Môn khác - thể thao cười 2012-11-14 15:08:10

Hà Thanh Giành HCV Lịch Sử Cho Việt Nam


Mới đây VĐV thể dục dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh đã xuất sắc giành huy chương vàng nội dung nhảy ngựa tại giải vô địch thể dục dụng cụ châu Á được tổ chức ở Phúc Kiến (Trung Quốc).
Điều đáng nói là để giành ngôi cao nhất, người đẹp nhảy cầu người Hải Phòng đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký trong khu vực để trở thành người đầu tiên giành HCV châu Á cho thể dụng dụng cụ Việt Nam.

Hà Thanh giành quyền vào vòng chung kết sau khi giành vị trí thứ 3 ở vòng loại với thành tích 14.375 điểm. Hai vị trí dẫn đầu thuộc vệ Hong Un Jong của  CHDCND Triều Tiên, người từng giành HCV Olympic Bắc Kinh 2008 (15.250 điểm) và một VĐV khác của CHDCND Triều Tiên là Ri Un Ha (14.775 điểm).

Phan Thị Hà Thanh

Việc phải đương đầu với những đối thủ rất mạnh ở vòng chung kết khiến cơ hội đoạt huy chương vàng của Hà Thanh bị giảm sút đáng kể bất chấp nhảy ngựa được coi là sở trường của vận động viên 19 tuổi này. Để có được thứ hạng cao, Hà Thanh quyết định chọn những nội dung khó để hy vọng giành điểm số cao từ ban giám khảo. Và những nỗ lực của Hà Thanh đã giúp cô hoàn thành bài biểu diễn một cách vô cùng xuất sắc với số điểm là 14.700, cao nhất trong số các VĐV tham dự VCK qua đó giành huy chương vàng một cách đầy bất ngờ.
 
Đây cũng là số điểm cao nhất mà Hà Thanh giành được ở nội dung này từ trước tới nay. Nên biết rằng thành tích tốt nhất trong quá khứ của người đẹp nhảy cầu này chỉ là 14.666 điểm, thành tích giúp cô giành HCĐ giải VĐTG năm 2011. Hà Thanh là VĐV đầu tiên mang về huy chương cho đội tuyển Việt Nam tại giải VĐ TDDC châu Á 2012. Cô cũng đi vào lịch sử với việc xác lập một kỷ lục mới cho TDDC Việt Nam cũng như chính bản thân mình. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)