Chuyện shock 2012-10-09 09:17:09

Hàng chục nghìn người Đức bị 'Tào Tháo đuổi’ vì dâu tây TQ vãi khựa


Hàng chục nghìn người Đức bị 'Tào Tháo đuổi’ vì dâu tây TQ
Cập nhật lúc :7:59 AM, 09/10/2012
(ĐVO) Hơn 11 nghìn người Đức đã bị “miệng nôn, trôn tháo” vì ngộ độc thực phẩm và các giới chức hữu quan xác định là do dâu tây Trung Quốc đông lạnh nhiễm khuẩn noro.
[justify]
Hãy cảnh giác trước dâu tây đông lạnh nhiễm khuẩn noro. Ảnh DPA

Đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất ở Đức. Lúc đầu người ta nghi ngờ cho các bếp ăn trong trường học không đảm bảo vệ sinh. Sau một thời gian dày công nghiên cứu, cuối cùng, Viện Robert Koch (Robert Koch Institut -RKI) đã khẳng định dâu tây Trung Quốc đông lạnh chính là nguyên nhân gây ra vụ này. Số dâu tây bị nhiễm khuẩn noro (norovirus) nói trên đã được chế biến thành mứt hoa quả và được đem bày bán rộng rãi ở Đông Đức.
[justify]Sau khi phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh, tất cả số dâu tây Trung Quốc đông lạnh nhập khẩu và các sản phẩm liên quan ngay lập tức bị thu hồi và căn bệnh “đi nhanh, về chậm” ở 5 bang ở Đông Đức giảm đi trông thấy. Tuy vẫn còn xẩy ra một vài vụ lẻ tẻ hồi cuối tuần qua, nhưng “đại dịch” xem ra đã bị tiêu trừ. [/justify]
[justify]Liên quan đén vụ này, hãng Sodexo chuyên cung cấp thức ăn cho các trường học đã nhận trách nhiệm và cam kết bồi thường thiệt hại.[/justify]
[justify]Trong khi đó, Trung Quốc đã bác bỏ những tin tức báo chí về vụ ngộ độc dâu tây này. Trả lời phỏng vấn của báo Frankfurter Allgemeinen Zeitung, một quan chức hữu trách ở thành phố cảng Thanh Đảo nói không có bằng chứng nào cho thấy dây tây Trung Quốc gây ra vụ ngộ độc thức ăn nói trên ở Đức.

Chỉ có điều, tuyên bố này được đưa ra trước khi có kết luận ngày 8/10/2012 của Viện Robert Koch./.[/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)