Máy tính - phần mềm 2012-12-14 02:12:25

-- Giấu dữ liệu bí mật vào file nhạc với phần mềm Deep Sound --


 

[size=x-large]Giấu dữ liệu bí mật vào file nhạc với phần mềm Deep Sound [/size]

 
Deep Sound (DS) là một chương trình giấu thư miễn phí dùng để nhúng một thông điệp ẩn bên trong các tập tin âm thanh chất lượng cao flac và wav. Người nhận chỉ nhận được thông điệp khi có mật khẩu giải mã và phải mở bằng chính DS. Bạn có thể nhúng tất cả các loại file thông dụng như file ảnh PNG, JPG, BMP, file ZIP, RAR, DOC, DOCX, TXT, EXE, MP3, FLV… 
 
Ngoài việc giấu các file tài liệu vào trong file nhạc thì đây cũng là cách giúp bạn đánh dấu bản quyền file nhạc của chính mình. Đặc biệt file nhạc sau khi mã hoá xong kích thước vẫn không thay đổi và không có bất kỳ dấu hiệu gì cho biết file nhạc có bị thay đổi nội dung hay không nên bạn hoàn yên tâm về tính bảo mật dữ liệu bên trong file nhạc của mình. Ngoài ra DS còn có cơ chế mã hoá dữ liệu ở chuẩn AES-256 (Advenced Encrytion Standard) giúp tránh những cặp mắt tò mò.

Bạn đọc có thể tải phần mềm Deep Sound tại đây.
Dung lượng: 2 MB
Tương thích với Windows XP/Vista/7. Chương trình yêu cầu cài Microsoft .NET Framework 3.5 trước khi cài đặt.

Ẩn dữ liệu vào file flac và wav

Trong giao diện chương trình, bạn chọn ổ đĩa chứa file nhạc để nhúng thông điệp vào chúng tại mục Carrier audio file rồi duyệt tìm đến file nhạc flac, wav.



Để nhúng file bất kỳ vào file âm thanh nào bạn phải chuột vào file đó chọn Add secret files (hotkey F2) hoặc nút dấu cộng Add files trên thanh toolbar, giữ phím Ctrl để chọn nhiều file cùng lúc. Những file được chọn sẽ hiện ra ở cửa sổ bên phải kèm thông tin dung lượng từng file. Bạn chú ý dòng Free space for secret files: xx MB, nghĩa là tổng dung lượng các file được nhúng kèm không được vượt quá xx MB. Thông thường khoảng trống dung đĩa trong một bài nhạc flac, wav khá cao, trong bài viết này tác giả nhúng file ẩn vào một file wav dung lượng 57 MB thì khoảng trống đĩa để nhúng file tới 14 MB, với khoảng trống này bạn có thể chèn thêm vào rất nhiều dữ liệu.




Sau khi chọn xong file nhúng bạn nhấn  Encode để chương trình bắt đầu mã hoá dữ liệu. Tốc độ nhanh chậm tuỳ thuộc dung lượng file nhúng nào.
Trường hợp muốn đặt mật khẩu mã hoá cho file nhạc và điều chỉnh chất lượng âm thanh đầu ra bạn vào mục Settings.



Trong cửa sổ Settings, tại Output directory bạn chọn đường đẫn để xuất file ra. Nếu muốn đặt mật khẩu  cho file bạn tick chọn vào mục Encrypt files (AES 256 bit) rồi gõ mật khẩu vào ô Password.  Để xuất âm thanh với chuẩn chất lượng cao hay thấp, bạn tick chọn vào 1 trong 3 tuỳ chọn: Low, Normal, High.

Chất lượng đầu ra càng thấp thì khoảng trống để nhúng file càng cao, cho nên tuỳ theo nhu cầu của mình mà bạn chọn chất lượng file xuất ra cho hợp lý.

- Low quality of output audio file: tổng dung lượng dữ liệu bằng 1/2 dung lượng file âm thanh (50 MB dữ liệu trong file âm thanh wav 100 MB).

- Normal quality of output audio file: tổng dung lượng dữ liệu bằng 1/4 dung lượng file âm thanh (25 MB dữ liệu trong file âm thanh wav 100 MB).

- High quality of output audio file: tổng dung lượng dữ liệu bằng 1/8 dung lượng file âm thanh (12,5 MB dữ liệu trong file âm thanh wav 100 MB).

Giải mã dữ liệu đã nhúng trước đó.

Để giải mã dữ liệu đã nhúng bạn  duyệt tìm đến file âm thanh đã được nhúng file ẩn, phải chuột vào file đó và chọn Extract secret files (hotkey F4), nhập mật khẩu mã hoá nếu có, lập tức những dữ liệu được nhúng kèm sẽ được trích xuất ra khỏi file âm thanh và được lưu vào thư mục bạn đã thiết lập tại Ouput trong Settings.



Hiện DS không hỗ trợ chức năng ghi đĩa để tạo đĩa CD, nhưng với những file âm thanh được mã hoá bạn hoàn toàn có thể ghi ra đĩa CD bằng các phần mềm tạo đĩa mà không sợ chất lượng âm thanh thay đổi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)