nào nhìn ai.

Theo Đại úy Hòa, nếu không bắt được đối tượng sớm, thì ít nhất cũng sẽ có 2 nạn nhân nữa bị dính bẫy lừa tình của tên Tuấn. Qua sự việc này, cơ quan chức năng cũng muốn cảnh báo đến nhiều gia đình cần quan tâm sự phát triển của con cái ở lứa tuổi mới lớn. Nhất là các thiếu nữ còn non tuổi đời, việc thường xuyên nhắn tin, chat chít trên mạng và qua ĐTDĐ có thể dễ dàng sập bẫy bọn tội phạm.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)