Chuyện shock 2010-05-14 15:04:36

Gió và Điện


Công nghệ phong điện.

Các trạm phát điện lợi dụng sức gió (dưới đây gọi tắt là trạm phong điện) đã được sử dụng nhiều ở các nước châu Âu, Mỹ và các nước công nghiệp phát triển khác. Nước Đức đang dẫn đầu thế giới về công nghệ phong điện.


Khác hẳn với các nhà máy thủy điện chỉ có thể xây dựng gần dòng nước mạnh với những điều kiện đặc biệt và cần diện tích rất lớn cho hồ chứa nước, ưu điểm dễ thấy nhất của phong điện là không tiêu tốn nhiên liệu, không gây ô nhiễm môi trường như các nhà máy nhiệt điện, dễ chọn địa điểm và tiết kiệm đất xây dựng. Dưới đây là hình ảnh và thông tin về một số trạm phong điện trên thế giới…


Những đám mây đang đùa giỡn cùng những chiếc turbin phát điện tại trạm phong điện Horns Rev (Đan Mạch). Đây là trạm phong điện trên biển lớn nhất thế giới. Nguồn: Guardian



Một tàu đang đi kiểm tra và bảo dưỡng các turbin phát điện tại trạm phong điện Burbo Bank ở ngoài khơi River Mersey, Liverpool (Anh). Trạm phong điện này bao gồm 25 turbin phát điện và có công suất 90MW, đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của 80.000 gia đình. Nguồn: Guardian.



Hình ảnh hùng vĩ về những chiếc turbin phong điện ở vùng cao nguyên Manawatu, Tararua (New Zealand). Trạm phong điện này có khả năng cung cấp đủ điện cho nhu cầu của 145.000 gia đình. Nguồn: Guardian.


Những cột turbin gió trong mùa đông ở vùng núi Lugo, phía tây bắc của Tây Ban Nha. Nguồn: Guardian.



Hòn đảo Fehmarn ở miền bắc nước Đức nổi tiếng với những chiếc turbin điện nằm giữa những cánh đồng hoa đa sắc màu. Nguồn: Guardian.



Đây là hình ảnh của những chiếc turbin phát điện bằng sức gió ở vùng Palm Springs, bang California (Mỹ). Theo kế hoạch phát triển năng lượng của Mỹ đến năm 2030, phong điện sẽ chiếm 20% sản lượng điện của nước này, ngang bằng với tỷ lệ điện hạt nhân. Nguồn: Guardian.



Các công nhân đang tiến hành lắp đặt các turbin phát điện tại trạm phong điện Halle, miền đông nước Đức. Mỗi turbin có công suất phát điện trung bình khoảng 2,3 MW. Hiện tại, Đức đang là nước đi đầu trong việc phát triển các nguồn năng lượng sạch như phong điện hay điện mặt trời. Nguồn: Guardian.



Những chiếc cánh quạt của turbin gió đang được chuẩn bị lắp đặt tại trạm phong điện Robin Rigg ở ngoài khơi giữa Anh và Scotland. Trạm phong điện này có công suất 180 MW, đủ cung cấp điện sinh hoạt cho 117.000 gia đình. Nguồn: Guardian.



Nhưng chiếc turbin gió tại một xưởng sản xuất của Tập đoàn Vestas Wind Systems A/S (Đan Mạch) – đây là là công ty sản xuất turbin phát điện lớn nhất thế giới. Tập đoàn này dự kiến sẽ tăng gấp đôi sản lượng turbin để cung cấp cho các dự án phong điện ở Ấn Độ. Nguồn: Guardian.



Một đôi tình nhân đang tình tứ bên cạnh một cột phong điện (Anh). Nguồn: Guardian.



Công nhân đang lắp bộ phận cảm ứng gió cho một turbin phong điện nhỏ được lắp đặt ở Edinburgh, Scotland. Nguồn: Guardian.



NOVA, một mô hình turbin gió mới, dự kiến sẽ được lắp đặt ngoài khơi nước Anh vào năm 2020. Theo thiết kế, mỗi turbin như thế này có công suất phát điện khoảng 1 GW.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)