Tin tức - pháp luật 2013-04-04 07:09:53

Giây phút đoàn viên của dân hai miền Triều Tiên


Chiến tranh Triều Tiên 1950–1953 khiến cả Triều Tiên và Hàn Quốc gánh chịu đau thương. Nỗi đau còn dai dẳng hơn đối với những gia đình bị ly tán giữa 2 miền.
 
Người dân Hàn Quốc trên xe bus tạm biệt người thân ở Triều Tiên trước khi họ trở về nhà. Đây là hình ảnh ghi lại trong dịp đoàn tụ gia đình tại khu resort núi Kumgang ngày 28/9/2009.
Nhiều gia đình ly tán vì chiến tranh
Cuối tháng 9 đầu tháng 10/2009, Triều Tiên và Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận cho phép các gia đình sống ở cả Triều Tiên và Hàn Quốc có cơ hội gặp lại nhau kể từ sau chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953. Cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc và nước mắt ấy được tổ chức tại khu resort núi Keumgang ở Triều Tiên từ 26/9 đến 1/10/2009.
Hồi cuối tháng 10/2010, hai bên cũng tổ chức đợt đoàn tụ gia đình tại khu resort núi Diamond trong 3 ngày. Hàng trăm gia đình có dịp đoàn tụ trong dịp này.
Trong dịp đoàn tụ năm 2010, có gia đình ông Lee Min-gwan. Ông Lee Min-gwan (61 tuổi) sống ở Hàn Quốc nói trong nước mắt với cha đang sống ở Triều Tiên, cụ Ri Jong Ryol, rằng: “Con nghĩ rằng bố đã qua đời. Mẹ nhớ bố rất nhiều”. Ông Ri nói với con trai: “Bố không thể quên từng ngày của con cách đây 60 năm”. Gia đình ông Ri ly tán khi con trai ông mới hơn 3 tháng tuổi.
Ông Lee là một trong số 436 người Hàn Quốc đi xe bus đến núi Diamond để gặp mặt khoảng 100 người thân ở Triều Tiên. Còn bao hoàn cảnh éo le khác, vợ xa chồng, mẹ xa con, anh em chia cắt…
Hầu hết những người đi lần này đều là người già, họ mong muốn được gặp người thân trước khi nhắm mắt xuôi tay. Hơn một nửa thế kỷ, họ không có tin tức gì về người thân, không email, không điện thoại, không thư từ.
Những người Triều Tiên nói với người thân sống bên Hàn Quốc rằng, họ đã có một “cuộc sống đáng sống” và “xây dựng một đại gia đình hài hòa dưới sự quan tâm của nhà lãnh đạo Kim Jong-il”.
Hình ảnh về đoàn tụ gia đình giữa Triều Tiên và Hàn Quốc tại núi Keumgang cuối tháng 9/2009
 Đa số những người Hàn Quốc đến Triều Tiên trong dịp đoàn tụ gia đình năm 2009 và 2010 đều là người già, họ mong mỏi được gặp người thân lần cuối trước khi về với tổ tiên.
 Những giọt nước mắt đầy xúc động khi chia tay.
Cụ Im Man-Yeop (trái) sống ở Hàn Quốc rơi nước mắt khi chia tay con gái sống ở Triều Tiên.
Ông Yang Yoon-Hak (phải) (người Hàn Quốc) ôm chị gái sống ở Triều Tiên.
Hình ảnh xúc động của 2 mẹ con sau nhiều năm xa cách. Bà Lee Hye-Hyung (phải) (người Triều Tiên) gặp gỡ mẹ của mình, cụ Kim Yoo-Joong (Hàn Quốc).
Ông Park Chun-Shik (giữa) (Triều Tiên) gặp gỡ bà con thân thích đến từ Hàn Quốc.
Ông Roh Joon-Hyun (phải) người Triều Tiên gặp gỡ người vợ thân yêu của mình, bà Jang Jung-Gyo, sau nhiều năm chia cách.
Hai cha con xúc động trong ngày đoàn tụ. Cha là ông Park Chun-Shik (trái), người Triều Tiên, gặp con trai Park E-Hak sống ở Hàn Quốc.
 Cái nắm tay thật chặt của tình máu mủ.
 Những người gặp lại không ngăn nổi giọt nước mắt.
Ông Seok Young-Soon (giữa, người Triều Tiên) gặp các anh em sống ở Hàn Quốc.
 Nụ cười đoàn viên.
 Cùng nhau nâng ly ngày gặp mặt.
 Clip đoàn tụ gia đình của người Triều Tiên và Hàn Quốc cuối tháng 9/2009:
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)