Teen 24h 2020-05-26 11:56:30

‘Group-chat' gây sốc khi bình luận về cơ thể nữ sinh, sử dụng ngôn từ tục tĩu của nhóm nam sinh trường chuyên


Một group-chat (nhóm trò chuyện trên mạng xã hội ) do các nam sinh THPT tạo nên mới đây đã gây sốc cho cư dân mạng bởi chủ đề cũng như cách sử dụng ngôn từ của nhóm nam sinh này hoàn toàn trái với thuần phong mỹ tục và tiêu chuẩn đạo đức của học sinh.
Tuổi học trò từ lâu được biết đến là một trong những quãng thời gian đẹp nhất của một đời người bởi những câu chuyện, kỷ niệm trong độ tuổi này thường là những ký ức khó phai. Từ những người bạn cùng bạn, cô nàng lớp bên hay đến những “mối tình chớp nhoáng”, tất cả đều là những hồi ức mà mãi đến những tháng năm trưởng thành sau này, nhiều người nhìn lại vẫn còn tiếc nuối và lưu luyến…

Thế nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của internet nói riêng hay công nghệ thông tin nói chung, các cô cậu học trò dần dần quên mất đi những hình ảnh vốn có của mình. Thật vậy, mạng xã hội hay nói chính xác hơn là Facebook đã dần “giết chết” đi những mối quan hệ xã hội, tình bạn trong sáng của một bộ phận học sinh ngày nay.

Mới đây, cư dân mạng đã được một phen dậy sóng khi một group-chat trên mạng xã hội của những nam sinh THPT được phanh phui. Một điều đặc biệt hơn đó chính là các nam sinh này đều đang theo học tại một trường THPT chuyên nổi tiếng trên địa bàn TP. Hà Nội.

Mặc dù vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, tuy vậy những nam sinh này thường xuyên đem các vấn đề về quan hệ tình dục, “body shaming” và có những lời lẽ khó nghe, không phù hợp với lứa tuổi mà đối tượng được nhắm đến ở đây chính là các nữ sinh trong lớp.
Một số tin nhắn trong group-chat (Đã lược bỏ những đoạn tin nhắn tục tĩu)
Nhiều người đã không tin vào mắt mình khi đọc được những dòng tin nhắn có nội dung như: “Con bé đấy hôm nay trông khêu gợi quá”, “Ngực to thế”,… được viết ra từ chính những học sinh trong một ngôi trường chuyên có tiếng tại thủ đô, nơi mà đáng lý ra các em phải được đánh giá cao về tri thức lẫn nhân cách sống.

Đáng nói hơn, hầu hết các nam sinh trong nhóm này đều có thái độ hả hê, cười cợt và coi việc bình luận về cơ thể nữ sinh như một trò tiêu khiển bình thường. Chính thái độ này đã khiến cộng đồng mạng không khỏi rùng mình, đặc biệt là các phụ huynh có con gái.

Có thể nhóm nam sinh này không biết được rằng, nếu không may những dòng tin nhắn tục tĩu nêu trên được lan truyền đến các bạn nữ sinh trong lớp thì có lẽ, những hậu quả khôn lường có thể sẽ xảy đến. Mặt khác, việc sử dụng ngôn ngữ hay bàn luận đến những vấn đề nhạy cảm như trên hoàn toàn là việc làm không phù hợp với lứa tuổi học sinh và chính những thói hư, tật xấu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai sau này của các em.

Một số người dùng, trong đó có các phụ huynh sau đó đã để lại những bình luận gay gắt nhằm lên án hành động đáng chê trách này:

- “Từ bao giờ mà môi trường học đường lại nguy hiểm như thế này? Tôi cảm thấy sợ hãi thay cho con gái mình. Tưởng tượng con tôi đi học và hàng ngày bị những nam sinh lén lút bình phẩm, rình mò như này mà tôi thấy run cả người”.

“Hỏng thật rồi! Còn đang đi học, ngồi trên ghế nhà trường mà sao có thể thốt ra những lời lẽ đồi trụy đến như này. Nếu con gái tôi mà học cùng lớp với những nam sinh như này thì tôi sẽ cho con chuyển trường ngay lập tức”.

- “Ở độ tuổi 16, 17, con trai đã rất tò mò về tình dục nhưng bình luận tục tĩu, thô thiển, lôi các bạn nữ sinh ra làm trò đùa như này thì thật không thể chấp nhận nổi. Tôi nghĩ cái này cũng một phần do gia đình cần theo dõi sát sao, giáo dục giới tính cho con”.

Hiện vụ việc liên quan đến group-chat của nhóm nam sinh này vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)