Sao Việt 2013-01-25 06:33:37

Hà Hồ bội thu giải thưởng nhưng có vinh quang?


Tính sơ sơ, Hà Hồ đã đoạt 5 giải thưởng. Với một ca sĩ thì đó quả là một thành tích đáng nể phục. Tuy số lượng giải thưởng nhiều nhưng chất lượng, uy tín của giải thưởng Hà Hồ đoạt được thì chẳng được bao nhiêu.

Giọng hát thường thường bậc trung


Hồ Ngọc Hà có một giọng hát khàn khá đặc trưng. Chính chất giọng đặc biệt ấy đã tạo nên "hiện tượng" Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, từ trước đến nay, Hà Hồ chỉ được biết đến là một ca sỹ thu âm nổi tiếng của Việt Nam. Hà Hồ thành danh cũng nhờ việc phát hành album.

Khi hát live, Hồ Ngọc Hà cũng chỉ sở hữu một giọng hát thường thường bậc trung. Lợi thế của cô chính là hình thể của một siêu mẫu và những màn nhảy nhót uốn éo còn có nghề hơn cả một vũ công chuyên nghiệp trên sân khấu. Vì thế chưa bao giờ thấy Hồ Ngọc Hà đi thi hát ở một cuộc thi nào đó, mà nếu có thì chắc chắc Hà Hồ sẽ bị loại ngay vòng đầu.

Nhận xét về giọng hát của Hà Hồ, Siu Black nhận định: "Hồ Ngọc Hà cái gì cũng chỉ được 50%, kể cả giọng hát… Giọng hát Hà Hồ được chứ không tệ. Tôi không nói giọng hay mà chỉ là được".

Tiếp đến Đàm Vĩnh Hưng còn đánh giá: “Hưng và Hà đều có chất khàn nhưng không phải là giọng để bước vào sân khấu chuyên nghiệp, mà chỉ là giọng hát giải trí, giọng đi kiếm tiền thôi”.




Trong năm 2012, Hà Hồ đạt được 5 giải thưởng.



Hay theo nhạc sĩ Dương Thụ, một cây đại thụ của làng nhạc nhẹ cho điểm về giọng hát là 6/10. Xin nói luôn, đó là thang điểm dành cho một chân dài đi hát chứ không phải thang điểm dành cho một ca sĩ chuyên nghiệp.

Trong cuộc thi The Voice, cùng là những ca sĩ nổi tiếng, nhưng dễ dàng có thể nhận thấy sự khác biệt rất lớn trong nền tảng giữa Thu Minh và Hà Hồ. Thay vào phần nhận xét chuyên môn, Hà Hồ chỉ có thể cho thí sinh những tư vấn cực kỳ đáng giá về… trang phục, đầu tóc hay vũ đạo hay những lời khen trên mây và những màn khóc nức nở trên ghế giám khảo…. Bấy nhiêu đó có thể biết tài năng thực thụ của Hà Hồ như thế nào.

5 giải thưởng Hà Hồ có uy tín?

Trong năm 2012 Hồ Ngọc Hà bội thu với các giải thưởng. Tại Làn sóng xanh 2012 Hồ Ngọc Hà đoạt giải "Album được yêu thích nhất" và "top 10 ca sĩ được yêu thích nhất". Tại Zing Music Awards 2012, Hồ Ngọc Hà cũng đã nhận được giải thưởng Nghệ sĩ của năm, Music Video có hình ảnh đẹp nhất. Rồi tại Ngôi sao của năm 2012, Hồ Ngọc Hà đoạt giải Mỹ nhân của năm. Tính sơ sơ, Hà Hồ đã đoạt 5 giải thưởng. Với một ca sĩ thì đó quả là một thành tích đáng nể phục.

Tuy số lượng giải thưởng nhiều nhưng chất lượng, uy tín của giải thưởng Hà Hồ đoạt được thì chẳng được là bao nhiêu.

