Tin tức - pháp luật 2012-07-05 04:26:22

Hà Nội: Ném mìn vào nhà dân đòi nợ?


Chiều 4.7, ông Nguyễn Quý Thanh - Trưởng Công an xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội cho biết, hiện vẫn chưa xác định được vật gây nổ được ném vào nhà ông Nguyễn Ngọc Ky rạng sáng 2.7 là loại mìn gì.

Công an đã triệu tập một số đối tượng để lấy lời khai.

Đến xã Thượng Mỗ hỏi thăm nhà ông Nguyễn Ngọc Ky (SN 1939) ở xóm An Sơn, PV NTNN nhận được nhiều ánh mắt nhìn nghi ngại, cảnh giác của những người dân sống tại địa phương này.

Dù không ngoảnh đầu lại nhưng chúng tôi biết rằng có rất nhiều cặp mắt dõi sau lưng của những người khách lạ. Nhà ông Nguyễn Ngọc Ky cửa đóng then cài vô cùng kiên cố.



Hiện trường vụ nổ mìn tự tạo tại nhà ông Ky rạng sáng 2.7.


Dù chúng tôi đã giới thiệu rõ ràng, xuất trình thẻ nhà báo và giấy tờ nhưng ông cụ 73 tuổi này vẫn nhất quyết không mở cửa mà chỉ trao đổi nhanh với PV vài câu qua song sắt.

Với sự sợ hãi vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt, ông Ky mệt mỏi: "Các con tôi dặn rồi, khi chúng đi làm thì không mở cửa cho bất kể người lạ nào vào cả. 2 ngày nay, tôi và gia đình đều sống trong tâm trạng vô cùng lo lắng. Chỉ một tiếng động nhỏ trong đêm cũng khiến vợ chồng tôi giật mình tỉnh giấc và sợ hãi vô cùng".

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thanh - Trưởng thôn 1, xóm An Sơn - cho biết:

"Sau khi sự việc xảy ra, người dân thôn 1 đều nâng cao cảnh giác và rất lo lắng trước phương thức gây án táo bạo, liều lĩnh của các đối tượng giấu mặt. Tôi được biết, người con trai thứ 2 của ông Ky là Nguyễn Ngọc Lai từng vay khoản tiền lớn của một số người để đầu tư vào bất động sản ở Hòa Bình.

Ông Thanh cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, Công an TP. Hà Nội đã kết hợp với Công an huyện Đan Phượng xuống khám nghiệm hiện trường. Một số đối tượng bị triệu tập lên trụ sở công an xã lấy lời khai nhưng hiện tại vẫn chưa xác định được loại mìn cũng như hung thủ gây ra vụ nổ.

Thế nhưng gặp đúng thời điểm giao dịch đất đai "đóng băng" nên anh Lai không thể hoàn trả ngay tiền gốc cho người ta như đã hẹn.

Cũng kể từ đó, gia đình ông Ky gặp nhiều chuyện không hay xảy ra, đe dọa đến sự an toàn của những người trong gia đình".

Cũng theo lời bà Thanh thì khoảng tháng 9.2011, một nhóm thanh niên lạ mặt đã ném 3 bình gas du lịch được bọc trong chiếc áo tẩm xăng vào sân nhà ông Ky.

Cùng lúc, nhóm này còn ném 1 quả bom xăng đang cháy để kích nổ nhưng rất may là hành động không chuẩn xác nên vụ nổ đã không xảy ra. Tiếp đó, đến rạng sáng 2.7 vừa qua thì nhà ông Ky bị kẻ xấu ném vào sân một quả mìn tự chế.

Ông Nguyễn Quý Thanh - Trưởng Công an xã Thượng Mỗ - cho biết: "Hơn 2 giờ sáng 2.7, khi tôi đang xem trận chung kết EURO thì ông Ky lên trình báo sự việc bị ném mìn vào nhà. Ngay lập tức tôi gọi anh em xuống hiện trường ngay. Tại nơi mìn nổ, chúng tôi thấy đất bị khoét sâu thành lỗ, có nhiều chậu cảnh và kính bị vỡ. Cây cối xung quanh cũng bị bạt lá…”.

Nguyễn Thắng - DânViệt



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)