Teen 24h 2013-11-25 03:19:23

Giới trẻ và các trào lưu chụp ảnh siêu độc ;))


Những bộ ảnh nhằm ghi lại kỷ niệm trường lớp, song bị cộng đồng lên án, tẩy chay vì phản cảm.
Trào lưu ảnh 'tế sống' bạn  
Ảnh “tế sống” bạn khi đang ngủ trở thành trào lưu rất được giới trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Tần suất xuất hiện của những hình ảnh này ngày càng dày đặc và hình thức cũng được đầu tư công phu hơn. Trên Facebook còn có cả một album tổng hợp những bức ảnh này với tên gọi Đừng ngủ khi lũ bạn còn thức.
Bối cảnh thường thấy trong ảnh lạnh gáy này là một nhóm nam sinh lập bàn thờ, thắp nhang, đeo khăn tang, diễn cảnh khóc thảm thiết như thật trong khi bạn mình đang ngủ say trên giường. Chưa dừng lại ở đó, mới đây một bức ảnh ghi lại cảnh ba nữ sinh khóc lóc bên một bạn gái kèm theo bình luận “Đâu phải con trai mới nghịch!” càng khiến dân mạng sôi sục. 
Trò nghịch dại “tế sống” bạn khi đang ngủ được các bạn trẻ diễn như thật. Ảnh: FB
Hành động phản cảm này dù đã bị lên án gay gắt nhưng không ít bạn trẻ vẫn xem đó như một trò giải trí thú vị. Bạn Yến Ngọc, SV ĐH Công nghiệp thực phẩm, lên tiếng phản đối: “Với những người tin vào tâm linh thì hành động tế sống là rất kiêng kỵ, việc các bạn sinh viên mang điều này ra đùa giỡn là điều không thể chấp nhận”. 
Viết lưu bút lên ngực áo
Thời điểm cuối tháng 5 vừa rồi, hình ảnh học sinh vô tư viết lưu bút lên những khu vực nhạy cảm trên cơ thể của nữ sinh đã nhận rất nhiều luồng ý kiến trái chiều. Điều đáng nói là những cảnh này diễn ra một cách công khai trước sự chứng kiến của nhiều người và được chụp lại để chia sẻ trên Facebook.
Hành động nữ sinh để bạn viết lưu bút lên ngực áo tạo nên nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: FB
Một số ý kiến cho rằng điều này hoàn toàn bình thường bởi việc kí tên, viết lưu bút lên áo chỉ để lưu giữ kỉ niệm của tuổi học trò. Tuy nhiên, một số ý kiến phê phán gay gắt hành động này vì cách chia sẻ những dòng xúc cảm lên ngực áo là rất khiếm nhã, thô tục.  
Nữ sinh khoe thân táo bạo
Cuối tháng 10 vừa qua, cô sinh viên 9X trường ĐH Y dược TP HCM khiến nhiều người rùng mình bởi độ “chịu chơi” khi tung bộ ảnh hóa thân thành Phan Kim Liên, nhân vật nổi tiếng lẳng lơ, tà dâm của lịch sử Trung Quốc. Trong bộ ảnh cổ trang, cô mạnh dạn khoe đường cong gợi cảm và chỉ dùng lớp vải mỏng che lại những phần nhạy cảm trên cơ thể.
Bộ ảnh cổ trang hóa thân thành Phan Kim Liên của nữ sinh trường Y dược khiến nhiều người “nhức mắt”. Ảnh: FB
Trước đó, nữ sinh Myun Nguyễn cũng làm cộng đồng mạng bất ngờ bởi bộ ảnh hở hang với áo yếm, quần lụa trong tư thế ngồi khiêu gợi.
Trào lưu ảnh khoe thân không chỉ thu hút các cô gái mà đến những chàng trai mong muốn được nổi tiếng cũng tích cực tham gia. Chàng trai có nickname Toru… là một ví dụ điển hình. Anh chàng liên tục cập nhật trên trang cá nhân những bộ ảnh phản cảm, uốn éo nhiều tư thế trong khi không một mảnh vải che thân.
Phản ứng của cộng đồng mạng với những bức ảnh tự cho là “hi sinh vì nghệ thuật” rất gay gắt. Hành động này bị lên án như một chiêu trò phản cảm, đi ngược với thuần phong mỹ tục của dân tộc. “Mình nghĩ những bộ ảnh khoe thân đều có động cơ xuất phát từ tham vọng nổi tiếng của các bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu không biết tiết chế thì những bộ ảnh thế này sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự bản thân lẫn trường học của các bạn ấy”, bạn Nam Anh chia sẻ.
Bộ ảnh kỷ yếu phản cảm
Mới đây nhất, bộ ảnh kỷ yếu của sinh viên Học viện Ngân hàng đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt và vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng. Có ý kiến cho rằng bức ảnh chụp lại cảnh nhóm sinh viên xếp thành chữ “sex” thể hiện đúng chất nghịch ngợm của ét-vê, nhưng do đặt trong không gian là Hoàng thành Thăng Long cần sự tôn nghiêm nên hành động này trở nên phản cảm. 
Nhóm sinh viên xếp chữ “sex” trong khi phía sau là Hoàng thành Thăng Long và cột cờ Hà Nội. Ảnh: FB
Ngoài ra, nhiều bức ảnh khác trong bộ ảnh cũng được cộng đồng mạng soi rất kĩ. Cụ thể như bức ảnh hai nam sinh khoác áo cử nhân, làm động tác "khoe hàng" trước mặt nhiều người bị lên án là thiếu lịch sự, không phù hợp văn hóa sinh viên. 
Chụp ảnh kỉ yếu là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây. “Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu hình ảnh bắt nguồn từ những ý tưởng sáng tạo nhằm mục đích lưu lại những khoảnh khắc đẹp của đời sinh viên. Tuy nhiên, vì sự thể cách điệu, khác lạ quá đà nên vô tình các bạn đã làm xấu đi bộ ảnh kỷ yếu của mình”, Hoàng Oanh (sinh viên ĐH Kĩ thuật công nghệ TP HCM) chia sẻ.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)