Tin tức - pháp luật 2012-02-11 09:24:59

Giết con rồi tự vẫn bất thành vì... sợ chết


Ngày 10/2, Toà án nhân dân tỉnh Thanh Hoá mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án mẹ dùng chăn giết chết con đẻ mới 5 tháng tuổi rồi tự tử nhưng không chết. Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, anh Lê Vạn Vụ kết hôn với Cao Thị Bình ở thôn 6, xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Năm 2007, Bình sinh cháu Lê Vạn Hùng, đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh nên đến nay vẫn chưa nói và đi lại được.

Sau một thời gian, hai vợ chồng anh Vụ chuyển ra sống riêng, cuộc sống có nhiều khó khăn. Đầu tháng 6/2011, Bình sinh tiếp cháu thứ hai là Lê Vạn Dũng. Anh Vụ đi làm thuê, Bình ở nhà nuôi con nhỏ và có tham gia chơi hụi họ, cuộc sống ngày càng vất vả, dẫn đến nợ khoảng gần 100 triệu đồng, trong đó có mượn của ông Cao Tất Thắng (bố đẻ Bình). Từ đó, Bình thường buồn chán, suy sụp tinh thần rồi đi xem bói.


Người mẹ nhẫn tâm giết chính con đẻ của mình cúi đầu nhận tội trước vành móng ngựa.


Cuối tháng 10/2011, ông Thắng đến đòi tiền về giải quyết việc gia đình. Bình gọi điện nói cho anh Vụ đang làm thuê ở Hà Nội biết, anh Vụ nói ai vay thì người đó trả. Bình cho rằng anh Vụ là chồng nhưng không có trách nhiệm, hai người chửi bới, xúc phạm lẫn nhau qua điện thoại, thách nhau ly hôn. Bình nói “sẽ chết”, anh Vụ đang tức giận nói lại “thích chết thì chết”.

Sáng ngày 29/10/2011, Bình nhắn 2 tin nhắn cho chồng với nội dung buồn chán, dặn chồng nhớ chăm sóc đứa con lớn. Sau đó Bình gọi điện cho anh Vụ và hai người lại cãi nhau. Anh Vụ hẹn Bình chiều sẽ về để giải quyết việc ly hôn giữa hai người.

Đang buồn chán, rối trí Bình nghĩ đến chuyện tự sát và làm cho cháu Dũng chết theo. Bình lấy con dao nhỏ để ở đầu giường, lúc này cháu Dũng vẫn đang ngủ, Bình dùng chăn chẹt cho cháu Dũng ngạt thở rồi dùng dao cắt một nhát vào cổ tay trái của mình để tự sát.

Thấy máu chảy ra, Bình thấy đau nên dừng lại không dám tự vẫn nữa. Bình vội kéo chăn kiểm tra thì thấy cháu Dũng đã tắt thở. Bình lại quyết tâm chết nên tiếp tục dùng dao cắt 3 nhát nữa vào cổ tay nhưng cũng chỉ làm chảy máu chứ không chết. Hối hận và hoảng sợ, Bình để mặc con lại và bỏ đi không định hướng.

Khoảng 13h cùng ngày, ông Cao Tất Thắng đem gạo đến cho Bình, thấy nhà đóng cửa, gọi không thấy ai thưa, ông liền gửi gạo lại cho mẹ chồng Bình là bà Nguyễn Thị Khoa sống sát gần đó. Đến khoảng 16h cùng ngày, bà Khoa sốt ruột đi sang gọi Bình nhưng không thấy ai thưa, mở cửa vào thì hoảng hồn thấy Dũng đã tử vong. Sau đó gia đình đón Bình và đưa Bình về nhà trong tình trạng mệt mỏi, suy kiệt.

Ngày 30/10/2011, Cao Thị Bình xin đầu thú và khai nhận đầy đủ về hành vi phạm tội của mình. Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Cao Thị Bình (26 tuổi, thôn 6, xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa) về hành vi giết người.

Tại phiên xét xử hôm qua, người mẹ nhẫn tâm nhận mức án 12 năm tù giam.

Duy Tuyên - DânTrí



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)