Ăn chơi 2017-08-16 19:42:30

Há cảo Kiều Ký Chợ Thủ Đô : Ăn trong chợ mà ngon hơn nhiều nhà hàng, thật lạ!


Chỉ với một chiếc xe đẩy, vài bộ bàn ghế đơn giản, quán há cảo Kiều Ký hơn 3 năm qua luôn rất đông người Sài Gòn đến thưởng thức. Ít ai biết rằng, chủ tiệm là một người phụ nữ Việt muốn tiếp nối truyền thống làm há cảo 28 năm của gia đình chồng người Singapore.

Ăn há cảo trong chợ mà thấy ngon hơn nhiều nhà hàng, thật lạ. Tìm hiểu thêm thì được biết món ăn này vốn được làm bởi một nàng dâu Việt của đất nước Singapore.

Có người nói nếu muốn tìm hiểu về văn hóa vùng miền nào trên lãnh thổ hình chữ S này, điểm nên thâm nhập đầu tiên đó là các khu chợ. Chợ là nơi giao thương, buôn bán của vùng, lựa theo nhu cầu của người dân địa phương mà đáp ứng. Chợ Thủ Đô hay còn gọi là chợ Phùng Hưng nằm trên đường Lão Tử, quận 5 cũng vậy. Phần đông dân cư ở đây vốn là người Hoa nên chợ cũng không thể thiếu những món đặc sản rất riêng.

Tiệm Kiều Ký ở khoảng giữa chợ, giản dị với một xe hàng nhỏ xinh luôn tấp nập khách mua hàng.

Buổi sáng tới chợ không khí thật nhộn nhịp. Hàng ăn dàn thành chuỗi đan xen với sạp quần áo, sạp rau, sạp cà phê,… Lạ là các chủ tiệm ở đây đều coi khách của hàng khác như khách của mình. Sở dĩ nói vậy là vì họ sẵn sàng nhường chỗ của tiệm mình cho khách tiệm khác, vui vẻ, đon đả phục vụ không kêu ca nửa lời.

Trong rất nhiều món ăn trong chợ, món tôi thích nhất là há cảo của tiệm Kiều Ký.



Tiệm Há cảo Kiều Ký tại số 43 Lão Tử, quận 5 chỉ là một chiếc xe đẩy nhưng rất hút khách

Tiệm Kiều Ký ở khoảng giữa chợ, giản dị với một xe hàng nhỏ xinh luôn tấp nập khách mua hàng. Há cảo ở đây có vỏ mỏng, mềm, nhân ngon, ngọt vị của rau, thịt, tôm, trứng,… gia vị nêm nếm rất vừa.

Tiệm có tới 6 loại há cảo khác nhau, gồm: há cảo tôm, há cảo sò điệp, xíu mại hoành thánh tôm, bánh xếp tôm bó xôi, xíu mại cuộn trứng, xíu mại khô. Mỗi loại một vị thật khó phân định loại nào ngon hơn loại nào. Đặc biệt, xíu mại cuộn trứng không hề có mùi tanh ngay cả khi ăn lúc đã nguội.

Để vị ngon của há cảo được hoàn thiện, không thể thiếu phần nước chấm đặc biệt, gồm có hắc xì dầu, tương ớt, ớt sa tế. Há cảo dùng với nước chấm thật vừa miệng, dậy mùi thơm thật thơm.



6 loại há cảo bao gồm: há cảo tôm, há cảo sò điệp, xíu mại hoành thánh tôm, bánh xếp tôm bó xôi, xíu mại cuộn trứng, xíu mại khô

Chị Đặng Thị Diễm Kiều chủ quán chia sẻ, tiệm Kiều Ký của chị đã mở được hơn 3 năm, bắt nguồn từ một mối nhân duyên đẹp. Trong một lần đi du lịch Singapore, chị đã quen chồng chị là người Singapore gốc Hoa. Gia đình chồng chị vốn có truyền thống làm há cảo tới 28 năm. Vì được mẹ chồng yêu quý và tin tưởng nên chị được truyền nghề và khuyến khích mở tiệm ở Việt Nam.



Há cảo Kiều Ký có nước chấm riêng rất vừa miệng

Giá há cảo của tiệm Kiều Ký vừa phải, chỉ 30 ngàn đồng một suất gồm 6 vị khác nhau để cho những thực khách có thể lựa chọn thưởng thức.



Một phần 6 món giá 30 ngàn đồng

Ngoài bán lẻ ở tiệm chị Kiều còn mở rộng giao cho khách đặt khắp thành phố. Đều đặn vào 7 giờ 30 sáng tới 4 giờ chiều chị cùng em trai trộn nhân, cán bột làm há cảo song song với việc bán hàng. Sau khi nặn thành hình, há cảo được cấp đông trong tủ lạnh, sáng hôm sau rã đông, đem ra hấp. Tiệm mở cửa từ 6 giờ sáng tới 8 giờ tối hàng ngày.



Há cảo sau khi làm xong được để cấp đông



Cạnh chiếc xe đẩy bán há cảo là một vài bộ bàn ghế đơn giản



Một số người tranh thủ thưởng thức ngay trên xe



Hay chờ mua vài phần điểm tâm đem về nhà cho cả gia đình



Tuy quán nhỏ đơn giản nằm ngay trên vỉa hè nhưng lúc nào cũng hút khách, người dân thường phải xếp hàng chờ đến lượt để được thưởng thức những chiếc há cảo thơm ngon
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)