Nghệ thuật sống 2020-05-11 16:24:28

Hết hồn với món mực hấp 'ảo thuật', thành phẩm 'ngót' 5 lần so với ban đầu


Rốt cuộc là lỗi tại ai? Người bán hàng hay khách chế biến sai cách?
Mới đây, cư dân mạng đã được phen hoang mang với bức ảnh cận cảnh món mực hấp của một tài khoản facebook. Dù loại mực ban đầu mua về không phải loại to nhưng cũng có kích cỡ tầm 2, 3 ngón tay người lớn. Ấy vậy mà khi hấp lên xong nó bỗng thu nhỏ lại thành phiên bản tí hon, trông chỉ bằng củ lạc. 

"Vẫn biết là mực, sứa lúc chế biến nó bị "ngót" đi, cơ mà "ngót" thế này thì… Bao nhiêu con cho đủ đã mồm bây giờ", khổ chủ than vãn. 


Mực bé như củ lạc.



Ban đầu nó to thế này cơ mà.


Bức ảnh nhanh chóng được dân tình quan tâm, nhiều người cho rằng có thể ban đầu con mực cũng không to nên khi chế biến xong xuôi mới bé xíu như thế được. Một số người "có nghề" đã đưa ra giải đáp dễ hiểu nhất về chuyện mực khi mua thì to, khi chế biến lại bé.

- Đa số mực do ngâm nước nên khi xào bị ra nước và tóp lại. Đặc biệt bạch tuộc lại càng bị tóp hơn. Những loại này 1kg nếu ngâm nước biển thì thành 2kg, ngâm nước ngọt khoảng 3kg và có đá lạnh thì nhiều hơn nữa. Thời gian ngâm càng lâu càng nở căng. Bởi vậy mới có chuyện dù xào khô nhưng đổ đi được bao nhiêu nước. Thôi cứ phải chọn mực tươi tắn chứ để như này thì nó "ngót" đi ghê lắm.

- Mình từng gặp chuyện này rồi, đi ăn lẩu trong nhà hàng sang trọng. Mình nhúng con mực rõ to mà lúc sau vớt mãi mới được con bé tí như thế này, chẳng hiểu sao lại như thế được luôn. Lúc ấy cả nhà cứ chắc mẩm bơm nước vào mực trông cho to thôi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)