Chuyện shock 2013-06-20 17:09:07

Giang hồ Trung Quốc : Tiền bạc, gái gú và thú vui sa đọa


Hai đặc khu hành chính Hong Kong và Ma Cao của Trung Quốc ngoài việc nổi tiếng thế giới về tài chính và du lịch, còn được biết đến bởi thế giới ngầm của những băng đảng xã hội đen.Nơi đây là bản địa của những kẻ chuyên đâm thuê chém mướn, bảo kê nhà hàng sòng bạc, buôn lậu ma túy và nhiều hoạt động phi pháp khác. Những băng đảng này nổi tiếng đến mức người ta đã liệt ra danh sách “Tứ đại hắc bang” ở mỗi đặc khu. Trong số những băng đảng này, có những băng hiện đang bám vòi bạch tuộc ở cả Hong Kong và Ma Cao.

Giang Hồ Trung Quốc – Súng ko thể thiếu

Quy mô ngang quân đội Trung Quốc
Hội Tam Hoàng là một thuật ngữ được dùng để mô tả những băng nhóm xã hội đen người Hoa hoạt động ở Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan, Trung Quốc Đại lục và những quốc gia có đông cộng đồng người Hoa sinh sống như Malaysia, Singapore, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Anh… Các băng nhóm xã hội đen này được liệt vào những băng nhóm tội phạm có tổ chức lớn nhất thế giới.

Xăm trổ và trác táng

Con đường trở thành tội phạm
Trong cuộc Cách mạng Tân Hợi năm 1911, triều đình nhà Thanh sụp đổ. Hội Tam Hoàng khi đó mất phương hướng hoạt động vì kẻ thù thực sự của họ không còn nữa. Bên cạnh đó, do người dân Trung Quốc đi theo chính quyền mới, nên Hội Tam Hoàng mất đi sự ủng hộ lớn lao cả về vật chất và tinh thần. Phần lớn thành viên của hội này không theo kịp xu thế phát triển mới của đất nước. Nhiều người trong số họ cho rằng gần 200 năm đấu tranh là vô nghĩa, và không những thế họ còn bị coi là những kẻ phiến loạn. Nhiều hội viên Hội Tam Hoàng trở nên suy sụp và manh động.
Sau khi mất đi mục tiêu hoạt động, một phần Hội Tam Hoàng đã di cư sang Đông Nam Á và nhiều nước khác, mang theo cơ cấu tổ chức của Hội. Đến đầu thế kỷ 20, Tam Hoàng trở thành một tổ chức tội phạm có tổ chức thực sự với hàng loạt hoạt động trên mọi lĩnh vực, từ buôn lậu vũ khí, mại dâm, bắt cóc, tổ chức vượt biên bất hợp pháp, đến tống tiền, làm hàng giả, cho vay nặng lãi, bảo kê sòng bạc..


Và bài bạc thú vui không thể thiếu

Cùng với sự phát triển của kinh tế Hong Kong, Hội Tam Hoàng cũng phát triển như vũ bão, vươn vòi bạch tuộc vào mọi lĩnh vực có thể kiếm tiền trong đời sống xã hội và vươn sang khu vực láng giềng Ma Cao. Vũ khí chủ yếu của các thành viên Hội Tam Hoàng tại Hong Kong trước đây là dao phay, hay còn gọi là “dao chặt dưa hấu”. Năm 1997, Hong Kong được chính quyền Anh trao trả về Trung Quốc, Hội Tam Hoàng đã nhanh chân di chuyển địa bàn hoạt động sang những nơi khác.


Luôn có các bóng hồng theo bên


Thể hiện sự giàu có


Và đoàn kết, tôn sùng đại ca

Hiện nay, số băng nhóm của hội này duy trì ở con số khoảng 50, trong đó các băng nhóm chính vẫn thường xuyên nằm trong “tầm ngắm” của cảnh sát Hong Kong và Ma Cao, gồm Hòa Hợp Đào, Hòa Thắng Hòa, Tân Nghĩa An, Thủy Phòng, Hòa Thắng Nghĩa và 14K. Nhiều chi hội của Hội Tam Hoàng không chỉ hoạt động bí mật mà còn vươn ra ánh sáng dưới hình thức doanh nghiệp. Nhiều chi hội độc lập ở Đại lục, Ma Cao, Đài Loan và Hong Kong còn liên minh với nhau để thu lợi. Mục tiêu hàng đầu của Hội Tam Hoàng chỉ có một chữ duy nhất là… tiền. Để đạt được mục đích này, Hội đã nhúng tay vào nhiều hoạt động phi pháp và không từ mọi thủ đoạn.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)