Chuyện lạ 2012-03-22 15:48:51

Hạnh phúc ở một nhà vệ sinh công cộng


Một cặp vợ chồng trẻ ở thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc đã thuê một nhà vệ sinh công cộng rồi sau đó biến nó thành … ngôi nhà ở ấm cúng của riêng mình.






Zeng Lingjun sinh ra trong một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Cát Lâm, miền Đông Bắc Trung Quốc. Khi còn nhỏ, Zeng đã mơ ước một ngày nào đó anh có cơ hội được học tại một trường đại học, nhưng do gia đình quá khó khăn nên anh đã phải gác lại giấc mơ đèn sách. Zeng chấp nhận ở nhà làm một thợ đóng và sửa giày để kiếm tiền sinh nhai qua ngày.

Nhưng đối với Zeng, không có tiền để đi học không có nghĩa là anh sẽ cam chịu chấp nhận số phận khó khăn suốt phần đời còn lại ở ngôi làng xó xỉnh. Zeng bắt đầu có kế hoạch lớn hơn cho bản thân. Chỉ với 50 Nhân dân tệ (8 USD) trong tay, Zeng đã tìm đến thành phố Thẩm Dương – một thành phố lớn ở miền Đông Bắc Trung Quốc để kiếm sống. Tại đây, nhờ lòng kiên trì nhẫn nại làm ăn cộng thêm kỹ năng sửa giày, Zeng đã cố gắng trụ lại được trong thành phố phồn hoa này. Trung bình mỗi tháng Zeng kiếm được từ khoảng 2.000 Nhân dân tệ mỗi tháng (khoảng 315 USD). Thế nhưng số tiền này dường như vẫn chưa đủ cho anh có thể mua được một miếng đất trú thân.

6 năm sau, một người bạn của Zeng mách anh biết là có một khu nhà vệ sinh công cộng không sử dụng nữa và cho thuê với giá rất rẻ. Ngay lập tức, Zeng đã đi vay mượn thêm một số tiền và thuê lại khu nhà vệ sinh này rồi tiến hành chỉnh sửa. Anh gỡ bỏ cánh cửa cũ, dùng ván lát lên những hố bồn cầu cũ để lấy mặt bằng làm giường ngủ. Sau khi sắp xếp bố trí lại đồ đạc, anh đã có được một căn phòng tương đương 19m vuông và còn có chỗ cho công việc đóng giày của mình.

Năm 2008, duyên số đưa Zeng Lingjun gặp được nửa kia của mình. Sau đó hai người kết duyên chồng vợ vào năm 2010 và hiện đã có một em bé kháu khỉnh. Vợ của Zeng cũng là một công nhân làm thuê. Bây giờ, cả gia đình đang sống trong một ngôi nhà ấm cúng.






Hàng ngày Zeng phải lao động miệt mài với hi vọng đổi đời


Zeng đang chỉnh trang lại khu nhà vệ sinh để biến thành tổ ấm




Vợ Zeng cũng là một công nhân làm thuê


Hai người kết hôn vào năm 2010 và có được 1 em bé







Zeng cũng với vợ con sống hạnh phúc với tổ ấm có được






Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng ngôi nhà nhỏ của Zeng luôn đầy ắp tiếng cười
[size=2]Họ thật hạnh phúc,tiền đau thể làm được như vậy 3bored3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)