Internet 2014-07-24 16:25:48

Giao diện Facebook qua các thời kỳ


[justify]Facebook đã đi một chặng đường dài kể từ năm 2004, dưới đây là một cái nhìn tổng quát những thiết kế cũng như các tính năng đáng chú ý nhất của trang web.[/justify]
 
[justify]2004: Chào mừng bạn đến thefacebook
Một ảnh chụp từ những ngày đầu của Facebook, lúc đó, trang web chỉ giành riêng cho những sinh viên trong Harvard sử dụng, trước khi trở nên thông dụng với hơn 1 tỷ người dùng.

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2005: Facebook với tiểu sử người dùng
Một tiểu sử sơ lược bản thân trên Facebook được thiết lập cho người dùng trong năm 2005. Cho phép họ hiển thị và điều chỉnh những thông tin cá nhân của mình.

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2006: Hồ sơ cá nhân của Mark Zuckerberg
Năm 2006 Facebook đã có một bản nâng cấp lớn lần đầu tiên, phần News Feed được thêm vào trang chủ của người dùng, và đi kèm Feed Mini xuất hiện trên các trang hồ sơ cá nhân của họ.

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2008: Trang chủ của Facebook ra đời
Một trang giao diện mới chào đón người dùng với kiểu dáng và phong cách đẹp hơn cho số lượng fan ngày càng tăng của Facebook.

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2009: Nâng cấp trang chủ Facebook
Trong năm 2009, một bản nâng cấp lớn trên trang giao diện của Facebook, ứng dụng News Feed được thay thế bằng Stream sử dụng thời gian thực. Bên cạnh đó, Facebook cũng cho phép người dùng đăng lên tường của mình những status đơn giản, "What's on your mind?" (Bạn đang suy nghĩ về điều gì) để thúc đẩy người dùng sử dụng Facebook nhiều hơn và chia sẻ các trạng thái được cập nhật lên tục của họ.

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2010: Hồ sơ người dùng chi tiết hơn
Một lần nữa bản nâng cấp lớn được tung ra cho tất cả các trang hồ sơ cá nhân chính của người dùng vào năm 2010 trên Facebook.

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2010: Facebook và các trang Fanpage
Cũng trong năm đó, Facebook cho phép các công ty và những nhân vật nổi tiếng có thêm “đặc quyền” để có thể mời các fan hâm mộ và khách hàng của mình kết nối với họ trên các trang Facebook riêng với số lượng lớn hơn.
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2011: Theo dấu
Khả năng “rình rập” và “theo dấu" của Facebook trở nên dễ dàng hơn trong năm 2011 khi các ứng dụng hoạt động thời gian thực được thêm vào trang chủ.
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2011: Video Chat
Năm 2011 Facebook kích hoạt các cuộc gọi bằng video, bên cạnh việc gửi những tin nhắn chỉ có text quen thuộc, giúp cho việc tương tác qua lại với người dùng rõ ràng và chi tiết hơn.

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2011: Timeline - dòng thời gian
Cũng trong năm 2011, Facebook đã bỏ qua một bức tường - Wall đơn điệu và hướng người dùng đến với một khái niệm mới Timeline. Với thông điệp "Hãy kể về cuộc sống và những câu chuyện của bạn", mục đích kêu gọi người dùng tương tác nhiều hơn với Facebook.

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2011: Follow
Tiếp nối năm 2011, Facebook cho phép người dùng có thể nhìn thấy những “trạng thái”được cập nhật trên “dòng thời gian” của mình và cho phép đăng những ý kiến của mình trên dòng thời gian của họ. Facebook gọi đây là “Follow”, tính năng này cũng có thể được điều chỉnh trong hệ thống quản lý bảo mật để hạn chế “follow” từ người khác.

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2012: Trung tâm ứng dụng của Facebook
Để đáp ứng lượng người dùng trên các thiết bị di động ngày càng tăng, trong năm 2012 Facebook đã cho ra đời App Center. Với hơn 500 ứng dụng trên Facebook, chủ yếu là trò chơi.

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2012: Facebook mua lại Instagram
Trong mùa xuân năm 2012, Facebook đã mua lại trang web chia sẻ hình ảnh Instagram với khoảng một tỷ USD. “Đánh dấu một bước đi quan trong cho Facebook”, Zuckerberg nhận xét và chia sẻ từ việc mua lại ứng dụng.

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]2013: Biểu đồ Tìm kiếm
Đầu năm 2013, Facebook đã công bố về ứng dụng biểu đồ tìm kiếm - “Graph Search”, cho phép người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm và  khai thác các trang web thông tin của bạn bè cùng với những người bạn - của - bạn.

[/justify]
Theo Huy Trần (ZING.vn)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)