Giải thưởng Zing Music Awards chỉ là giải thưởng âm nhạc trực tuyến do một công ty tổ chức, và giải thưởng này mới có 3 năm tồn tại. Ngoài ra, Giải thưởng Ngôi sao của năm cũng là một giải thưởng nhỏ do một trang tin điện tử tổ chức, ra đời được 2 năm nhưng gặp không ít lùm xùm. Hơn nữa, thành phần BGK của giải thưởng này là khán giả. Việc lựa chọn BGK như thế này cho thấy, tiêu chí của cuộc thi chỉ mang tính giải trí chứ không hướng tới những tiêu chí cao xa như các giải thưởng uy tín có chuyên môn.

Ở Làn sóng xanh, những giải thưởng Hồ Ngọc Hà giành được không phải là giải thưởng quan trọng nhất. Giải thưởng "Album được yêu thích nhất" và "top 10 ca sĩ được yêu thích nhất" là giải thưởng do khán giả bình chọn. Vì thế giá trị giải thưởng này chẳng đáng là bao.

Chỉ như vậy đã đủ hiểu, giải thưởng của Hồ Ngọc Hà không có tầm cỡ và các danh hiệu đạt được chỉ mang tính chất… tượng trưng.

Nói cách khác, các giải thưởng mà Hà Hồ đạt được chỉ ở phạm vi ao làng, không có uys tín. Hơn nữa, ở thời buổi loạn giải thưởng, các giải thưởng tổ chức ra nhằm tung hô nhau thì chúng chẳng còn có ý nghĩa hay vinh dự nữa.

Điều quan trọng nhất của nghề ca sĩ vẫn là giọng hát và được tôn vinh giọng hát mới đáng tự hào. Lục danh sách các giải thưởng của Hồ Ngọc Hà, dường như ít giải thưởng nào giành cho giọng hát khàn của cô.

Hơn nữa nhiều giải thưởng Hà Hồ đạt được là nhờ sắc đẹp, trang phục, vũ đạo chứ không phải bằng giọng hát của mình: Mỹ nhân của năm, Music Video có hình ảnh đẹp nhất …

5 giải thưởng của Hồ Ngọc Hà không bằng 1 giải thưởng của Mỹ Tâm

Khác với Hồ Ngọc Hà, năm nay Mỹ Tâm chỉ giành được 2 giải thưởng. Một giải thưởng Nghệ sĩ của năm tại Làn sóng xanh 2012 và giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại MAMA 2012.

Nói về số lượng giải thưởng Mỹ Tâm thua đứt Hà Hồ. Tuy nhiên về chất lượng và uy tín của giải thưởng thì Hà Hồ kém xa Mỹ Tâm. Giải thưởng Nghệ sĩ của năm của Mỹ Tâm là do Hội đồng nghệ thuật bình chọn chứ không phải do khán giả bình chọn. Hơn nữa, Mỹ Tâm là ca sĩ Việt Nam đầu tiên nhận được giải Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất tại “Grammy Đông Á” MAMA.




Mỹ Tâm đoạt giải thưởng MaMa



Giải thưởng của Mỹ Tâm đẳng cấp hơn Hồ Ngọc Hà rất nhiều. Giải thưởng Mnet Asian Music Awards (MAMA) được ví như “Grammy của Đông Á” là giải thưởng thường niên uy tín hàng đầu ở Châu Á dành cho những nghệ sĩ đạt được những thành tựu lớn của Hàn Quốc từ năm 1999. Từ 2010 giải bắt đầu được tổ chức ở nước ngoài quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.

Mỹ Tâm cống hiến bằng tài nằng thật sự và minh chứng đã được quốc tế công nhận. Còn Hà Hồ, tài năng thực sực của cô chỉ sắc đẹp và chiêu trò, vũ đạo, công nghệ. Vì vậy 5 giải thưởng của Hồ Ngọc Hà liệu có giá trị với giải thưởng của Mỹ Tâm đạt được? Khán giả có thể tự trả lời được câu hỏi này.

    Độc Bắc Lưu


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)