Tin tức - pháp luật 2013-05-16 14:24:23

Giết chú vì không được mời ăn cỗ


Bực tức vì bị mọi người trong gia tộc xa lánh, không mời đi ăn cỗ, Đen kéo đến nhà chú gây sự và dùng kéo đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Còn rất trẻ tuổi nhưng Lê Văn Đồng Đen (sinh năm 1990) đã là nỗi khiếp sợ đối với bà con ở ấp Long Phú, xã Long Giang (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về "thành tích" phá nhà, quậy làng, quậy xóm.

Lê Văn Đồng Đen với ông Lê Văn Tánh (sinh năm 1968, cùng ngụ ấp Long Phú, xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) vốn là họ hàng. Đen gọi ông Tánh bằng chú dượng. Mặc dù ở gần nhau nhưng do không hợp nên lâu nay hai gia đình cũng ít khi qua lại. Một phần vì biết Đen là một thành phần quậy phá ở địa phương nên khi tổ chức đám giỗ ông bà vào ngày 2/10/2012, ông Tánh “né” không mời thằng cháu ngỗ nghịch.

Bởi thế mà trong khi con cháu, dòng họ tụ họp về sửa soạn cúng giỗ thì Đen lại tụ tập ăn nhậu cùng bạn bè ở cách đó khoảng 200 m. Rượu vào lời ra, thêm mấy câu hỏi xoáy của bạn bè khiến gã càng thêm bực tức vì không hiểu sao mình lại bị “cho ra rìa” trong một sự kiện quan trọng như vậy của dòng tộc.

Sau một chầu nhậu với bạn bè, Đen mới bước thấp bước cao trở về nhà trong tình trạng phừng phừng hơi men. Đi ngang qua nhà ông Tánh, thấy vẫn còn bàn nhậu, Đen liền đi thẳng vào. Tuy chỉ đáng hàng con cháu nhưng Đen lại nhảy vào ngồi cùng ông Tánh và một số người lớn tuổi khác. Uống được vài ly rượu trắng, gã chợt nổi hứng muốn uống bia.


Do được đại diện người bị hại xin giảm án, Đen chỉ bị kết án 20 năm tù.


Sợ thằng cháu gây chuyện nên ông vội vàng chỉ ra sau hè: “Mày muốn nhậu bia thì ra đằng sau nhậu với hai thằng con tao kìa”. Thấy Đen đến, mấy thanh niên trong bàn tiệc cũng dè chừng nhưng không dám đuổi nên mỗi người chỉ uống một chút bia “cho có lệ” rồi lần lượt xin cáo lui. Thế nhưng, Đen lại cảm thấy bị sỉ nhục vì không ai coi ra gì, “muốn uống cũng không ai cho uống”, nên gã quay lại kiếm chuyện.

Hắn chụp lấy bóng đèn neon loại 1,2m quay trở lại nhà ông Tánh. Đen tự đập bóng đèn vào đầu mình rồi la lớn: “Thằng nào ngon ra đây, có thằng nào chơi đẳng cấp như tao không? Tao thách thằng nào dám bước ra”.

Thấy ông Tánh tức giận, Đen không trả lời mà quay về nhà để lấy thêm vũ khí. Sau đó, hắn quay lại với hai bóng đèn dài và vẻ mặt hung hãn.Trong lúc xảy ra xô xát, ông Tánh tức giận, giang tay tát đứa cháu một cái. Hắn hung dữ bỏ về, một lần nữa lấy thên hung khí là cây kéo dùng để làm cá. Thấy vậy, cả gia đình ông Tánh vội đóng tất cả cửa lại. Không từ bỏ ý định tàn ác của mình, Đen đạp mạnh vào cửa sau (lúc này chưa kịp khóa) rồi xông vào trong.

Vừa nhìn thấy ông Tánh, gã đã đâm nạn nhân liên tiếp vào bụng và ngực khiến ông tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Đen về nhà, khóa trái cửa, cố thủ bên trong. Chỉ đến khi lực lượng chức năng buộc phải phá cửa, gã mới chịu quy hàng.

Đen là con út trong gia đình làm nghề mua bán nội thất có bốn anh chị em. Do ham chơi và học kém nên Đen chỉ học hết lớp 3 đã bỏ ngang. Từ ngày ra “trường đời”, bản tính côn đồ của Đen nhanh chóng bộc lộ rõ. 15 tuổi, gã đã đánh lộn gây thương tích cho người khác nên bị “chuyển khẩu” vào trường giáo dưỡng.

Trở về địa phương, Đen không quay đầu phục thiện mà tiếp tục ghi thêm thành tích vào “sổ đen”. Lần này, tội trạng của gã dài hơn hẳn: xâm phạm danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của người khác; ngược đãi người thân trong gia đình; gây rối trật tự công cộng. Trước một chuỗi tội danh như thế, gã bị đưa vào Cơ sở giáo dục Bến Giá với thời hạn 2 năm. Tháng 2/2012, Đen trở về nhà và tiếp tục trở thành một nỗi ám ảnh đối với bà con xóm giềng về bản tính không thay đổi.

Bà Lê Thị Mai (47 tuổi, vợ nạn nhân Tánh), dù biết tội trạng của Đen phải bị tù chung thân hoặc tử hình thì mới xứng đáng nhưng khi tòa mời phát biểu, bà lại chỉ đề nghị Hội đồng xét xử phạt bị cáo 20 năm tù. Dù sao chồng bà cũng đã mất nên bà muốn đem yêu thương xóa dấu hận thù.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm ngày 24/4, Đen chỉ bị TAND tỉnh An Giang tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, Tòa còn buộc bị cáo bồi thường 50 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho gia đình ông Tánh.

Theo Pháp Luật Việt Nam
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)