Tin tức - pháp luật 2011-01-29 03:29:33

Hành động đẹp của 2 CSGT


Không theo trình tự thủ tục thường thấy, hai CSGT đã nhanh chóng ôm lấy nạn nhân chuyển đi cấp cứu khi tai nạn vừa mới xảy ra.

Dòng xe trên đại lộ Đông Tây (TP.HCM) đang ngon trớn bỗng chậm hẳn. Phía trước giao lộ, đèn đỏ đã bật lên. Lần lượt trước sau các xe đều dừng lại. Bỗng, một tiếng va đập vang lên, một xe gắn máy đổ kềnh xuống đường. Người cầm lái ngã theo xe nằm bất động máu tuôn xối xả.

Tai nạn xảy ra trước nhà số 420 Hàm Tử (tên cũ của Đại lộ Đông Tây) vào lúc 16g30 ngày 28/1. Nhiều người có mặt thuật lại, trong lúc xe trên đại lộ Đông Tây chạy chậm để chuẩn bị dừng theo hiệu lệnh đèn tín hiệu, bất ngờ từ bên trong đường dân sinh, xe gắn máy biển số 66L3- 6459 do một thanh niên điều khiển phóng ra với tốc độ cao hướng về Quốc lộ 1A.

Do đi khá nhanh, anh thanh niên lạng lách dự định chuyển hướng rẽ trái nhưng phía trước một xe taxi lại dừng đột ngột. Xe gắn máy đâm mạnh vào đuôi xe taxi làm vỡ kính, rơi cản sau và người thanh niên ngã xuống đường trong tư thế còn ngồi trên chiếc xe vỡ nát. Chiếc mũ bảo hiểm văng ra khỏi đầu nằm lăn lóc bên cạnh nạn nhân.

Hình ảnh đẹp của 2 CSGT trong vụ việc.
Nhiều người đi đường chứng kiến cảnh tượng xảy ra bằng con mắt dửng dưng. Không một ai dừng lại giúp đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhiều người thản nhiên bỏ đi trong khi nạn nhân nằm bất động trên đường. Một số khác hiếu kỳ vây quanh.

Trong lúc mọi người chưa biết xử trí ra sao, từ xa một chiếc mô tô của đội CSGT Chợ Lớn mang biển số 51A1 - 0607 phóng tới dừng ngay nơi xảy ra tai nạn. Nhanh như cắt, hai chiến sĩ công an nhảy xuống xe áp sát nạn nhân.

Lập tức, cả hai chiến sỹ bế xốc người bị nạn đưa ra xe. Một anh ngồi sau ôm chặt nạn nhân và người trước nổ máy hú còi phóng nhanh chuyển đến bệnh viện.

Một số người chứng kiến bày tỏ: “2 CSGT này đã không làm theo qui luật thường thấy khi xảy ra tai nạn khi phải giữ hiện trường, điều tiết giao thông và tìm phương tiện chuyển nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng qua hành động này chứng tỏ 2 anh CSGT này coi sinh mạng con người là trên hết, thật đáng khen”.Sự việc xảy ra rất nhanh đến nỗi chúng tôi không kịp nhìn cấp hàm và bảng tên của hai chiến sĩ CSGT này. Nhưng, chắc chắn ai cũng đồng ý rằng đây là một hành động đáng khen của những người làm nhiệm vụ kiểm soát trật tự an toàn giao thông hàng ngày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)