Ăn chơi 2014-06-20 13:47:15

Hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quốc


Những hình ảnh đầu tiên của Phú Quốc là cảnh vật hoang sơ, dung dị nhưng tạo cảm giác vô cùng thư thái khi được trở về với thiên nhiên khác hẳn không khí ngột ngạt nơi thành thị.

Chúng tôi đã trải nghiệm chuyến đi du lịch hè 2014 trên Đảo Ngọc Phú Quốc. Những hình ảnh bãi biển xanh biếc, những bờ cát trắng mịn và nét hoang sơ đẹp đến ngỡ ngàng của Đảo Ngọc Phú Quốc đã đọng lại nhiều kỷ niệm đẹp. Đặc biệt, chuyến du lịch còn được sắp xếp với những trò chơi team building cực kỳ vui nhộn nhưng không kém phần cạnh tranh của 2 đội.
Trải qua 7 giờ đồng hồ cùng nhau đi xe từ Bến xe Miền Tây (TPHCM) đến Rạch Giá (Kiên Giang) và trải nghiệm 2h lênh đênh trên biển với tàu cao tốc Super Dong (ai cũng dịch Super Dong là siêu đông đúc). Sau hơn 9 giờ di chuyển, vào lúc 11h (sáng) cả đoàn chúng tôi mới đặt chân đến biển đảo Phú Quốc.
Trên đường đến khách sạn, những hình ảnh đầu tiên của Phú Quốc là cảnh vật hoang sơ, dung dị nhưng tạo cảm giác vô cùng thư thái khi được trở về với thiên nhiên khác hẳn không khí ngột ngạt nơi thành thị. Con người Phú Quốc cũng rất bình dị, thân thiện và vui vẻ đón chào nồng nhiệt cả đoàn.
Khung ảnh khách sạn nơi cả đoàn nghỉ dưỡng với nhà tranh, nhà sàn, vườn cây.
Điểm đến đầu tiên của đoàn là ghé thăm chùa Hùng Long Tự, nơi tôn nghiêm thanh tịnh của chùa cũng thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan. Vào cổng chùa, mọi người được mời gọi tham khảo nhiều loại thảo dược quý hiếm và các hình tượng khắc bằng gỗ, bằng đồng rất độc đáo, thích nhất là được thưởng thức nước sâm miễn phí ngay tại cổng chùa. 
Mọi người cùng chụp ảnh tại khu tham quan của chùa Hùng Long Tự.
Lần đầu gặp gỡ các cô gái thích "nuôi trai" lấy ngọc
Tiếp nối chuyến khám phá biển đảo Phú Quốc, cả đoàn đến khu nuôi cấy Ngọc Trai - một trong những nét đặc trưng mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ qua khi đến với Phú Quốc. Cả đoàn được tìm hiểu về quy trình nuôi cấy ngọc trai và đặc biệt được tận mắt chứng kiến quá trình mổ trai lấy ngọc. Các anh chàng trong đoàn thể hiện sự vui tính và dí dỏm của mình khi chọc ghẹo các cô gái xinh đẹp Phú Quốc là chuyên “nuôi con trai”.
Mọi người rất thích thú với lần đầu xem cách mổ lấy ngọc trai.
Thành quả sau 3 năm nuôi trai là một viên ngọc quý hiếm.
Sau khi khám phá quy trình mổ trai lạ mắt và thú vị, cả đoàn thay đồ bơi và cùng nhau kéo xuống biển để chuẩn bị cho các trò chơi team building được các Leadership của cả đoàn và 2 leader của 2 đội sắp đặt sẵn tại bãi biển.
Con nhum (cầu gai) ăn sống.
Rời xa cảnh nhà tù thời xưa, cả đoàn di chuyển ra biển và mọi người đều rất thích thú vui đùa trong nước biển trong xanh tại Bãi Sao - một trong những bãi biển với làn nước xanh biếc, bờ cát trắng mịn nổi tiếng tại Phú Quốc. Dừng chân tại Bãi Sao cũng vào lúc gần giờ ăn trưa, mọi người tự do nghỉ ngơi, vui chơi, tắm biển và cũng tranh thủ điệu đà, làm dáng với vài tấm hình vui tươi.
Vùng biển thật trong xanh và tuyệt đẹp.
Ghé thăm dinh thự vua Gia Long và tắm “giếng tiên”
Sau giờ nghỉ trưa mọi người cùng nhau đi ca nô ra các quần đảo thăm dinh thự thời xưa của vua Gia Long. Điểm đặc biệt gần đền thờ vua Gia Long có một “giếng tiên”.  Người ta gọi là giếng tiên vì giữa vùng nước biển trên đảo lại có dòng nước ngọt chảy mãi không bao giờ ngừng vào một giếng nhỏ. Mọi người ai cũng tắm và cầu nguyện những ước vọng của mình với mong muốn trở thành hiện thực.
Đi tàu ra đảo tham quan giếng Tiên.
Cảm giác lênh đênh trên biển thật thư thái và sảng khoái làm sao.
Khung cảnh thiên nhiên hoang dại, dòng nước xanh biếc được soi dưới ánh nắng buổi chiều dịu nhẹ tạo nên khung cảnh hữu tình, thơ mộng. Mọi người đều được tận hưởng cảm giác hòa quyện với thiên nhiên, từng phút từng giây lắng vào hồn khi đắm mình trong dòng nước mát, tận hưởng cảm giác bồng bềnh, lênh đênh trên biển cả, đem lại niềm thư giãn, khoan khoái và xua tan đi những lo toan, mệt nhọc của đời thường.
Kết thúc chuyến đi vui vẻ, sáng hôm sau trên đường ra bến tàu cao tốc, đoàn có ghé thăm đồi sim và thưởng thức rượu sim, mật sim – một trong những đặc sản độc đáo của Phú Quốc. Chỉ tiếc rằng thời điểm này sim chưa đến mùa nên vườn sim không được đẹp như trong những bài hát về đồi sim. Mọi người cùng nghỉ ngơi tại Dinh Cậu rồi lên xe đến bến tàu đi về.
Dinh Cậu Phú Quốc.
Vườn Tiêu Phú Quốc.
Sau chuyến đi nhiều niềm vui và kỷ niệm đã đọng lại trong từng thành viên đoàn chúng tôi những trải nghiệm thú vị, khó quên về thiên đường biển đảo Phú Quốc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)