Tin tức - pháp luật 2014-01-20 06:51:00

Hai bảo mẫu hành hạ trẻ bị phạt 3 năm tù,,, cái giá quá rẻ cho người thích nổi tiếng


Vụ án bắt ép trẻ ăn cơm tàn nhẫn gây kinh hoàng giữa tháng 12 đã khép lại với mức án 3 năm tù dành cho hai bị cáo Thiên Lý và Đông Phương. 
 

Sáng 20/1, hàng nghìn người đã có mặt tại nhà Thiếu Nhi quận Thủ Đức, TP HCM để theo dõi phiên xét xử lưu động 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi) về tội hành hạ người khác.
Trước đó, tại cơ quan điều tra, 2 bảo mẫu thừa nhận việc đánh đập, đe dọa như tát liên tục, chổng ngược đầu bé vào thùng nước, ép đầu trẻ xuống đất, bịt mũi khi cho uống sữa… Tuy nhiên, họ cho biết chỉ muốn làm các bé sợ và chịu ăn uống.
Bị cáo Phương cho biết, mình rất yêu học trò.
Tại phiên tòa, Phương thừa nhận 2 lần hành hạ trẻ như cáo trạng truy tố đúng. "Lúc đầu có ít học trò, bị cáo tự trông giữ. Khi lên đến 19 trẻ thì thuê thêm Lý để giữ", Phương nói. Phương cũng thừa nhận 2 lần có hành vi tát vào mặt, bóp cổ và kẹp các bé vào đùi vì “muốn cho các cháu ăn”.
Bảo mẫu Phương cho biết, mình chỉ đánh các cháu có 2 lần." Hôm 20/11 các cháu chơi rất vui, bản thân bị cáo rất yêu học trò", Phương nói. Nhiều người dự khán ồ lên phản ứng trước lời nói của Phương.
Bị cáo Lý cho biết, Phương là bác họ. Tháng 9/2013, Lý đến cơ sở của Phương làm với nhiệm vụ cấp dưỡng và dọn dẹp vệ sinh, có khi được giao việc cho trẻ ăn.
"Bị cáo cho cháu Khang ăn 2 lần nhưng đều ói nên mới vỗ vào vai cháu. Khang tiếp tục ói nên bị cáo mới đè đầu cháu. Còn bé Châu không chịu ăn, cứ phun ra ngoài nên bị cáo bế, dọa sẽ bỏ vào thùng nước. Chỉ một lần với bé Châu, 2 lần bị cáo đánh bé Khang thôi ạ. Còn riêng bé Hòa bị cáo chỉ vỗ vai", Lý khai.
Lý và Phương tại tòa.
Trước những yêu cầu bồi thường của các bị hại, Phương xin phụ huynh giảm nhẹ giảm nhẹ số tiền cho bị cáo, với lý do thu nhập của hai vợ chồng cũng không được nhiều, chỉ đủ nuôi con. "Với bé Hòa, bị cáo bồi thường 25 triệu, bé Khang là 10 triệu, hai bé còn lại bị cáo sẽ bồi thường 5 triệu", Phương nói. 
HĐXX tuyên phạt Phương và Lý cùng chung mức án 3 năm tù khi xem xét mức độ hành vi phạm tội của hai bị cáo là như nhau. Đây là mức án cao nhất của khung hình phạt. Hàng nghìn người dự khán lại được dịp vỗ tay tỏ vẻ tán thành trong khi Phương và Lý cúi thấp đầu. Ngoài ra, Phương phải có trách nhiệm bồi thường cho bé Khang và bé Hòa mỗi người 20 triệu đồng. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)