Chuyện shock 2011-05-02 09:08:51

Hãi hùng cô gái trẻ có bộ ngực từ... da lợn


Sau khi cắt bỏ ngực phải của một cô gái bị ung thư vú, các bác sĩ Anh đã dùng da lợn để tái tạo vòng một cho cô thay vì dùng da vùng vai hay bụng.
Bệnh nhân Claire Barrell (35 tuổi) kể lại: "Trước khi đoán mình có khối u ở vú, mỗi lần nằm sấp, tôi cảm thấy như đang nằm trên một cái gì đó. Ban đầu tôi nghĩ mình đang nằm lên một chiếc cúc ở đệm nhưng tìm mãi không thấy. Tôi phải mất 5 tuần mới có đủ can đảm đi khám bác sĩ. Và sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, tôi rất lo lắng."

Các bác sĩ khuyên cô phẫu thuật cắt bỏ ngực phải và được chọn ba giải pháp tái tạo ngực: lấy vùng da vai, bụng hay da lợn. Họ đưa ra gợi ý là da lợn có độ đàn hồi tốt, sẽ giúp cho vai cử động linh hoạt hơn, do đó cô vẫn có thể theo đuổi môn tennis yêu thích của mình.





Claire cho biết, ca phẫu thuật làm cô ngạc nhiên khi tạo cho cô
bên ngực mới không khác biệt mấy so với bên ngực trái.


Claire giải thích: “Tôi thường hay chơi tennis, vì vậy không muốn hạn chế cử động vai, và vùng bụng cũng không đủ to để lấy da ở đó. Tôi có thể lựa chọn silicon nhưng lại không muốn một bộ ngực giả khó cử động. Vì thế tôi đã quyết định làm theo lời khuyên của bác sĩ là áp dụng phương pháp mới này.”

Theo các bác sĩ, không phải ai cũng có thể phù hợp với kiểu phẫu thuật ghép da lợn. Claire còn trẻ và năng động nên đủ điều kiện tham gia phẫu thuật. Nếu sức khoẻ cô ấy không tốt thì cơ thể sẽ từ chối da lợn. Phương pháp truyền thống thường sử dụng mô từ chính cơ thể bệnh nhân, nhưng nó thường gây đau đớn và để lại nhiều vết sẹo. Phương pháp phẫu thuật tái tạo ngực từ da lợn làm tăng hy vọng cho hàng nghìn người mắc ung thư vú mỗi năm.

[size=2]
[/size]
[size=2]Xem xong nhớ thanks cái nha[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)